Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau vòng 38 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 14/05/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018 đã chính thức khép lại, cùng điểm qua những dấu ấn đậm nét nhất sau vòng đấu này.

M.U chia tay Michael Carrick bằng một chiến thắng


Trong trận đấu cuối cùng mùa giải gặp Watford, HLV Jose Mourinho đã giữ đúng lời hứa khi để đội trưởng Michael Carrick đá chính. Trong trận đấu chia tay Premier League cầu thủ sinh năm 1981 đã chơi cực tốt. 
 
Nhung diem nhan sau vong 38 Ngoai hang Anh 2018 hinh anh

Carrick chia tay M.U bằng một chiến thắng


Carrick chính là người mở đường bóng dài chuẩn xác để Juan Mata kiến cho Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu MU 1-0 Watford. Cầu thủ 36 tuổi cập bến M.U vào năm 2006 từ Tottenham, anh ra sân 464 trận trong màu áo Quỷ đỏ ghi 24 bàn.

Trong quãng thời gian gắn bó với M.U Carrick giành rất nhiều danh hiệu, trong đó nổi bật là 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League. Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu nhiều khả năng anh sẽ trở thành trợ lý của Mourinho.

Chia sẻ sau trận đấu, Carrick đã nghẹn ngào cho biết: “Tôi muốn cảm ơn BLĐ, NHM và các đồng đội, những người đã ở bên tôi trong suốt thời gian qua. Tôi sẽ không thể nào quên những kỷ niệm ở đây. MU là CLB vĩ đại nhất thế giới”.
 

Cú sốc mang tên Chelsea

 

Chelsea bước vào trận đấu với Newcastle ở vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018 với mục tiêu giành 3 điểm và chờ đợi Liverpool thất thủ trước Brighton trên sân nhà. Chỉ khi đó thầy trò Conte mới có được vị trí thứ 4 chung cuộc.
 
Chelsea thua bac nhuoc Newcastle

Chelsea thất bại 0-3 trước Newcastle


Tuy nhiên, The Blues đã gây thất vọng rất lớn. Đội khách trình diễn một lối chơi bạc nhược khi để Newcastle áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội. Cuối cùng, “Chích chòe” giành chiến thắng cách biệt 3-0. 

Việc Chelsea thảm bại trước Newcastle khiến The Blues kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, họ chấp nhận giành vé dự Europa League mùa tới. The Blues kết thúc mùa giải này với 23 điểm ít hơn mùa giải trước. Họ thua 10/38 trận ở mùa này, gấp đội số trận thua mùa trước.

HLV Conte đang gặp phải áp lực rất lớn, khả năng ông bị sa thải là rất cao. Nhiều nguồn tin cho rằng dù thắng hay thua M.U trong trận chung kết FA Cup vào cuối tuần này thì ông cũng sẽ mất việc. HLV Sarri của Napoli đang là ứng viên lớn nhất thay thế Conte.
 

Salah đi vào lịch sử Premier League

 

Ở vòng đấu hạ màn Premier League mùa này, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Brighton với tỷ số đậm đà 4-0. Tiền đạo Mohamed Salah ghi một bàn ở trận đấu này.
 
Liverpool vs Brighton Salah

 Salah đi vào lịch sử Premier League


Salah đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử NHA khi cán mốc 32 bàn thắng/mùa (38 trận), phá vỡ kỷ lục trước đó do Suarez, Ronaldo và Alan Shearer nắm giữ. Đây thực sự là mùa giải tuyệt vời với Salah.

Cầu thủ sinh năm 1992 ghi 44 bàn sau 50 lần ra sân trên mọi mặt trận. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục, được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này.

Bên cạnh đó, ngôi sao người Ai Cập cũng lọt vào đội hình tiêu biểu ở giải NHA do PFA bình chọn và đội hình những cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất. 

Nếu tỏa sáng trong trận chung kết C1 vào cuối tháng 5 này, anh hoàn toàn có thể phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi để đoạt lấy danh hiệu Quả bóng vàng cao quý.
 

Man City và rất nhiều kỷ lục được lập ra

 

Man City đã có một trận đấu rất vất vả trước Southampton, nhưng rồi họ vẫn có được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của Jesus ở những phút cuối cùng.
 
Jesus coi ao vui mung sau ban thang dua Man City di vao lich su. Anh: AFP.

Jesus cởi áo vui mừng sau bàn thắng đưa Man City đi vào lịch sử


Chiến thắng Southampton 0-1 Man City giúp tân vương nước Anh trở thành đội đầu tiên đạt 100 điểm trong lịch sử Premier League. Man xanh là đội duy nhất có bốn cầu thủ ghi trên 10 bàn ở mùa giải năm nay (tổng 62 bàn, bằng số bàn thắng của cả đội Chelsea). 

Man City cũng thiết lập kỷ lục về số bàn thắng với 106 bàn sau 38 trận, trung bình 2,8 bàn/trận. Thầy trò Pep Guardiola có trận thắng thứ 16 trên sân khách mùa này, xô đổ kỷ lục cũ 15 trận của Chelsea ở mùa giải 2004/05.

Đội chủ sân Etihad cũng lập thêm kỷ lục giành điểm sân khách, 50 điểm, hơn 3 điểm so với thành tích của Chelsea 13 năm trước.
 

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Wembley

 

Trận đấu Tottenham và Leicester trên sân Wembley đã diễn ra với một kịch bản khó tin. “Bầy cáo” vượt lên dẫn trước 2-0, nhưng sau đó Spurs đã vùng lên mạnh mẽ và ngược dòng giành chiến thắng 5-4.
 
Tottenham gianh thang loi sau man ruot duoi kho tin o Wembley

Tottenham đánh bại Leicester sau màn rượt đuổi khó tin ở Wembley


Kể từ năm 1986 đến nay (Chelsea thắng Man City 5-4) thì mới có một trận đấu kết thúc với 9 bàn thắng trên sân Wembley. Cũng kể từ tháng 10 năm 2003 (Thua Wolves 3-4) thì Leicester mới lại thua ở một trận đấu mà họ dẫn trước với tỷ số 2-0.

Harry Kane đã tỏa sáng với một cú đúp ở trận đấu này. Kể từ Clive Allen năm 1986-87 (49 bàn) thì tiền đạo người Anh là cầu thủ đầu tiên của Spurs ghi ít nhất 40 bàn thắng trên mọi mặt trận trong một mùa giải.

Kane đã có mùa giải đầu tiên ghi được 30 bàn thắng ở Premier League. Với Tottenham, sau hơn 20 năm thì họ mới là đội bóng thành London có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Man Utd 1-0 Watford (Vòng 38 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X