Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League lại nhộn nhịp vì sao trẻ Lazio

Thứ Tư 11/03/2015 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Brazil 21 tuổi Felipe Anderson có thể sẽ là nguyên nhân đại chiến của các đại gia xứ sương mù trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Nghe theo lời khuyên của anh bạn Neymar từng là đồng đội ở Santos, Felipe Anderson quyết định rời quê nhà Brazil vào mùa hè 2013 và sang châu Âu đầu quân cho Lazio của Ý. Vụ chuyển nhượng chỉ có trị giá 8 triệu Euro nhưng lại vô cùng lằng nhằng, phức tạp đến mức suýt tan tành mây khói. Nguyên nhân đến từ sự xuất hiện của công ty môi giới thể thao Doyen Sports, bên thứ ba đồng sở hữu Anderson và bị giới chủ Lazio sỉ vả là “quân trộm cắp”.

Felipe Anderson cua Lazio hinh anh
Felipe Anderson

Sau năm đầu tiên ra mắt Serie A và hòa nhập với môi trường mới không đến nỗi nào (20 trận), Anderson đã thực sự tỏa sáng trong mùa giải này. Tiền vệ công 21 tuổi ghi 7 bàn thắng và 8 lần kiến tạo cho các đồng đội, góp công lớn vào sự hồi sinh của Lazio. Cuối tuần qua, Anderson tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng hoành tráng 4-0 trước đối thủ cạnh tranh Fiorentina, giúp đội bóng thủ đô vươn lên vị trí thứ 3 và tràn trề hy vọng trở lại Champions League.

Lẽ dĩ nhiên tài năng của Anderson khó thoát khỏi “mắt xanh” của các đại gia Châu Âu, đặc biệt là từ nước Anh. Ở sân Olimpico vừa rồi, người ta đã chứng kiến những trinh sát viên của Liverpool đến xem giò sao trẻ Brazil. The Kop đang gấp rút tìm kiếm truyền nhân của Steven Gerrard khi đội trưởng huyền thoại sẽ chính thức chia tay Anfield vào cuối mùa giải này. Cơ sở thành công của thương vụ này là không nhỏ khi Liverpool đang sở hữu một Philippe Coutinho chói sáng, tiền vệ người Brazil cũng từng có khoảng thời gian chơi bóng ở Serie A trong màu áo Inter Milan.

Mặc dù vậy, Liverpool sẽ không thể rộng đường chiêu mộ Felipe Anderson khi vẫn còn đó những Man Utd hay Arsenal, hai đội bóng vốn đã có những động thái đàm phán tích cực với Lazio từ lâu. Chelsea dù đang có bộ khung hoàn hảo nhưng cũng đã nhảy vào cuộc đua tranh giành tiền vệ 21 tuổi. Jose Mourinho có vẻ rất muốn “Brazil hóa” sân Stamford Bridge khi ông vốn đã có trong tay những ngôi sao xứ Samba như Oscar, Willian, Ramires, Diego Costa (TBN gốc Brazil), Filipe Luis và sắp tới có thể là Douglas Costa của Shakhtar Donetsk.

Felipe Anderson của Lazio được định giá khoảng 20 triệu Euro nhưng chắc chắn Lazio sẽ muốn nhiều hơn con số này. Một phần vì theo giao kèo, đến 50% phí chuyển nhượng sẽ được nắm giữ bởi công ty môi giới thể thao Doyen Sports nói trên.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X