Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Watford (0h30 ngày 10/3): Thừa thắng xông lên

Thứ Bảy 09/03/2019 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Watford đang đạt phong độ không tồi nhưng họ sẽ phải đến làm khách của một Man City vượt trội sức mạnh và đương thời hừng hực khí thế sau khi soán ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool.

Manchester City đặc biệt vui mừng với chiến thắng tối thiểu trên sân Bournemouth cuối tuần trước, không chỉ bởi sự khó nhọc của nó. Điều quan trọng, ba điểm rời Dean Court đã giúp thầy trò Pep Guardiola chính thức soán ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool, với điểm số cân bằng nhưng hơn về chỉ số phụ.

Kiên trì bám đuổi để rồi cuối cùng cũng được đền đáp bằng thành quả xứng đáng, Man City giờ đã nắm quyền tự quyết và hiển nhiên không muốn mất vị trí số một thêm lần nào nữa. Họ sẽ cố gắng củng cố nó vững vàng đến hết mùa giải, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch nước Anh.

Nhận định Man City vs Watford 0h30 103 vòng 30 Premier League hình ảnh
Nhận định Man City vs Watford vòng 30 Premier League 2018/19

Còn lại 9 vòng đấu nữa thôi và mặc dù không phủ nhận tính chất khó khăn gian nan, nhiệm vụ toàn thắng tuyệt đối cũng không hoàn toàn bất khả thi đối với đẳng cấp tầm cỡ Man City. Tất cả sẽ bắt đầu với màn tiếp đón Watford trên sân nhà Etihad cuối tuần này.

Dư âm Bournemouth 0-1 Man City: Có một chiến thắng không đơn giản
Dư âm trận Bournemouth 0-1 Man City chính là sự khó khăn của đội khách Man xanh trong việc tiếp cận khung thành chủ nhà Bournemouth, dù họ hơn hẳn về mọi mặt.

Vấn đề duy nhất có chăng gây đau đầu cho HLV Pep Guardiola lúc này chính là lực lượng. Bệnh viện mới tiếp nhận thêm những ca chấn thương của các trụ cột như Kevin De Bruyne và đặc biệt Fernandinho. Chắc hẳn chưa ai quên Man City từng lâm cảnh khốn đốn khủng hoảng ra sao khi thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự người Brazil hồi tháng Mười Hai cuối năm ngoái.

Tài thao lược và bố trí nhân sự của Guardiola tiếp tục được cậy nhờ, với những tính toán sao cho vừa đủ đảm bảo chiến thắng nhưng cũng vẫn có thể dưỡng sức hợp lý cho giữa tuần sau, khi Man City nghênh chiến Schalke 04 trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Lợi thế cho tấm vé tứ kết đang thuộc về đội bóng nước Anh sau chiến thắng 3-2 ở lượt đi trên đất khách.

Nhận định Man City vs Watford (0h30 ngày 103) Thừa thắng xông lên hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Watford vòng 30 Premier League 2018/19

Chính ra thì ít nhất thầy trò nhà Pep sẽ không cần phải quá âu lo cho trận đấu trước mắt khi đối thủ chỉ là con mồi ngon Watford. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Javi Garcia thẳng tiến đến Etihad có lẽ với không nhiều động lực khát khao, không chỉ bởi ý thức sự bất khả thi của mục tiêu ra về với điểm số.

Thực tế với 43 điểm hiện tại, Watford đã có thể yên tâm trụ hạng Premier League mà không cần phải lo nghĩ cho 9 vòng đấu còn lại. Tất nhiên, “Ong bắp cày” vẫn sẽ cố gắng hết sức mình cho một mùa giải thành công hơn nữa, đơn cử tiêu biểu như tấm vé Europa League trong tầm với.

Tuy nhiên, tâm lý thoải mái và phần nào buông xuôi dường như vẫn sẽ là tư tưởng chủ đạo của Watford, bất chấp phong độ khá tốt trong thời gian gần đây với 4 thắng/6 trận, trong khi thành tích sân khách cũng không hề tồi chút nào đối với một đội bóng hạng trung – 5 thắng, 5 hòa và 20 điểm/15 trận.

Preview Man City vs Watford
Nhận định Man City vs Watford vòng 30 Premier League 2018/19

Thêm vấn đề nữa có thể hiểu được là sự yếu bóng vía của Watford khi đối đầu với những đại gia nhóm Big Six. Kể từ đầu mùa giải này tới giờ, họ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trước các ông lớn và đổi lại chỉ là những kết quả thua đậm đà. Man City cũng đã thắng đối thủ này đến 9/10 trận, trong đó có những màn đánh bại tựa hủy diệt với tỷ số 5-0 hay 6-0.

Đội hình dự kiến Man City vs Watford:

Doi hinh du kien Man City vs Watford
Đội hình dự kiến Man City vs Watford

Dự đoán tỷ số Man City vs Watford: 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X