Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League 2019/20 phân định vô địch bằng thể lệ mới

Thứ Ba 16/07/2019 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức ngoại hạng Anh cuối cùng cũng sẽ áp dụng thành tích đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng để quyết định các vị trí quan trọng như nhất nhì hay ranh giới trong và ngoài top 4.

Cho đến hết mùa giải vừa rồi, người Anh vẫn thể hiện sự bảo thủ truyền thống của mình khi ngó lơ chỉ số đối đầu trong trường hợp hai hay nhiều đội bóng bằng điểm nhau sau 38 vòng đấu Premier League.

Thay vào đó nếu muốn quyết định các vị trí quan trọng như nhất nhì hay ranh giới trong và ngoài top 4, hiệu số bàn thắng bại được ưu tiên xét tới và trong trường hợp vẫn cân bằng tuyệt đối, một trận play-off sẽ được tổ chức trên thánh địa Wembley để tìm ra nhà vô địch.

Premier League 201920 áp dụng chỉ số đối đầu để tìm nhà vô địch hình ảnh
Premier League 2019/20 áp dụng chỉ số đối đầu để tìm nhà vô địch

Tuy nhiên bắt đầu từ mùa giải 2019/20 chuẩn bị khởi tranh vào đầu tháng Tám sắp tới đây, ban tổ chức ngoại hạng Anh cuối cùng cũng đã chịu thay đổi khi sẽ áp dụng thành tích đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng, tương tự như hai lượt đi về của một cặp đấu knock-out Champions League.

Cụ thể, tổng số bàn thắng mỗi bên ghi vào lưới nhau được xét trước, tiếp nối sau đó là số bàn thắng ghi được trên sân khách của đối phương, và rồi cuối cùng mới là hiệu số bàn thắng bại thông thường. Chỉ khi tất cả các yếu tố trên vẫn cân bằng tuyệt đối và chưa thể phân định thứ hạng, một trận play-off hay “vòng 39 Premier League trong truyền thuyết” mới được tổ chức.

Đây cũng sẽ không phải đổi mới duy nhất ở Premier League mùa giải 2019/20. Bên cạnh đó còn là việc áp dụng công nghệ VAR cũng như quan trọng hơn cả là kỳ nghỉ đông đầu tiên trong lịch sử ngoại hạng Anh, dự kiến diễn ra sau vòng đấu thứ 26 và kéo dài khoảng hai tuần.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X