Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Tottenham (3h ngày 17/12): Vẫn là “Mou team” điển hình?

Thứ Tư 16/12/2020 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giáng sinh sẽ đến sớm đối với người hâm mộ Premier League khi chứng kiến Liverpool vs Tottenham tại sân Anfield vào đêm thứ 4.

Một cuộc đấu cân sức

Tottenham và Liverpool đang dẫn đầu Premier League sau 12 trận đã đấu. Họ cùng có được 25 điểm và Spurs chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng – bại (+14 và +9). Nó khiến cuộc đấu giữa hai đội tại Anfield giữa tuần này trở nên đầy hấp dẫn và rất được chờ đợi.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (3h ngày 1712) Vẫn là Mou tea hình ảnh
Tottenham bị cầm hòa 1-1 trên sân Palace

Tottenham và Liverpool có thành tích giống hệt nhau với 7 thắng, 4 hòa và 1 thua. Họ tương đồng cả về thành tích ở 4 trận qua khi thắng 2 trên sân nhà và hòa 2 trên sân khách. Màn so tài đêm thứ 4 cũng diễn ra giữa hàng công và hàng thủ tốt nhất của giải đấu, giữa đội có phong độ sân nhà tốt nhất và một trong những đội thành tích sân khách tốt nhất mùa này.

Vì vậy, có rất nhiều yếu tố tạo nên sự cân xứng cho trận đấu này. Dù vậy, Liverpool vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn khi được chơi tại sân nhà. Những chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Leicester và 4-0 trước Wolves trong 2 trận gần nhất tại Anfield nối dài thành tích ấn tượng của The Kop tại đây.

32 trận vừa qua tại Anfield, Liverpool thắng tới 31, giành 94 trong 96 điểm tối đa bên cạnh ghi 93 bàn thắng. Chuỗi bất bại của Lữ đoàn đỏ tại đây đã kéo dài lên con số 65 dù nó đang bị Tottenham cùng cơn bão chấn thương đe dọa.

Fulham vs Liverpool
Liverpool cũng không thể giành chiến thắng trước Fulham

Thời gian trôi qua, phòng điều trị của sân Anfield ngày càng chật chội hơn. Ở cả 3 tuyến, Liverpool đều mất những nhân tố quan trọng. Trên hàng tiền đạo, The Kop mới nhận tin mất Diogo Jota bởi chấn thương đầu gối trong ít nhất 2 tháng.

Ở hàng tiền vệ, những Thiago, Shaqiri, Milner đều vẫn phải dưỡng thương. Ở hàng hậu vệ, vấn đề nghiêm trọng hơn khi Gomez, Van Dijk vắng mặt dài hạn còn Matip chưa biết có kịp bình phục để tiếp đón Tottenham hay không.

Người ta lo ngại rằng khi gặp Spurs, HLV Jurgen Klopp có thể dùng bộ đôi tiền vệ Fabinho và Henderson đá cặp trung vệ. Mùa này, Liverpool đánh rơi 11 điểm tại Premier League, mới nhất là trận hòa 1-1 trước Fulham.

Liverpool thang Leicester Fabinho tro lai
Fabinho đang phải chơi trung vệ trái sở trường

Lữ đoàn đỏ phải tới tận vòng 35 ở mùa giải trước mới đánh rơi 11 điểm và cả mùa chỉ 15 điểm. Rõ ràng, sau khi giành ngôi vô địch Premier League, phong độ của Liverpool đã sa sút trông thấy. Song đây là mùa giải bất thường và việc họ vẫn đứng thứ 2 cũng khiến người hâm mộ hài lòng.

Mourinho trở lại bản ngã?

Trận hòa 1-1 trên sân Crystal Palace hôm chủ nhật tưởng chừng sẽ khiến Tottenham mất đi ngôi đầu Premier Leage. Nhưng sau đó ít giờ, Liverpool đã lại sảy chân với trận hòa cũng 1-1 trước Fulham.

Không chỉ là vị trí số 1 trên BXH, sự vững vàng nơi Tottenham khiến CĐV của họ chờ đợi đây là thời điểm chấm dứt 60 năm chờ đợi cho chức vô địch nước Anh. Đừng quên rằng Spurs đã đánh bại từ Man United, Man City tới Arsenal mùa này bên cạnh giành 1 điểm chấp nhận được trên sân Chelsea.

Klopp noi ve man dung do voi Tottenham cua Mourinho
Mourinho sẽ tìm cách phá lối chơi của Klopp

Ngày quay lại Stamford Bridge, người ta đã thấy một chiếc xe bus màu trắng được Jose Mourinho mang đến. Vẫn triết lý nhiều năm qua, “Người đặc biệt” chấp nhận phòng ngự số đông để có 1 điểm trên sân đối thủ trực tiếp.

Điều tương tự rất có thể cũng được Tottenham tái hiện khi làm khách của Liverpool. Thành tích tại Anfield của thầy trò Klopp càng khủng, Mourinho càng kiên trì với con đường mình chọn.

Liverpool rồi sau đó là những đối thủ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu như Leicester hay Wolves sẽ thử thách tham vọng giành chức vô địch Premier League của Tottenham. Đội bóng thành London hiện bất bại trong 9 trận sân khách gần nhất, chuỗi dài nhất kể từ tháng 4 năm 2018.

Liverpool vs Tottenham ava
Liverpool vs Tottenham có thể không hấp dẫn như kỳ vọng

4 trong số đó là các trận hòa song nếu Tottenham làm điều đó trước Liverpool, vẫn có thể xem đó là kết quả tốt. Spurs cũng đã thắng 3 trong 7 trận sân khách vừa qua trước những nhà đương kim vô địch, nhiều bằng 40 trận trước cộng lại.

Có điều Mourinho chưa từng thắng trong 5 lần gặp Klopp trên sân khách trước đây, thành tích tệ nhất của ông so với bất kỳ HLV nào trong sự nghiệp. Cùng chờ xem HLV người Bồ Đào Nha có phá được cái dớp này hay không.

Nhưng phải nhấn mạnh một lần nữa: 1 điểm tại Anfield là cái đích Mourinho nhắm đến cho Tottenham và họ đủ sức làm được vào lúc này dù đôi khi sẽ biến đại chiến trở nên tẻ nhạt. Tâm lý không muốn thua đã len lỏi khắp các ông lớn trong mùa giải bất thường hiện tại. MU vs Chelsea, Tottenham vs Chelsea, MU vs Man City đều kết thúc với tỷ số 0-0 và Liverpool vs Tottenham chưa biết chừng cũng vậy.

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Gomez, Van Dijk, Tsimikas, Thiago, Shaqiri, Milner, Jota vắng mặt do chấn thương. Khả năng kịp bình phục của Matip còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Lamela không thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Tottenham (3h ngày 1712) Vẫn là Mou tea hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X