Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Park Ji-Sung chuẩn bị gia hạn hợp đồng 2 năm với MU: Niềm tự hào về chiến binh châu Á

Chủ Nhật 31/07/2011 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá khi nói rằng Park Ji-Sung chính là thần tượng của hàng nghìn trẻ em châu Á có niềm đam mê bóng đá. Thành công của tiền vệ người Hàn Quốc ở MU sẽ chưa dừng lại khi đội chủ sân Old Trafford giữ chân Park thêm hai năm nữa.

Mùa hè năm nay, nhiều người cho rằng Park Ji –Sung sẽ phải bật bãi khỏi sân Old Trafford. Điều đó cũng đúng thôi. Ở độ tuổi 30, một tiền vệ châu Á với thể hình chỉ cao 1m77 khó lòng đáp ứng được yêu cầu của mùa giải ở châu Âu. Hơn nữa, quá trình đào thải ở MU diễn ra sau mỗi mùa giải diễn ra rất khắc nghiệt. Đó là nhiệm vụ tất yếu mà mỗi đối bóng phải thực hiện nếu muốn tiếp tục gặt hái thành công. Dù “quỷ đỏ” đã lần thứ 19 giành chức vô địch bóng đá Anh, nhưng với nhà cầm quân có nhiều tham vọng như Ferguson, thành tích trên chưa xứng tầm với danh tiếng của đội chủ sân Old Trafford. Vì vậy, để MU tiếp tục gặt hái thêm thành công ở mùa tới, Sir Alex buộc phải tăng cường lực lượng cho đội hình của MU.

Park Ji Sung trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á

Mùa hè năm nay, khi “ông già gân” chiêu mộ Ashley Young với giá 18 triệu bảng từ Aston Villa, các manucian hiểu rằng sẽ có cầu thủ phải nhường chỗ cho Ashley Young. Nhiều người dự đoán rằng Park Ji-Sung sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho đàn em. Thế nên, từng có thời điểm Park tâm sự không loại trừ khả năng nói lời chia tay với sân Old Trafford, bởi đó vốn là quy luật của cuộc chơi. Thế nhưng, HLV Ferguson không nghĩ như vậy, Sir Alex vẫn đánh giá rất cao đóng góp mà tiền vệ người Hàn Quốc có thể đem lại cho MU ở mùa tới. Tất nhiên, kể cả mặt chuyên môn lẫn giá trị thương mại.

Do đó, HLV Ferguson quyết định giữ chân Park Ji-Sung thêm hai năm. Rõ ràng, tiền vệ 30 tuổi này vẫn được đánh giá là vũ khí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex. Lối chơi nhiệt tình cộng với khả năng bức tốc tốt là những vũ khí nguy hiểm của Park khiến “ông già gân” thực sự kết anh. Tuy nhiên, để có vị trí chạy cánh chính thức, tiền vệ xứ sở Kim Chi cần phát huy tốt nhất khả năng của mình. Ở loạt trận giao hữu vừa qua của MU ở Mỹ, ngoài việc tham gia phát động tấn công, cựu cầu thủ Eindhoven còn trực tiếp ghi bàn sau những pha thoát xuống biên đầy tốc độ và áp sát khu vực 16m50 của đối phương. Chính khả năng trên góp phần mang lại cho Park bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2014 với MU.

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ 30 tuổi này cho biết: “Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ rời MU, bởi tôi luôn muốn đóng góp cho đội bóng. Tất cả cầu thủ đều không muốn rời xa sân Old Trafford. Tuy nhiên, mỗi cầu thủ MU đều hiểu rằng cần phải cạnh tranh để có vị trí chính thức, đặc biệt là vai trò tiền vệ cánh. Thế nên, mỗi khi có cơ hội ra sân, cầu thủ phải chứng tỏ mình xứng đáng với điều đó”. Ngoài ra, Park Ji-Sung còn chia sẻ: “Tôi tin mình sẽ thi đấu tốt hơn ở mùa tới”. Hi vọng, tuyển thủ người Hàn Quốc tiếp tục giữ được phong độ ổn định trong đội hình MU để tiếp tục gieo giấc mơ đẹp cho hàng nghìn trẻ em châu Á có ước mơ gặt hái những thành công như Park đã làm được ở sân Old Trafford.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X