Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League muốn FIFA thay đổi kỳ chuyển nhượng của Saudi Arabia

Thứ Bảy 05/08/2023 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các câu lạc bộ Premier League sẽ vận động hành lang để FIFA thay đổi kỳ chuyển nhượng của Saudi Arabia.

Các câu lạc bộ Saudi Arabia đã chi ra hơn 350 triệu Bảng để đón các tân binh hè này. Con số này cao thứ 5 trong số các giải đấu trên thế giới. Các câu lạc bộ Saudi hứa hẹn sẽ còn tiếp tục chi tiêu mạnh tay trong thời gian tới.

Premier League muốn FIFA thay đổi kỳ chuyển nhượng của Saudi Arabia 1
Premier League muốn FIFA thay đổi kỳ chuyển nhượng của Saudi Arabia

Kỳ chuyển nhượng ở Saudi sẽ đóng cửa vào ngày 7/9, tức là 6 ngày muộn hơn các giải vô địch hàng đầu châu Âu, trong đó có Premier League. Điều này dẫn đến lo ngại rằng các cầu thủ có thể bị cám dỗ bởi những lời đề nghị béo bở và đội bóng thì không có khả năng thay thế họ cho đến tháng Một.

Đầu năm nay, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã dời kỳ chuyển nhượng khi trước đây nó kết thúc vào ngày 20/9. Tuy thế, việc kỳ chuyển nhượng của Saudi kết thúc muộn hơn đủ khiến Premier League và các giải đấu ở châu Âu lo ngại.

FIFA là cơ quan quản lý hệ thống chuyển nhượng quốc tế với sự tư vấn từ các liên đoàn bóng đá của các quốc gia. Các đề nghị thay đổi cần được trình lên FIFA.

Sẽ không có sự tiếp cận nào tới FIFA hè này khi tất cả các bên đều cho rằng thời điểm hiện tại là quá muộn để đưa ra sự thay đổi. Nhưng vấn đề này sẽ được nêu ra trong buổi họp cổ đông đầu tiên của các câu lạc bộ Premeir League diễn ra vào tháng tới.

Với nguồn lực dồi dào, giải Saudi Pro League được xem là mối đe dọa lâu dài và cần có phản ứng từ các câu lạc bộ Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X