Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Pires cảnh báo Lacazette khó tỏa sáng ngay lập tức tại Arsenal

Thứ Bảy 22/07/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Robert Pires tin rằng Alexander Lacazette sẽ là một bản hợp đồng thành công của Arsenal nhưng cũng cảnh báo rằng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào cầu thủ người Pháp trong những tháng đầu tiên.
Lacazette muon tang ao dau cho nguoi xam hinh anh len mong
Pires cho rằng Lacazette cần thời gian để thích nghi tại Arsenal

Cũng giống như Lacazette, Pires dành trọn sự nghiệp thi đấu của mình ở Pháp trước khi cập bến Arsenal. Và Pires thừa nhận rằng ông phải mất tới 7 tháng để có thể làm quen với môi trường bóng đá Anh. Thậm chí, lúc đầu huyền thoại người Pháp còn sợ rằng ông sẽ không thể thành công tại xứ sở sương mù.

Hôm nay, Lacazette sẽ có lần đầu tiên chạm trán một đội bóng Premier League kể từ khi cập bến Arsenal. Đó là trận derby London với Chelsea diễn ra tại Bắc Kinh. Chia sẻ về Lacazette trước màn trải nghiệm quan trọng này, Pires cho hay:

“Tôi thật sự nghĩ rằng Lacazette sẽ thành công. Cậu ấy là một tiền đạo giỏi và đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho Lyon. Dĩ nhiên, lúc bắt đầu luôn rất khó khăn bởi vì bạn chuyển sang một môi trường khác biệt hoàn toàn. Bóng đá ở Anh khốc liệt hơn ở Pháp rất nhiều.
Van Dijk tuyên bố ra đi, bắn tín hiệu cho Arsenal và Liverpool
Trung vệ Virgil van Dijk đang phải tập luyện một mình sau khi nói với HLV Mauricio Pellegrino rằng anh muốn chia tay Southampton hè này.

“Có thể cậu ấy sẽ cần thời gian để thích nghi. Nhưng những người xung quanh cậu ấy cũng rất quan trọng, đặc biệt là những đồng đội người Pháp. Tôi vẫn còn nhớ trận đấu đầu tiên với Sunderland. Wenger nói với tôi rằng, ‘tôi biết cậu sẽ buồn vì cậu muốn ra sân. Nhưng tôi muốn cậu ngồi trên ghế dự bị để theo dõi trận đấu và nhịp độ của nó’. Chỉ sau 20 phút, tôi không hiểu mình đến đây để làm gì.

“Tôi nhớ một tình huống tắc bóng của Patrick Vieira và tôi đã nghĩ rằng thứ bóng đá ở đây không dành cho tôi. Mọi thứ rất khó khăn và bắt buộc bạn phải thích nghi. Một số người nói rằng môi trường nào cũng giống nhau nhưng rõ ràng là không phải. Nếu bạn chơi ở Pháp, Tây Ban Nha hay Ý, bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Ở Anh, mọi trận đấu đều vô cùng khó khăn.

“Tôi cần 6 hay 7 tháng để bắt nhịp được với đội bóng. Đó là một khoảng thời gian khó khăn. Đây là một giải đấu rất quyết liệt và cường độ cao. Đó cũng là lý do khiến cho mọi thứ ở Premier League khó khăn đến thế”.

Video màn trình diễn của Alexandre Lacazette ở Lyon mùa 2016/17:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X