Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs MU (18h30 ngày 25/7): Điểm dừng cần thiết

Thứ Năm 25/07/2019 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ quen thuộc như Tottenham, có thể Man United sẽ bị cắt mạch toàn thắng để rút ra những bài học cho mình.

Tottenham khởi đầu suôn sẻ


Các trận giao hữu trước mùa giải thường không quá quan trọng với các đội bóng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận chiến thắng 3-2 đầy kịch tính và cảm xúc trước Juventus tại International Champions Cup sẽ mang lại sự phấn khích cho Tottenham.

Ở đó, đối thủ của đoàn quân do Mauricio Pochettino dẫn dắt tung ra đội hình rất mạnh. Tuy nhiên, ngay cả khi bị đánh giá thấp hơn, Tottenham vẫn chơi đầy khởi sắc và có bàn mở tỷ số của Erik Lamela phút 30. Ngay cả khi bị dẫn 2-1, Spurs vẫn tỏ ra vững vàng trong tâm lý.

Nhận định Tottenham vs MU (18h30 ngày 257) Điểm dừng cần thiết hình ảnh
MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong hè này

Đó là nền tảng để Lucas Moura san bằng tỷ số 2-2 ở phút 65 trước khi Harry Kane có cú sút xa ngoạn mục phút bù giờ ấn định chiến thắng 3-2 cho Tottenham. Trong trận đấu đầu tiên kể từ chung kết Champions League mùa 2018/19, Spurs đã trình diễn bộ mặt lạc quan.

Những đội bóng sau khi trở lại từ kỳ nghỉ hè thường bộc lộ sự thiếu hụt về thể lực và cảm giác. Nhưng Tottenham thì không và nó cho thấy sự nghiêm túc nơi thầy trò Pochettino. Ngày 10/8 tới, tức chỉ hơn 2 tuần nữa, họ sẽ ra quân tại Premier League gặp Aston Villa và đang rất có ý thức về mặt hồi phục.

Nhận định Tottenham vs MU (18h30 ngày 257) Điểm dừng cần thiết hình ảnh 2
Tottenham có màn trình diễn đáng khen trước Juventus

Trước mắt Tottenham sẽ là một loạt trận khởi động trước mùa mới. Đầu tiên sẽ là Man United vào tối thứ 5, Real Madrid ở bán kết Audi Cup vào tuần tới trước khi đối đầu với Bayern Munich hoặc Fenerbahce ở chung kết. Sau đó, Spurs còn màn so tài với Inter Milan ngày 4 tháng 8 trước khi chính thức bước vào Premier League.

Aston Villa chỉ là tân binh mới lên hạng, nhưng ngay sau đó những Manchester City và Arsenal sẽ chờ Tottenham. Hè này, rốt cuộc họ đã chịu mua sắm sau ngót nghét 1 năm rưỡi với Tanguy Ndombele tới từ Lyon với mức giá kỷ lục CLB: 65 triệu bảng.

Kane: ‘Ndombele mang lại những gì Tottenham còn thiếu’
Harry Kane đã lên tiếng ủng hộ bản hợp đồng mới Tanguy Ndombele như mảnh ghép còn thiếu của Tottenham khi tìm cách cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Nghe đâu Tottenham sẽ nhanh chóng phá vỡ con số trên bằng cách mang về Giovani Lo Celso từ Real Betis với giá khoảng 70 triệu bảng bên cạnh tiếp tục liên hệ với Ryan Sessegnon của Fulham. Ngoài ra, Spurs cũng muốn có một tiền đạo dự phòng cho Kane và ưu tiên những “tòa tháp” để giải quyết khâu không chiến. Tottenham có thể mời lại Fernando Llorente đang là cầu thủ tự do hoặc chiêu mộ Andy Carroll của West Ham.

MU sẽ có trạm dừng chân?


So với Tottenham, MU còn có khởi đầu mùa giải ấn tượng hơn. 3 trận đấu đã qua, họ giành 3 chiến thắng, ghi được 7 bàn và không để thủng lưới. Lần lượt, MU vượt qua Perth Glory 2-0, Leeds United 4-0 và mới nhất là Inter Milan 1-0.

Dòng máu trẻ đang tuôn trào tại MU vào lúc này, đúng như mong muốn của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông thầy người Na Uy trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và khao khát cống hiến của họ đang là điểm nhấn của Quỷ đỏ trong tour du đấu hè này.

tien dao Mason Greenwood
Mason Greenwood hiện thân cho chính sách trọng dụng sao trẻ của MU

Mason Greenwood là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất. Tiền đạo chưa đầy 18 tuổi đã ghi 2 bàn sau 2 trận gần nhất với tổng thời lượng góp mặt chỉ 72 phút. Những tân binh Daniel James và Aaron Wan-Bissaka đều có phong độ tốt trong khi ngôi sao Paul Pogba vẫn cho thấy đẳng cấp.

Nhìn chung, MU hiện tại đang rất có khí thế. Sau màn so tài với Tottenham, họ sẽ gặp Kristiansund ở Na Uy trước khi đối đầu với AC Milan ở xứ Wales vào ngày 3 tháng 8, 1 tuần trước thềm đại chiến với Chelsea vòng 1 của Premier League.

Sau khi MU bỏ lỡ vé dự Champions League mùa tới, rất nhiều áp lực đang dồn lên HLV Solskjaer. Có một thực tế là đội hình Quỷ đỏ hiện không có nhiều tên tuổi như quá khứ và những James và Wan-Bissaka mới mang về đều còn rất trẻ.

Tottenham vs MU Preview
Nhận định Tottenham vs MU hứa hẹn sẽ rất gay cấn

Trong khi đó, từ Pogba, Lukaku tới thủ môn David De Gea đều chưa chắc chắn về tương lai. Đó đều là những ngôi sao sáng nhất đội và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của MU. Hiện họ vẫn đang liên hệ với Bruno Fernandes (Sporting Lisbon) và Harry Maguire (Leicester City) để củng cố chất lượng.

Các CĐV MU cũng hy vọng những thương vụ này sẽ thành công để dàn sao trẻ trong đội có thêm những điểm tựa. Trước mắt sẽ là một thử thách không dễ dàng cho họ khi đối thủ là Tottenham không xa lạ gì và về tương quan sức mạnh là ngang ngửa.

Trong 8 lần đối đầu gần nhất, thành tích của hai đội là rất cân bằng khi mỗi bên thắng 4. Một kết quả hòa trong cuộc chạm trán tới tại Thượng Hải, Trung Quốc cũng là hợp lý. MU có thể bị cắt mạch thắng, nhưng đôi khi đó lại là cách để dàn cầu thủ trẻ của họ giữ đôi chân trên mặt đất.

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-4-2):
Gazzaniga; Walker-Peters, Foyth, Vertonghen, Georgiou; Winks, Sissoko, Ndombele, Alli; Kane, Lucas
MU (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Bailly, Shaw; Pogba, McTominay; Martial, Mata, Greenwood; Rashford

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X