Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Pep yêu cầu học trò Man City chạy ít, đi bộ nhiều giống Messi

Thứ Tư 13/01/2021 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu với Brighton, HLV Pep Guardiola đã khẳng định sự thay đổi về chiến thuật của Man City.

Man xanh giờ chạy ít hơn trước

Trong chuỗi phong độ thăng hoa vừa qua, một điều rất dễ nhận thấy là Man City đã chơi thực dụng hơn rất nhiều. Đơn cử như màn huỷ diệt Chelsea 3-1, họ nhường hẳn thế trận cho The Blues trong hiệp 2 khi đã dẫn trước 3 bàn, và đó là thay đổi mới nhất về mặt chiến thuật của đội chủ sân Etihad.
HLV Pep Guardiola lý giải: “Khác biệt duy nhất là chúng tôi đã chạy ít hơn. Trong quá khứ, chúng tôi đã chạy quá nhiều. Khi chơi bóng, bạn cần phải đi bộ, hoặc chạy ít hơn rất nhiều. Khi không có bóng bạn cần phải di chuyển. Nhưng nếu kiểm soát bóng trong chân, điều quan trọng là phải giữ vị trí và để quả bóng di chuyển. Đó là những gì chúng tôi học được qua những trận đấu ở giai đoạn này.

HLV Pep Guardiola chỉ ra khác biệt lớn nhất của Man City hình ảnh

HLV Pep Guardiola yêu cầu các cầu thủ Man City chạy ít hơn


Khi mới chuyển tới Bayern Munich, trong tháng đầu tiên tôi muốn đội bóng thi đấu giống như những gì tôi thực hiện ở Barca. Rồi một ngày tôi thức dậy và nhận ra mình cần phải thích nghi với các cầu thủ đang sở hữu.
 
Đó là điều quan trọng nhất khi bạn là một HLV. Bạn cần phải thích nghi với những cầu thủ của mình cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau đó, bạn cần hiểu cách trọng tài điều khiến các trận đấu, rồi VAR xuất hiện, trận đấu bây giờ tạm dừng nhiều hơn trước.
 
Ở Anh, bạn cũng phải thích nghi với thời tiết, SVĐ, những pha va chạm hay cuộc chiến giành bóng hai. Nhưng điều quan trọng nhất, đó là hiểu rõ các cầu thủ của mình.”
Nhận định Man City vs Brighton (01h00 ngày 14/1): Khó có bất ngờNhận định Man City vs Brighton (01h00 ngày 14/1): Khó có bất ngờ
Nhận định Man City vs Brighton vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020/21 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, khả năng Brighton có điểm ở trận đấu này là không cao.
Benjamin Mendy hú hí với gái lạ 4 ngày liên tụcBenjamin Mendy hú hí với gái lạ 4 ngày liên tục
Hậu vệ Benjamin Mendy của Man City vi phạm luật cách ly khi đưa một cô gái từ Hy Lạp tới Anh vui vẻ 4 ngày ở Hè năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X