Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định của Mark Lawrenson về vòng 35 Premiership

Thứ Sáu 20/04/2007 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh giá hàng tuần của chuyên gia hàng đầu về bóng đá Anh, Mark Lawrenson cho vòng 35 giải Ngoại hạng.

Tottenham - Arsenal (18h45 21/04/2007)

2 trận thắng gần đây của Arsenal trước Bolton và Man City sau chuỗi trận đáng thất vọng đã giúp CLB này gần như chắc 1 suất dự Champions League mùa sau. Nhưng mục tiêu của họ là vị trí thứ 3 để không phải tham dự vòng loại.

Pháo thủ đang chiếm ưu thế trong những trận derby thành London với Spurs. 8,9 năm trở lại đây, Arsenal chưa từng thua Tottenham nhưng trên White Hart Lane, Spurs cũng chỉ mới thua 1 trận còn lại là bất phân thắng bại.

Sẽ là rất tuyệt vời cho Tottenham nếu họ kết thúc mùa giải với phong độ ấn tượng. Hàng thủ đang có vấn đề nhưng ghi bàn không phải là quá khó với họ vào lúc này. Spurs vẫn sẽ sử dụng lối đá "lấy công bù thủ". Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi cả hai cùng chơi cởi mở.

Dự đoán: Hòa 2-2

Bolton - Reading (21h 21/04/2007)

Tuần trước Reading có thắng lợi trước Fulham và rõ ràng đội bóng này đã có một mùa giải tuyệt vời với vị trí thứ 9, thành tích quá tốt đối với một CLB mới lên hạng. Nhưng thực ra, trong giai đoạn cuối mùa giải, Reading đã thể hiện sự hụt hơi. CLB này từng leo lên đến vị trí thứ 6 với phong độ chói sáng nhưng nay đã tụt xuống thứ 9.

Bolton đang theo đuổi hy vọng được dự cúp châu Âu mùa sau. Dù cho họ mới thua Arsenal nhưng phong độ của họ vẫn khá tốt. Đặc biệt trên sân nhà Reebook, đội bóng này rất khó bị đánh bại. Kinh nghiệm thi đấu của Bolton cũng hơn hẳn Reading. 3 điểm cho đội chủ nhà.

Dự đoán: Bolton thắng 2-0

Charlton - Sheffield United (21h 21/04/2007)

Một cuộc chiến trụ hạng căng thẳng. Sheffield đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này khi mà HLV Warnock cho một vài trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu gặp Manchester United. Charlton đang kém Sheffield 2 điểm và một trận thắng là đủ để họ vượt lên, đẩy đối thủ xuống tốp tụt hạng.

Đội chủ nhà rất coi trọng và mong chờ trận đấu này. Họ vẫn hoàn toàn có thể tự quyết số phận của mình Trận đấu này sẽ rất căng thẳng, quyết liệt. 2 đội bóng sẽ chơi thận trọng vì tâm lý sợ thua bởi kẻ bại trận sẽ có nguy cơ rớt hạng cao nhất.

Trên sân khách, Sheffield chơi khá kém và luôn gặp vấn đề trong khâu ghi bàn (mới ghi được 7 bàn trong 17 trận trên sân khách). Trong khi đó, Pardew đã củng cố Charlton ở nhiều mặt đặc biệt là tuyến phòng ngự . Lợi thế sân nhà sẽ giúp Charlton có 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán:
Charlton thắng 2-1

Fulham - Blackburn (21h 21/04/2007)

Không đơn giản cho một đội bóng có thể phục hồi sau trận thua ở bán kết cúp FA dù cho Blackburn đã thắng Watford ở vòng trước. Tôi nghĩ thày trò Mark Hughes vẫn đang gặp khó khăn.

Đây là trận đầu tiên của vị HLV mới của Fulham, Lawrie Sanchez trên Craven Cottage. Họ rất cần điểm vì đang ở thứ hạng không an toàn chút nào (thứ 16) sau chuỗi 8 trận liền không thắng. Đội bóng này chơi trên sân nhà không đến nỗi tồi và tôi tin Sanchez sẽ có màn ra mắt tốt đẹp với các CĐV Fulham.  

Dự đoán: Fulham thắng 2-1

Liverpool - Wigan (21h 21/04/2007)

The Kop để tâm đến trận đấu với Chelsea ở Champions League giữa tuần sau hơn là đối thủ ở Premiership, Wigan dù được chơi ở trên sân nhà Anfield. Hôm thứ 4 vừa rồi, , Liverpool "vừa đá vừa dạo chơi" nhưng vẫn đủ sức thắng Middlesbrough và tôi tin trận đấu này cũng như vậy. Trên sân nhà, Liverpool mới thua đúng 1 trận (trước MU)

Đây là chuyến trở về nhà của HLV Paul Jewell (ông sinh ra và được đào tạo ở Liverpool khi còn là cầu thủ) nhưng sẽ không vui vẻ chút nào. Trận đấu trước gặp Tottenham, hàng phòng thủ Wigan đã chơi quá kém. Một thất bại sẽ không giúp Wigan thoát khỏi nguy cơ xuống hạng nhưng tôi nghĩ họ hoàn toàn có đủ khả năng để trụ hạng thành công.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Watford - Man City (21h 21/04/2007)

Tất cả những gì Watford có thể làm lúc này là "kéo dài" những nỗ lực trụ hạng tuyệt vọng. Khoảng cách với nhóm an toàn lên tới 11 điểm trong khi chỉ còn 4 trận đấu. Gần như The Hornets sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Nhưng tin tốt lành cho HLV Boothroyd là ông sẽ không phải bán bất kỳ một cầu thủ nào trong mùa hè và điều này giúp họ giữ vững được sức mạnh cho mùa bóng tới cùng tham vọng trở lại Premiership.

Man City đã an toàn và không còn phải lo lắng về nguy cơ xuống hạng. Nhưng họ đang có khá nhiều vấn đề cần giải quyết đặc biệt là liên quan đến nhân sự trong mùa giải sau.

Dự đoán: Hòa 1-1

West Ham - Everton (21h 21/04/2007)

Hai thất bại gần đây trước Sheffield và Chelsea đã đánh gục hoàn toàn ý chí của West Ham. Cơ hội trụ hạng đang lùi xa. Họ chơi tấn công không đến nỗi nhưng hàng thủ lại quá dở.

Everton đang là một trong số những đội bóng có phong độ tốt nhất Premiership. Thày trò David Moyes đã có 7 trận liền chưa thua (thắng 4). Nhờ thế, họ đã leo lên vị trí thứ 5. Tôi ủng hộ Everton ở trận này và họ sẽ đặt dấu chấm hết cho đội quân của Curbishley.

Dự đoán: Everton thắng 2-1

M

anchester United - Middlesbrough (23h15 21/04/2007)

Kể từ sau trận thua MU ở cúp FA, Boro dường như đã suy sụp và chưa có dấu hiệu gượng lại với 3/4 thất bại gần đây ở Premiership. Một vài cầu thủ của CLB này đang nghĩ đến chuyện ra đi.

MU đang nghĩ nhiều hơn đến đối thủ AC Milan ở Champions League vào giữa tuần sau nhưng họ vẫn đủ khả năng giành thắng lợi ở trận này. Boro chỉ chơi tốt trên sân nhà còn lại rất yếu ớt trên sân khách (mới thắng 1/17 trận). Quỷ đỏ không thể để mất điểm trên Old Trafford trong cuộc đua tranh với Chelsea.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Newcastle - Chelsea (19h30 22/04/2007)

Chelsea vẫn đang làm rất tốt công việc "bám đuổi" MU. Từ cuối tháng 1 cho đến nay, The Blues bất bại trên tất cả các mặt trận. Chelsea tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà cả về thực lực và tinh thần. Newcastle không phải là đối thủ có thể cản bước Chelsea vào thời điểm này.

Chích chòe vẫn chơi thiếu ổn định như thường thấy. Tôi không tin Michael Owen sẽ ra sân ở trận này. Nhưng kể cả có anh, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi. Chelsea sẽ thắng để duy trì khoảng cách với MU.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Aston Villa - Portsmouth (22h00 22/04/2007)

Tôi tin tưởng, Aston Villa sẽ kết thúc mùa giải này một cách tốt đẹp. Bạn sẽ thấy họ ở vào nhóm đua tranh cho suất tham dự cúp UEFA ở mùa giải sau. Mọi thứ đang đi đúng hướng dưới thời Martin O'Neil. 5 trận gần đây, đội bóng này chưa thua (thắng 2).

Portsmouth có thể tạm hài lòng với những gì đã làm được trong vài tháng qua nhưng gần đây họ khá thất thường. Pompey chơi không thật sự tốt trên sân khách (mới thắng 3/17 trận). Đội chủ nhà sẽ thắng trận này.

Dự đoán: Aston Villa thắng 2-1

  • Bảo Vân (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X