Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League dọa đánh tụt hạng những kẻ phá đám

Thứ Bảy 09/05/2020 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh đã ra cảnh báo các CLB phản đối kế hoạch hoàn tất phần còn lại của mùa giải năm nay.

Bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở nước Anh, Premier League vẫn cân nhắc tiếp tục thi đấu để hoàn tất phần còn lại của mùa giải này. Tuy nhiên, các CLB tới giờ vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Trong khi nhóm dẫn đầu mong muốn giải đấu có đầu có kết để xác định nhà vô địch và các suất tham dự Cúp Châu Âu thì nhóm cuối bảng lại phản đối với hy vọng trụ lại một khi kết quả bị hủy bỏ.

Với bối cảnh đó, ban tổ chức Premier League đã buộc phải đưa ra những biện pháp mạnh tay. Cụ thể, ngoại hạng Anh đã cảnh báo sẽ đánh tụt hạng những CLB có hành vi cản trở kế hoạch tiếp tục mùa giải trên các SVĐ trung lập.

Premier League dọa đánh tụt hạng những kẻ phá đám hình ảnh
Premier League dọa đánh tụt hạng những kẻ phá đám

Norwich, Aston Villa và Bournemouth hiện là 3 CLB nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, ngoài ra còn có 3 CLB khác nữa cũng không muốn tiếp tục mùa giải. Theo quy định, Premier League sẽ chỉ có thể tiếp tục nếu nhận được 14 lá phiếu ủng hộ. Trong cuộc họp gần đây nhất, đã có 13 CLB thể hiện ý chí tiếp tục thi đấu, 6 CLB phản đối và 1 CLB trung lập, không đưa ra quan điểm.

Premier League sẽ tiếp tục tổ chức thêm một cuộc họp vào đầu tuần sau. Các CLB sẽ bỏ phiếu quyết định việc đánh xuống hạng 3 đội cuối bảng nếu mùa giải không thể tiếp tục. Điều đó cũng đồng nghĩa các đội này sẽ phải cân nhắc bỏ phiếu ủng hộ tiếp tục mùa giải.

Theo báo giới, nhóm đại gia Big Six (MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea, Tottenham) là những CLB thể hiện quyết tâm hoàn tất mùa giải mạnh mẽ nhất. Chính những ông lớn này đã gây sức ép để ban tổ chức Premier League phải đưa ra các biện pháp mạnh tay với những kẻ phá đám.

Thực tế, 3 CLB đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ không phải những đội bóng phản đối quyết liệt nhất, thay vào đó là nhóm 3 CLB xếp trên bao gồm Brighton, West Ham và Watford. Đây là những đội bóng chịu rủi ro cao nhất khi giải đấu tiếp tục vì cận kề nguy cơ xuống hạng. Song nếu giải đấu kết thúc sớm, họ chắc chắn trụ hạng.

Premier League đã có 13 lá phiếu ủng hộ tiếp tục mùa giải. Nếu nhận thêm 3 lá phiếu của nhóm CLB đang ở khu vực cầm đèn đỏ, giải đấu số 1 nước Anh sẽ đưa ra quyết định tiếp tục mùa giải trên sân trung lập, dự kiến sẽ diễn ra gấp rút dồn dập chỉ trong vòng một tháng hè.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X