Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs West Ham (3h00 ngày 22/12): Quá khứ đau buồn hiện về

Thứ Hai 21/12/2020 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs West Ham nghiêng hẳn về phía Chelsea, song với phong độ tốt trong thời gian gần đây đội bóng của David Moyes hoàn toàn có thể nghĩ đến những điểm số.

West Ham sẵn sàng làm khó Chelsea


Sau chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường, Chelsea rơi bịch xuống mặt đất với 2 trận thua liên tiếp. Đội bóng thành London thất bại 0-1 trước Everton, sau đó thua 1-2 trước Wolves. Những kết quả thất vọng khiến The Blues rơi từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vấn đề mà đội bóng của Frank Lampard đang gặp phải là sự ổn định. 
 

Chelsea thua 2 trận liên tiếp gần đây


Chelsea đang có vấn đề trong cả tấn công và phòng thủ. Trên hàng công Ziyech dính chấn thương và chỉ trở lại vào tháng 1 năm 2021, trung phong Timo Werner gây thất vọng với chuỗi 8 trận không thể ghi bàn. Giroud liên tục lập công nhưng như thế là chưa đủ để giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành những kết quả có lợi. Hàng thủ tưởng như đã chắc chắn trở lại hóa ra vẫn còn nhiều lỗ hổng khiến Chelsea giờ đây đang mong manh hơn bao giờ hết.

HLV Frank Lampard được đánh giá chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân, ông chưa tìm ra cách giải quyết những vấn đề khi đội bóng gặp khó khăn. Mùa trước, Chelsea khởi đầu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh, họ cũng có thời điểm thắng 6 trận liên tiếp. Tuy nhiên, 2 thất bại liên tiếp ở vòng 13 và 14 khiến đội bóng này lao dốc, và phải cần tới chuỗi trận ấn tượng ở cuối mùa giải mới có thể vào Top 4 Ngoại hạng Anh.
 

Chelsea vs West Ham vòng 14 Ngoại hạng Anh 2020/21


Ký ức buồn ở mùa giải trước dường như đang lặp lại. 2 thất bại trước Everton và Wolves khiến niềm tin nơi NHM đang xuống rất thấp, và họ không muốn The Blues rơi vào khủng hoảng. Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, Chelsea tiếp West Ham trên sân nhà. CĐV đang rất hy vọng thầy trò Lampard có thể giành 3 điểm, qua đó tránh việc rơi vào cuộc khủng hoảng ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Về mặt lực lượng, Callum Hudson-Odoi và Hakim Ziyech đã tập luyện trở lại, song khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ. Reece James cũng dính một chấn thương nhẹ và chưa chắc có thể ra sân ngay từ đầu.

Bên kia chiến tuyến, West Ham đang có phong độ tốt, đặc biệt khi làm khách. Đội bóng của David Moyes vừa đánh bại cả Leeds và Sheffield United trên sân khách. Đó là lần thứ 3 West Ham ca khúc khải hoàn sau 6 trận làm khách ở Premier League mùa này. Đội bóng thành London đang xếp thứ 10 trên BXH, chỉ kém Chelsea 1 điểm. Nếu giành 3 điểm họ sẽ vượt qua chính Chelsea trên BXH.
 

West Ham đánh bại Chelsea trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải trước


Nếu như Chelsea vừa thua liền 2 trận ở Ngoại hạng Anh thì West Ham lại bất bại 2 vòng gần nhất, hay rộng hơn, đoàn quân của HLV David Moyes đã thắng 3 trong số 5 trận gần nhất. Trong quá khứ, West Ham chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Chelsea. 7 lần gần nhất đón tiếp West Ham, Chelsea mất điểm đến 4 lần và rất có thể, đêm nay sẽ là trận thứ 5.

2 lần đụng độ ở mùa giải năm ngoái Chelsea đều thất bại trước West Ham. Ở trận đấu tại Stamford Bridge, The Blues thua 0-1. Sau đó họ thua 2-3 trên sân của "Búa tạ". Những kết quả này càng khiến NHM Chelsea có lý do để lo lắng. Trong những trận derby London với Chelsea, West Ham chưa bao giờ thôi khao khát quật ngã Chelsea, trong bất cứ trạng huống nào, bất cứ giai đoạn phong độ ra sao.

Nhận định Chelsea vs West Ham nghiêng hẳn về phía Chelsea, song với phong độ tốt trong thời gian gần đây đội bóng của David Moyes hoàn toàn có thể nghĩ đến những điểm số.


Phong độ gần đây của Chelsea



Phong độ gần đây của West Ham



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

“Werner chơi tệ là cơ hội cho Giroud tại Chelsea!”
Người cũ William Gallas mới đưa ra cái nhìn về bài toán tiền đạo ở Chelsea khi mà Timo Werner không đạt phong độ cao thời gian qua.
Điểm tin bóng đá tối 20/12: MU đẩy nhanh tốc độ mua cựu sao Tottenham
MU nhắm Kieran Trippier, Chelsea quyết giữ Giroud, Barca hỏi mua Salah,... là những tin chính trong Điểm tin bóng đá tối 20/12
“Ziyech giống Mahrez, là hợp đồng chất lượng nhất của Chelsea!”
Theo William Gallas, Hakim Ziyech mang phong cách giống Riyad Mahrez đôi chút với khả năng sáng tạo ở hai bên cánh và tuyển thủ Morocco có thể xem là bản hợp...
Lampard: “Chelsea không phải là Liverpool của mùa trước”
Frank Lampard cho rằng Chelsea vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa thể so sánh với Liverpool giành chức vô địch Premier League mùa trước. Đó là lý do...
Thêm một trụ cột Chelsea chấn thương, Lampard lo sốt vó
Hậu vệ Reece James của Chelsea mới đây gặp vấn đề ở đầu gối và đối mặt nguy cơ sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X