Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Người cũ gây sốc: ‘M.U không còn là một CLB bóng đá’

Thứ Tư 27/03/2019 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal nhận xét về M.U. Theo cựu HLV của Quỷ đỏ, họ cần một giám đốc kỹ thuật chứ không phải một nhân viên ngân hàng.

Louis van Gaal mới chỉ trích cấu trúc của Manchester United với những hạn chế. HLV mới giải nghệ này tuyên bố ngay cả Sir Alex Ferguson gặp vấn đề với cách điều hành của CLB.

Louis van Gaal mới tuyên bố nghỉ hưu cách đây khoảng 2 tuần. Như vậy, đội bóng cuối cùng mà ông dẫn dắt trong sự nghiệp vẻ vang của mình là Man United giai đoạn năm 2014 tới 2016. Ông lên thay David Moyes bị sa thải hè năm 2014 với nhiệm vụ khôi phục lại thời hoàng kim của Alex Ferguson.

Ed Woodward

Louis van Gaal nhận xét về M.U và chỉ trích cấu trúc do Woodward điều hành


Nhưng sau 2 năm làm việc, Van Gaal chỉ giúp M.U có đúng 1 danh hiệu lớn đó là cúp FA mùa 2015/16. Có điều với việc đội chủ sân Old Trafford không thể vào tốp 4 Premier League và làm khán giả tại Champions League mùa sau đó, HLV người Hà Lan vẫn bị cắt hợp đồng, mở đường cho Jose Mourinho ngồi ghế nóng.

Người kế nhiệm Van Gaal cũng không tại vị lâu. Sau khoảng 2 mùa rưỡi, tức vào tháng 12 năm ngoái, Mourinho đã bị tống ra đường sau cuộc khủng hoảng của M.U. Nhìn lại tất cả, Louis van Gaal nhận xét về M.U và tin rằng những thất bại vừa qua là do cấu trúc của CLB. Họ đang quá tập trung vào các mục tiêu thương mại hơn là trên sân cỏ.

“Hiện tại, M.U có một mạng lưới trinh sát và ở trên đó là một người được xem như cánh tay phải của Ed Woodward”, Van Gaal nói với BBC Sport. “Cấu trúc này không quá tệ nhưng tay phải của ông ấy phải là một giám đốc kỹ thuật có quan điểm bóng đá chứ không phải một tay làm trong ngân hàng.”

“Thật không may, chúng ta đang thấy một CLB thương mại, không phải là một CLB bóng đá. Tôi đã nói chuyện với Sir Alex về điều này và trong những năm cuối sự nghiệp, ông ấy cũng gặp phải vấn đề với nó.”

Hiện M.U đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Sau 13 trận đã qua dưới thời nhà cầm quân 46 tuổi, Quỷ đỏ chỉ thua có 1 và áp sát tốp 4 với chỉ 2 điểm kém hơn. Họ cũng lọt vào tứ kết Champions League và chuẩn bị đụng Barcelona.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X