Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Sự trở lại của Chú Tư

Thứ Năm 09/08/2018 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một HLV mới, một kỷ nguyên mới, hy vọng một khởi đầu mới sau 22 năm thăng trầm và chìm nghỉm dần dà. Trái ngọt thực sự có thể chưa đến nhưng nếu luôn là chính mình và thêm chút may mắn, thầy trò Unai Emery đủ sức làm tốt hơn rất nhiều so với hai năm cuối cùng dưới triều đại Arsene Wenger.

Khi Top 4 Premier League đúng là một danh hiệu

comment leftVới tôi thì mùa nào cũng có 5 danh hiệu để cạnh tranh: Premier League, Cúp Châu Âu và quan trọng thứ ba – top 4. Sau đó, chúng ta mới nói về FA Cup và League Cup. Thế này, khi anh đặt vấn đề chiêu mộ một cầu thủ, cậu ta sẽ hỏi ngược anh có hay không tấm vé chơi Champions League năm tới, không phải rằng đội anh có vô địch cúp nào đó gần đây chứ. Top 4 đâu có dễ như các anh tưởng.comment right

Arsene Wenger dõng dạc trong phòng họp báo lấp đầy bởi sự ngơ ngác, đồng thời bao trùm nỗi thất vọng lên toàn Emirates vì sự bạc nhược từ chuyên môn đến tâm lý, tinh thần. Thời điểm đầu năm 2014, Arsenal vẫn là CLB giàu thành tích thứ nhì Premier League sau Man Utd, hiển nhiên đó là một quan điểm không thể chấp nhận nổi, đặc biệt khi nó đến từ vị thuyền trưởng đương nhiệm.

Nhận định Arsenal mùa giải 201819 Sự trở lại của Chú Tư hình ảnh

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Arsene Wenger ra đi sau 22 năm gắn bó

Giáo Sư chẳng việc gì phải tốn công cự cãi hay biệt minh, ông biết thời gian sẽ chứng minh ai đúng ai sai. Vỏn vẹn 4 năm trôi đi và giờ quả thật, với 5-6 cái tên trỗi dậy mạnh mẽ và kèn cưa từng điểm trong nhóm dẫn đầu, khi khái niệm Big Four đã thực sự lỗi thời và thay thế bằng Big Six, một suất Champions League trở nên khó tranh giành hơn bao giờ hết.

Tựa như quy luật đào thải tự nhiên, kẻ yếu đuối và thiếu tham vọng nhất đã không thể sống sót, đó chính là Arsenal. Hai mùa giải gần đây, Pháo Thủ thành London chính là thành viên Big Six duy nhất không thể chen chân nổi lần nào vào Top 4 Premier League và liên tục lỗi hẹn với đấu trường số một Châu Âu, dẫn về thành tích tệ hại nhất sau hơn hai thập kỷ và ngày tàn thực sự của triều đại Wenger.

Kỷ nguyên mới, niềm tin mới

Dư luận lo ngại có cơ sở về một sự sụp đổ tương tự như ở Old Trafford thời hậu Sir Alex Ferguson, nhưng Unai Emery, nhà vô địch Europa League ba lần liên tiếp cũng như dẫn dắt PSG ăn ba danh hiệu trong năm vừa qua, không phải một David Moyes phiên bản Tây Ban Nha. Quan trọng hơn cả, Arsenal vốn đâu có được vị thế đỉnh cao như Man Utd mà… đòi sa sút khủng hoảng.

“Dìm hàng” Pháo Thủ vậy thôi chứ thực chất cũng phải dành những lời khen cho họ khi đã biết học hỏi những sai lầm của MU và Liverpool trong quá khứ. Đội chủ sân Emirates đang thích ứng quá tốt với công cuộc chuyển giao triều đại của mình, ít nhất nằm ngoài kỳ vọng của nhiều người cũng như suôn sẻ hơn hẳn phần lớn các trường hợp đã sụp đổ trước đó.

Nhận định Arsenal mùa giải 201819 Sự trở lại của Chú Tư hình ảnh 2

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: HLV mới, triều đại mới, kỷ nguyên mới, hy vọng khởi đầu mới

Bầu không khí lạc quan, tích cực lan tỏa từ dưới sân cỏ lên trên thượng tầng và tất nhiên cả ngoài thị trường chuyển nhượng. Arsenal kết thúc chuyến du đấu hè tương đối thành công của mình với thành tích bất bại, từ thủ hòa Atletico Madrid và Chelsea đến những chiến thắng trước Lazio và đặc biệt ấn tượng khi vùi dập Paris Saint-Germain với tỷ số 5-1.

Mọi chuyện thuận buồm xuôi gió từ trong phòng thay đồ lên trên thượng tầng, với phân cấp nhân sự và phương cách làm việc đã ra dáng một CLB thuộc thế kỷ 21 hơn, với bộ tứ quyền lực liên quan đến chuyên môn bao gồm trưởng phòng tuyển trạch Sven Mislintat, giám đốc thể thao Raul Sanllehi, chuyên gia tài chính và pháp lý Huss Fahmy và quan trọng nhất, giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã quyết định ở lại tiếp tục gắn bó trước sức hấp dẫn của AC Milan.

Điều phối hợp lực ăn ý, ban lãnh đạo đã cùng với nhau làm được những gì? Aubameyang và Mkhitaryan thổi những luồng gió mới vào Emirates từ mùa đông, trong khi Mesut Ozil cũng đã được gia hạn hợp đồng. Quan trọng hơn cả, 5 tân binh “gãi đúng chỗ ngứa” đã được nhanh gọn chiêu mộ trong mùa hè này – con số vượt trội những gì đã làm tới giờ của mọi đối thủ còn lại trong nhóm Big Six, chưa kể giá cả phải chăng tổng cộng 70 triệu bảng.

Arsenal chiêu mộ Sokratis: Wenger tặng lại phần ngọn, Emery dựng xây phần gốc
Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ Sokratis từ Dortmund với giá 17 triệu bảng, củng cố tiến trình mở màn triều đại mới hoàn toàn bằng những tân binh hàng thủ...


Sự trở lại của Chú Tư

Hơn 10 năm chán ngán với sự ổn định không có sự cầu tiến trong Top 4 Premier League, giờ các CĐV Arsenal mới thấm thía và trân trọng “danh hiệu” này khi đội bóng ruột dần tụt hậu về đằng sau so với các đối thủ quốc nội. Tương tự, cái danh Chú Tư đậm chất mỉa mai, chế nhạo và từng bị ghẻ lạnh nhiều ra sao, giờ lại được khát khao đến chừng đó.

HLV Unai Emery duoc chon vi bang CV hoanh trang hon han Mikel Arteta.

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Tân HLV Unai Emery

Chắc chắn ít nhất ngay lúc này ở thềm mùa giải mới, Arsenal không thể lạc quan tếu mà hạ quyết tâm vô địch nước Anh sau đây 9 tháng. Thay vào đây, họ nên nghĩ trước đến mục tiêu thiết thực hơn như đã đề cập khi chất lượng đội hình hiện tại cũng chỉ có giới hạn cho phép. “Người được chọn” Emery, tân HLV đầu tiên của Pháo Thủ trong thế kỷ 21, đủ sức làm nên chuyện.

Đòi hỏi cao về chuyên môn và ý thức chiến thuật có thể khiến Emery không được lòng những cái tôi quá lớn ở PSG, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho ông ở những môi trường kém khắc nghiệt hơn, với Sevilla có thể lấy làm ví dụ tiêu biểu cho Arsenal. Nổi tiếng là người ám ảnh với những điểm yếu để mà không ngừng khắc phục và cải thiện, rõ ràng Emery đã đạt điểm cộng so với người tiền nhiệm Wenger.

Vậy thì hà cớ gì mà không mạnh dạn tin tưởng nhà cầm quân xứ Basque sẽ làm tốt hơn rất nhiều so với hai năm thất bại cuối cùng dưới triều đại Giáo Sư. Arsenal giờ đang có một đội hình rất ổn trên công dưới thủ, đủ cả nghệ sĩ lẫn công nhân và tất nhiên, những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Bên cạnh đây, những yếu tố khách quan dường như cũng đang ủng hộ họ.

Du am Arsenal vs Chelsea

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Mục tiêu Top 4 Premier League và có thể vô địch Europa League

Cuộc đua vô địch xem như chỉ là chuyện riêng giữa tân vương nước Anh Man City và á quân Châu Âu Liverpool, nhưng Pháo Thủ hoàn toàn có thể tự tin chen chân vào Top 4 khi trông sang một Man Utd rối ren đủ đường trong mùa hè này, một Chelsea vẫn đang chật vật thích nghi với triết lý bóng đá mới và một Tottenham giậm chân tại chỗ trên thị trường chuyển nhượng.

Thêm vào đó với cái duyên của chuyên gia đấu cúp Emery, tại sao Arsenal không dám mơ hẳn về hồi kết tuyệt vời cho mùa giải này với chức vô địch Europa League, đấu trường họ cũng chỉ chịu dừng bước trước một Atletico Madrid đăng quang sau đó ở vòng bán kết. Mục tiêu Top 4 Premier League cũng chỉ để phục vụ tấm vé Champions League, còn đây thậm chí có thể là con đường ngắn và dễ dàng hơn cho Pháo Thủ.

Arsenal triều đại mới: Cảm ơn những sai lầm của MU và Liverpool
Có thể vinh quang vẫn sẽ mất khá nhiều thời gian để trở lại Emirates, nhưng viễn cảnh sụp đổ như hai kình địch phương bắc trong quá khứ kia rất khó xảy ra với...

Tình hình chuyển nhượng hè 2018:

Đến: Stephan Lichtsteiner (hậu vệ phải từ Juventus, miễn phí) – Bernd Leno (thủ môn từ Bayer Leverkusen, 19 triệu bảng) - Sokratis Papastathopoulos (trung vệ từ Borussia Dortmund, 18 triệu bảng) – Lucas Torreira (tiền vệ trung tâm từ Sampdoria, 26 triệu bảng) – Matteo Guendouzi (tiền vệ trung tâm từ Lorient, 7 triệu bảng).

Đi: Per Mertesacker (giải nghệ) – Santi Cazorla (Villarreal, miễn phí) – Jack Wilshere (West Ham, miễn phí) – Jeff Reine-Adelaide (Angers, 2 triệu bảng) – Chuba Akpom (PAOK, 2 triệu bảng), Takuma Asano (Hannover 96, cho mượn) – Calum Chambers (Fulham – cho mượn).

Nhận định Arsenal mùa giải 201819 Sự trở lại của Chú Tư hình ảnh

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Chuyển nhượng mùa hè

Kết quả giao hữu hè 2018:

Boreham Wood 0-8 Arsenal
Atletico Madrid 1-1 Arsenal (pen. 3-1)
Arsenal 5-1 Paris Saint-Germain
Arsenal 1-1 Chelsea (pen. 6-5)

Arsenal 2-0 Lazio

Những điểm sáng tối nhìn từ chiến thắng của Arsenal trước Chelsea
Gỡ hòa phút bù giờ và ngược dòng đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m, Arsenal kết thúc chuyến du đấu hè 2018 tương đối thành công để chính thức mở màn...

Đội hình tối ưu dự kiến trong mùa giải 2018/19:

Arsenal

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Đội hình tối ưu dự kiến

Lịch thi đấu Premier League 2018/19:

Lich thi dau Arsenal mua giai Premier League 2018/19

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19: Lịch thi đấu Premier League

Dự đoán thành tích Premier League 2018/19: Vị trí thứ 4

Nhận định Arsenal mùa giải 2018/19:

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X