Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nani - Vị anh hùng mới của "Quỷ đỏ"

Thứ Hai 27/08/2007 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua tại "Nhà hát của những giấc mơ", một người anh hùng mới đã xuất hiện. Đó chính là Nani, người đã đem về trận thắng quý hơn vàng cho nhà ĐKVĐ Premiership, Manchester United.

Nani- Người anh hùng mới của MU

Sau ba lượt trận chỉ biết đến hòa và thua cuối cùng MU đã có được ba điểm đầu tiên. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất quan trọng trong tình cảnh khốn khó vào lúc này. Người đem về chiến thắng đáng giá cho MU chính là một trong những bản hợp đồng đắt giá và được kỳ vọng rất nhiều trong mùa hè này: Nani.

Một cú sút xa rất căng từ cự ly 25m đã khiến cho thủ môn số một của Tottenham, Paul Robinson dù xuất sắc đến mấy cũng không thể cản được bóng bay vào lưới. Đây là bàn thắng thể hiện sức mạnh cũng như khả năng dứt điểm tuyệt vời của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Từ khi chuyển về khoác áo "Quỷ đỏ", đây không phải là lần đầu tiên Nani ghi bàn từ những cú sút đẳng cấp đến vậy. Trước đó, trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới với CLB Guangzhou của Trung Quốc, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha cũng có một pha "nã đại bác" tương tự làm tung lưới đội bạn.

Nhìn Nani chơi bóng, ít ai nghĩ rằng anh mới chỉ 21 tuổi bởi lối chơi đĩnh đạc và rất có đầu óc. Trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting Lisbon, cầu thủ trẻ này đã đến với bóng đá đỉnh cao từ năm mới 18 tuổi. Nani đã nhanh chóng thể hiện tố chất của một cầu thủ lớn. Trong 28 trận khoác áo Sporting tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, anh ghi được 9 bàn thắng. Chính phong độ ấn tượng này đã khiến HLV Scolari gọi cầu thủ chạy cánh này vào ĐTQG khi mới 19 tuổi. Nani đã ghi được 2 bàn thắng trong 7 lần ra trong màu áo ĐTQG.

Mùa hè năm nay, Nani đã được ban lãnh đạo MU đưa về sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng 17,3 triệu bảng. Anh được đánh giá sẽ là một "Cristiano Ronaldo mới" của đội bóng thành Manchester bởi kỹ thuật cá nhân siêu việt, tốc độ và nền tảng thể lực tuyệt vời cũng như khả năng dứt điểm không thể chê vào đâu được. Nhưng bất cứ một cầu thủ nào khi chuyển sang một môi trường bóng đá mới  luôn cần phải có thời gian để hòa nhập. Hai trận đầu tiên ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ", những ấn tượng mà Nani để lại là không nhiều.

Chắc chắn các cổ động viên của MU sẽ còn được nhiều lần
chứng kiến những cú Santo ăn mừng của Nani

Tuy nhiên, khi mà MU đang trong thời khắc khó khăn nhất, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng đúng lúc bằng một bàn thắng quý hơn cả vàng. Một pha lập công đáp lại sự mong mỏi của người thầy Ferguson và các CĐV đã đặt trọn niềm tin vào anh. Một bàn thắng để giải tỏa "cơn khát" của hàng công. Nhưng quan trọng hơn tất cả, nó đã giúp MU thoát ra khỏi "cơn bĩ cực" trong chuỗi ngày đen tối vừa qua.

Với bản thân Nani, bàn thắng đã chứng tỏ anh đã phần nào thích nghi được với Premiership, qua đó giúp cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này có thêm sự tự tin cho một mùa giải dài và đầy khốc liệt đang chờ ở phía trước. Và khi ngôi sao Ronaldo trở lại sau án treo giò, sức tấn công từ hai bên cánh của MU vốn đã mạnh sẽ trở nên khủng khiếp hơn với bộ đôi Ronaldo - Nani. Nhưng đó là chuyện của hai vòng đấu nữa, còn hiện tại "Quỷ đỏ"  đã có được chiến thắng đầu tiên bởi sự tỏa sáng của một người anh hùng mới mang tên: Nani.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X