Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-3 Liverpool: Đẳng cấp ngôi sao, thảm họa phòng ngự

Thứ Bảy 23/12/2017 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tinh thần quật khởi giúp Arsenal làm nên cú lội ngược dòng không tưởng và suýt hoàn hảo trước Liverpool trong vỏn vẹn 5 phút điên rồ hiệp hai. Thấy gì từ trận hòa kịch tính giữa hai ông lớn mở màn lượt về Premier League mùa giải này?

Hai hàng thủ thảm họa

Trước trận đại chiến, Arsenal và Liverpool là những đội bóng thủng lưới nhiều nhất nhóm Big Six + Burnley. Sau 90 phút ở Emirates, cả hai đều góp phần đào sâu thành tích tréo ngoeo này cho nhau. Diễn biến của nó có thể thực sự không tưởng, nhưng kết quả cuối cùng thì không khiến mấy ai bất ngờ.

Arsenal 3-3 Liverpool Dang cap ngoi sao, tham hoa phong ngu hinh anh 2
Liverpool tận dụng mọi sai lầm sơ đẳng nhất từ hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal...

Arsenal 3-3 Liverpool đã có thể dễ dàng trở thành tỷ số hòa 5-5, nếu hai đội không phung phí các cơ hội mười mươi xuất hiện như cơm bữa nhờ sự lỏng lẻo của hàng thủ bên kia chiến tuyến. Đặc biệt là các vị khách, với Salah và Mane nên kết liễu số phận trận đấu từ 45 phút đầu tiên với cách biệt ít nhất 4 bàn. May mắn thay, sự mơ ngủ của Pháo Thủ cũng chỉ tạo điều kiện cho một cầu thủ nhỏ con 1m70 như Coutinho ghi bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù gì, đó là cái giá thích đáng Arsenal phải trả cho cách nhập cuộc chậm chạp của mình, cứ dường như thể họ chẳng rút ra được bài học gì từ thất bại cay đắng ít lâu trước Man Utd và thêm một lần khổ sở trước lối đá phòng ngự phản công của một ông lớn ngang cơ. Sau trận đấu, Wenger thanh minh cho hiệp một thảm họa của các học trò ở tâm lý nặng nề đến sợ hãi hơn chỉ là vấn đề chuyên môn đơn thuần, càng đáng lo ngại hơn bởi bản lĩnh yếu kém không suy chuyển của Pháo Thủ.

Thế nhưng rồi Arsenal vẫn đứng vững bằng cách nào đó, có lẽ với niềm tin vớt vát rằng đối thủ cũng chẳng khá khẩm hơn gì mình ở khoản phòng ngự. Họ không phải đợi chờ lâu để được đền đáp khi chứng kiến sự sụp đổ của Liverpool. Liền ngay sau pha lập công nhân đôi cách biệt của Salah tưởng chừng như đã định đoạt tất cả, tinh thần quật khởi của Pháp Thủ giúp họ ghi một mạch 3 bàn thắng trong vỏn vẹn 5 phút, chủ yếu xuất phát từ những sai lầm sơ đẳng của Mignolet và Gomez.

Arsenal 3-3 Liverpool Dang cap ngoi sao, tham hoa phong ngu hinh anh 2
... và ngược lại cũng vậy

Cả Arsenal và Liverpool đều thích công hơn thủ, ai cũng quá hiểu thừa biết chuyện đó. Vậy nhưng không phải cứ thế mà vin vào để vô trách nhiệm bỏ bê điểm yếu cố hữu suốt bao năm qua đó, thậm chí giờ với những sai lầm cơ bản đến ngớ ngẩn cũng đã xuất hiện với tần suất dày đặc hơn.

Lên xuống cảm xúc là những gì mọi khán giả liên tục phải trải qua trong trận đấu mở màn lượt về Premier League mùa giải này, với những sai lầm từ cá nhân đến hệ thống được rải rác xuyên suốt màn trình diễn tấn công đỉnh cao cống hiến của đôi bên. Đây chính là nguyên nhân khiến cả hai đã bị Man City bỏ quá xa trong cuộc đua vô địch và giờ chỉ biết chật vật tranh nhau một chỗ đứng trong top 4.

Không phải Sanchez, chính Ozil mới cần được Arsenal giữ lại

Tương lai của Alexis Sanchez trước giờ luôn là chủ đề đáng bàn ở Emirates, không phải Mesut Ozil. Ấy vậy mà theo thời gian của mùa giải này, chính tiền vệ người Đức mới khiến Arsenal lo sợ ngày ra đi hơn đồng đội Chile giờ đã không còn là chính mình. Đơn giản, cựu ngôi sao Real Madrid đang tỏa sáng không ngừng trong những tháng ngày dường như là cuối cùng của anh ở Bắc London.

Mesut Ozil
Mesut Ozil tỏa sáng không ngừng trong những tháng ngày cuối cùng ở Emirates

Trong khi Sanchez kết thúc trận đấu trên băng ghế dự bị, chính Ozil mới là người cứu vãn nó cho Arsenal, không riêng gì bàn thắng từ cú sục bóng đẳng cấp giúp Pháo Thủ lội ngược dòng 3-2 không tưởng. Trong khoảng thời gian điên rồ đó, Ozil đích thị là ông chủ ở Emirates khi một mình kiểm soát nhịp độ theo ý muốn với 93% số đường chuyền thành công.

Không phủ nhận đỉnh cao đó của Ozil chỉ mang tính thời điểm trong trận đấu này, đặc biệt trông vào một hiệp một tù túng và thiếu sức sáng tạo của Arsenal như càng tô đậm tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Đức. Tuy nhiên đó, giờ anh có lẽ là ngôi sao Pháo Thủ độc nhất có thể gây đột biến và xoay chuyển thế trận với đôi chân và khối óc của mình. Có thể mọi cầu thủ Arsenal đều xứng đáng hứng chịu chỉ trích sau màn trình diễn trước Liverpool, tuyệt nhiê Ozil không thể nằm một trong số đó.

Liverpool vẫn bay trên đôi cánh Coutinho – Salah

Cứ như thể Coutinho trên tầm đẳng cấp so với cả 21 người đồng đội và đồng nghiệp còn lại trên mặt cỏ Emirates. Chơi thấp nhất trong “bộ tứ siêu đẳng” nhưng thực sự, ngôi sao Brazil mới chính là người cầm cờ lĩnh xướng hàng công vũ bão của Liverpool trong 45 phút đầu tiên.

Philippe Coutinho mo ty so tran hoa kich tinh Arsenal 3-3 Liverpool
Philippe Coutinho mở tỷ số trận hòa kịch tính Arsenal 3-3 Liverpool

Trước khi mở tỷ số trận đấu bằng bàn thắng không chiến đầu tiên trong sự nghiệp, Coutinho vốn đã nắn gân và reo rắc nỗi sợ hãi được thầy trò Wenger thừa nhận sau đó, với một cú sút sấm sét tầm xa đúng thương hiệu hay hai đường tạt bóng như đặt cho các đồng đội. Chứng kiến cựu tiền vệ Inter Milan làm hàng thủ Arsenal khổ sở vật vã, có gì khó hiểu khi Barcelona khát khao anh đến vậy. Chắc chắn rồi, Coutinho sẽ rất được thương nhớ ở Anfield sau mùa giải này.

Sự chói sáng không ngừng trong thời gian gần đây của Coutinho phần nào lu mờ Salah, bản hợp đồng của cả nước Anh mùa giải này. Thực tế đúng là tiền đạo người Ai Cập có phần sa sút, nhưng cái sự sa sút của anh vẫn là chuẩn mực hướng đến của mọi ngôi sao tấn công Premier League. Kỳ lạ vậy đó, Salah chơi không hay so với chính mình trong một trận đại chiến in dấu giầy cả bàn thắng và kiến tạo của anh.

Đúng là Salah cần phải làm tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình trong hiệp một và có thể, Liverpool đã không phải trả giá đau đớn trong hiệp hai dù sau cùng vẫn ra về với 1 điểm trong tay. Tuy nhiên, trông vào tốc độ kinh hoàng của “hàng thải” Chelsea – 9,59 m/s khi cho Wilshere hít khói trong tình huống nhân đôi cách biệt, vậy cũng là đủ để Salah xứng đáng tiếp tục ngự trị trên đầu danh sách Vua phá lưới mùa giải này.

Highlights trận Arsenal 3-3 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X