Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Middlesbrough (2h ngày 9/5): Đỉnh cao vẫy gọi

Thứ Hai 08/05/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 2 trận đấu, 2 bước chân nữa thôi Chelsea sẽ bước lên đỉnh cao Premier League. Một Middlesbrough ngụp lặn ở cuối bảng có gây được khó dễ cho họ?

Thử thách được xem là khó khăn nhất trong chặng đường còn lại của Premier League đã được Chelsea vượt qua một cách ngon lành. Chiến thắng 3-0 trước Everton ngay tại Goodison Park đã giúp đoàn quân của Antonio Conte tràn đầy hưng phấn trước 4 vòng đấu còn lại. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra chưa thực sự thoải mái khi cho rằng lịch thi đấu trong phần còn lại của giải là không thuận lợi cho Chelsea.

Có lẽ lý do nằm ở việc Conte đã nhận thấy Chelsea phải chơi trước đối thủ bám đuổi Tottenham 2 lần trong 4 vòng quyết định. Giống như vòng 36 này, nếu Spurs có chiến thắng khi đụng West Ham, áp lực sẽ được dồn lên thầy trò Conte trước trận đấu Chelsea vs Middlesbrough. Nhưng đến cựu thuyền trưởng Juventus và ĐT Italia cũng chẳng thể ngờ được rằng Tottenham lại thi đấu bạc nhược, thất thủ 0-1 trước đối thủ cùng thành phố.

Chelsea vs Middlesbrough (2h ngay 95) Dinh cao vay goi hinh anh
 
Để rồi giờ đây Chelsea của Conte sẽ có cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm nếu hạ đội áp chót Middlesbrough. Cũng phải thấy rằng xuyên suốt cả mùa giải này, The Blues trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV 47 tuổi đã thể hiện một phong độ đầy ổn định. 81 điểm sau 34 vòng đã qua là thành tích xuất sắc nhất của Chelsea kể từ mùa 2005/06 dưới thời Jose Mourinho. Việc Tottenham còn duy trì được sự cạnh tranh đến thời điểm này là bởi sự nỗ lực tuyệt vời của họ.

>> Trực tiếp Chelsea vs Middlesbrough đêm hôm nay 9/5

Nhưng dường như đây là lúc Tottenham đạt tới giới hạn của mình. Sau 9 chiến thắng liên tiếp để nhìn thấy Chelsea chứ không còn đuổi theo vô vọng như trước, đội bóng trẻ trung của Mauricio Pochettino lại bị khớp. Điều này đã không còn lạ bởi giống như mùa trước, sự thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh đã khiến Spurs hụt bước trong những thời khắc phán quyết. Nhưng ngược lại, cú sảy chân đột ngột của hàng xóm lại khiến các thành viên Chelsea như mở cờ trong bụng.

Chelsea vs Middlesbrough (2h ngay 95) Dinh cao vay goi hinh anh 2
Cú sảy chân của Tottenham đã giúp Chelsea tiến gần đến chức vô địch

Chỉ cần giành 2 chiến thắng trước Middlesbrough và West Brom, Chelsea sẽ chính thức trở thành nhà vô địch của Premier League lần thứ 2 trong vòng 3 năm. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng của Conte còn cơ cơ hội giành cú đúp danh hiệu nếu hạ Arsenal tại chung kết cúp FA vào cuối mùa. Không quá nếu nói chiến thắng 4-2 trước Tottenham tại bán kết đấu trường cúp này đã giúp ích cho Chelsea nhiều điều đặc biệt là giải tỏa tâm lý sau trận thua M.U 0-2 giữa tháng 4.

Nhưng trước mắt, tâm trí của họ vẫn sẽ được dành cho trận đấu Chelsea vs Middlesbrough. 4 điểm sau 2 vòng vừa qua trước Sunderland (thắng 1-0) và Man City (hòa 2-2) đã giúp Boro níu kéo hy vọng trụ hạng nhưng vẫn là rất mong manh. Khoảng cách giữa đội bóng vùng Đông Bắc và nhóm an toàn trước khi làm khách trên sân Chelsea đã là 7 điểm đồng nghĩa với việc một thất bại sẽ chính thức tiễn họ xuống hạng Nhất.

Lên thay Aitor Karanka vào tháng 2, HLV Steve Agnew đã để lại dấu ấn tại Middlesbrough nhất là ở khía cạnh khích lệ tinh thần các cầu thủ. Nhưng về chuyên môn, Boro vẫn còn thiếu quá nhiều điều để có thể trụ lại với Premier League. Khi mà họ hết thua Bournemouth, Hull City lại đến hòa Swansea và Burnley, những nỗ lực trước Sunderland hay Man City trở nên quá muộn màng.

Chelsea vs Middlesbrough (2h ngay 95) Dinh cao vay goi hinh anh 3
Middlesbrough thiếu rất nhiều để cản bước Chelsea

Nhiều người sẽ lập luận trong thế không còn gì để mất, Middlesbrough sẽ trở nên đáng sợ. Nhưng trong bóng đá, chỉ tinh thần thôi có lẽ là không đủ. Đẳng cấp của đôi bên là quá chênh lệch hơn nữa bối cảnh trước trận Chelsea vs Middlesbrough cũng sẽ tác động nhiều đến kết quả. Boro hẳn đã xác định trước được điều gì sẽ xảy ra với mình không sớm thì muộn và động lực của họ còn là cả một dấu hỏi.

Sau Chelsea sẽ là những thử thách mang tên Southampton, Liverpool và chưa nói các đối thủ ra sao, việc Middlesbrough thắng cả 3 trận còn lại là không tưởng. Cần biết rằng trong 8 chuyến hành quân gần nhất tới sân Stamford Bridge, Boro đã thua tới 7 (hòa 1) và không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Và có thể nhiều người đang “trù ẻo” Chelsea gục ngã để cuộc đua tại Premier League thêm hấp dẫn, nhưng xem ra việc Middlesbrough ngăn được họ thắng đậm cũng đã là khó khăn. Sau đêm nay, có lẽ người Chelsea sẽ chuẩn bị sẵn cho lễ ăn mừng danh hiệu mới của mình.

Chelsea vs Middlesbrough (2h ngay 95) Dinh cao vay goi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Middlesbrough

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3):
Courtois – Azpilicueta, Zouma, Cahill – Moses, Fabregas, Matic, Alonso – Pedro, Costa, Hazard.
Middlesbrough (4-3-3): Guzan – Fabio, Chambers, Gibson, Friend – De Roon, Clayton, Forshaw – Downing, Negredo, Ramirez.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 4-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X