Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Manchester United: Quá khó cho MU

Thứ Hai 25/08/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nửa tháng trước, tại Wembley, mục tiêu của họ là giành Community Shield. Còn bây giờ, động lực của 2 nhà vô địch (Premiership - M.U, FA Cup - Portsmouth) chỉ là tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Premiership 08/09.

Khó cho M.U

Trận hòa 1-1 với Newcastle ở ngày ra quân lột tả đầy đủ những khó khăn của Quỷ đỏ. Chấn thương của Ronaldo cộng thêm sự vắng mặt của Tevez khiến không ai nhận ra hàng công đã “làm mưa làm gió” tại châu Âu mùa trước. Campbell có triển vọng nhưng anh vẫn quá trẻ để trở thành đầu tầu mới của M.U.

Trong bối cảnh đó, thật khó hiểu khi M.U cứ cò kè với Tottenham trong vụ Berbatov. Đành rằng Tevez đã trở lại, song nếu có thêm Berbatov, sức tấn công của M.U sẽ được cải thiện rất nhiều. Khi Ronaldo tái xuất, một Dream Team mới hoàn toàn có thể xuất hiện ở Nhà hát của những giấc mơ.

Portsmouth sẽ có điểm trước MU

Bây giờ, khi vẫn đang chờ Tottenham hạ giá, M.U đành khập khiễng lê bước. Tuy Anderson đã trở về sau Olympic nhưng Ferguson chưa thể yêu cầu một tiền vệ quá mệt mỏi nhanh chóng nhập cuộc. Cộng thêm Carrick chấn thương, khả năng Ferguson phải sử dụng O’Shea ở hàng tiền vệ rất lớn. Không ai nói đó là lựa chọn ưa thích của Sir Alex.

Thực tế ấy cộng với việc M.U đã thua 3/5 chuyến làm khách ở Fratton Park càng khiến NHM họ khó hy vọng. Năm ngoái, Quỷ đỏ đã khởi đầu bằng 2 trận hòa. Năm nay, lịch sử có thể tái diễn, hoặc thậm chí còn tệ hơn (M.U thua?) bởi “cửa thắng” của M.U tương đối hẹp.

Cơ hội của Portsmouth

Thảm bại trước Chelsea ở ngày ra quân khiến Portsmouth chưa hết sốc. Nhưng công bằng mà xét, họ không phải kẻ thiếu lực.

Thực tế là Portsmouth đã không thắng bất kỳ đại diện nào của Top 4 ở mùa giải trước (4 thua, 4 hòa). Họ cũng đang trải qua chuỗi thành tích tệ hại ở Premiership (5 trận thua liên tiếp, 6 trận không thắng, 4 trận không ghi bàn). Nhưng phần lớn những thống kê tệ hại trên đều dây dưa từ mùa giải trước, thời điểm Portsmouth đã hết mục tiêu. Bây giờ sẽ khác.

Bởi Portsmouth cần nhanh chóng phục hồi sau cú ngã ở Stamford Bridge. Ai cũng biết Portsmouth rất nhiều tham vọng. Họ tập hợp một đội hình thuộc loại đáng gờm nhất Premiership và thời điểm này, lực lượng đó không hề kém đội quân bị tổn thất nặng nề của M.U. Hơn nữa, Portsmouth chưa bao giờ sợ M.U ở Fratton Park (mới thua 1 trận). Họ cũng mới chỉ một lần trắng tay sau cả hai vòng đầu tiên (2005/06). Quá khứ, hiện tại đều ủnh hộ họ. Chiến thắng có lẽ hơi khó nhưng 1 điểm thì nằm trong tầm với của Portsmouth.

Con số:

6: Để thua thêm trận nữa, Portsmouth sẽ “lập kỷ lục” thua 6 trận liền tại Premiership.
7: Trận hòa Newcastle là lần thứ 7 trong 17 mùa giải, M.U không khởi đầu bằng một chiến thắng.

127: Trận đấu tối nay sẽ chứng kiến 2 HLV cao niên nhất tại Premiership hội ngộ. Tổng cộng, tuổi của Harry Redknapp (61) và Alex Ferguson (66) lên tới con số 127.

200: Nếu kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, Portsmouth sẽ có điểm thứ 200 tại Premiership sau 2 nhiệm kỳ dưới sự dẫn dắt của Redknapp.

200: Nếu được ra sân, Wes Brown sẽ chơi trận thứ 200 tại Premiership.

426: Tổng cộng, Portsmouth đã trải qua 426 phút không ghi bàn tại Premiership. Bàn thắng cuối cùng của Portsmouth do Utaka ghi hôm 20/4/2008 trong trận gặp Man City.

Đội hình dự kiến:

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Utaka, Diop, Diarra, Kranjcar, Defoe, Crouch.
Manchester United: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Brown, Giggs, Scholes, O’Shea, Fletcher, Tevez, Rooney
Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X