Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

M.U vs Norwich (22h 19/12): Đừng làm nỗi đau thêm dài!

Thứ Bảy 19/12/2015 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Manchester United đang trải qua chuỗi trận tồi tệ và trước một đối thủ như Norwich, họ không còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng, nếu như không muốn kéo dài thêm nỗi buồn của các CĐV nhà.


Nếu phải chọn ra một trong những đội bóng dễ chơi nhất vào thời điểm này để giúp cho Manchester United có cơ hội lấy lại phong độ và đẳng cấp đã đánh mất của họ, thì Norwich City chính là một trong những ứng viên đầu tiên. CLB đến từ Norfolk, một hạt nằm ở phía đông nước Anh, chính là một trong ba ứng cử viên có khả năng xuống hạng cao nhất trải qua 16 vòng đấu của Premier League mùa này. Họ cùng với Sunderland và Aston Villa, những đối thủ đang lần lượt đứng ở vị trí thứ 19 và 20, được coi như là 3 đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua tránh khỏi lưỡi hái tử thần.

MU vs Norwich (22h 1912) Dung lam noi dau them dai! hinh anh
Wes Hoolahan (giữa) là nhạc trưởng của Norwich City


Đối với những đội bóng xếp ngay phía trên họ như Swansea City, Newcastle United, Bournemouth hay là cả Chelsea, cánh cửa trụ hạng đang rất sáng sủa với những CLB này vì nhiều lý do khác nhau. Với Bournemouth là một lối chơi giàu thể lực và tốc độ, Swansea và Newcastle lại sở hữu một đội hình chất lượng còn Chelsea, chúng ta đều biết họ sẽ sớm trở lại là chính mình, cho dù là khá muộn. Dẫu vậy thì đây cũng không phải một mùa giải quá tồi tệ với tân binh Norwich. Họ vừa trải qua trận hòa đầy quả cảm với tỷ số 1-1 trước một Everton đang vào phom.

Đội bóng chủ sân Carrow Road cũng sẽ chào đón sự trở lại của thủ thành John Ruddy ở trận M.U vs Norwich sắp tới, người vừa phải vắng mặt ở vòng đấu trước vì nguyên nhân chưa rõ ràng đến từ một cuộc điều tra của nội bộ đội bóng. Trên hàng công, Cameron Jerome sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để giữ lại 3 điểm cho Norwich ở vòng đấu trước, có thể sẽ phải trả giá bằng vị trí chính thức, khi mà tiền đạo giàu kinh nghiệm người Congo, Dieudonne Mbokani sẽ được trở lại đội hình chính. Băn khoăn lớn nhất của HLV Alex Neil có lẽ là ở sơ đồ chiến thuật. Khi phải làm khách ở sân của một đội bóng lớn, ông thường cất “nhạc trưởng” Wes Hoolahan trên băng ghế dự bị để đá 4-5-1, nhưng khi chiến thuật này chưa thể phát huy được hiệu quả, có thể ông vẫn giữ nguyên đội hình 4-4-1-1 quen thuộc.

M.U hết cơ hội chiêu mộ Thomas Muller
(Xsbandinh.com) - M.U đã hết cơ hội chiêu mộ tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich. Mới nhất, chân sút người Đức đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với gã khổng...


Trước một Norwich đang đứng ở vị trí thứ 18 và được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, tất cả đều kỳ vọng rằng Quỷ Đỏ thành Manchester có thể giành được 3 điểm ở trận đấu M.U vs Norwich
tối nay. Thế nhưng trong tình cảnh hiện tại thì chẳng ai có thể nói trước được điều gì về phong độ của thầy trò HLV Louis van Gaal. Sau khi có được một lối chơi đầy chắc chắn dù có phần buồn ngủ hồi đầu mùa, mang lại những kết quả khả quan, thì việc thay đổi một chút cách tiếp cận trận đấu qua những vòng đấu gần đây đã mang lại những kết quả tồi tệ. M.U đã cố gắng chơi tấn công trực diện hơn, đưa trái bóng đi nhanh hơn và cố gắng chuyền mạo hiểm hơn. Nhưng với những cầu thủ còn quá trẻ trong đội hình, họ đã hoàn toàn thất bại trong những màn trình diễn giống như một đội bóng hạng xoàng.

Chính xác thì sự thay đổi của Louis van Gaal diễn ra ở 3 trận đấu gần nhất. Trong đó họ hòa West Ham tại Old Trafford, thua Wolfsburg và Bournemouth trên sân khách. Đó hoàn toàn là những chuỗi trận thất vọng của Quỷ Đỏ mà chắc chắn các CĐV của họ không muốn tình hình hiện tại phải kéo dài thêm, đặc biệt là khi đối thủ trước mắt chỉ là “những chú chim hoàng yến” Norwich. HLV Van Gaal có cơ sở để hy vọng vào một màn trình diễn thuyết phục hơn từ các học trò khi mà ông chào đón sự trở lại của trung vệ Chris Smalling, tiền vệ Ashley Young, Ander Herrera và tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney.

MU vs Norwich (22h 1912) Dung lam noi dau them dai! hinh anh 2
Rooney hay Herrera sẽ được đá chính?


Trung vệ Smalling chắc chắn sẽ trở lại ngay vị trí chính thức quen thuộc của mình bởi anh là một mắt xích quan trọng, không thể thiếu của hàng thủ M.U hiện tại. Ashley Young cũng được kỳ vọng thi đấu trong vai trò của một hậu vệ cánh thay thế cho bộ đôi cầu thủ trẻ Guillermo Valera hoặc Cameron Borthwick-Jackson bởi khả năng ra sân của Matteo Darmian vẫn còn bỏ ngỏ. Tiền vệ Ander Herrera có thể cũng sẽ được sử dụng ngay từ đầu khi mà trong thời gian qua, những Nick Powell hay Andreas Pereira dù được trao cơ hội nhưng không thể hiện được nhiều. Vấn đề ở đây là liệu chiến lược gia người Hà Lan đã sẵn sàng sử dụng Rooney.

Trong quãng thời gian mà số 10 của Quỷ Đỏ vắng mặt, đội bóng này đã chơi nhanh hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lên khung thành của đối phương, nhưng lại không có một định hướng rõ ràng. Hơn nữa, kinh nghiệm của Rooney giúp cho Van Gaal dễ dàng hơn trong việc áp dụng lối chơi kiểm soát bóng triệt để như hồi đầu mùa bởi cựu tiền đạo của Everton thường xuyên lùi sâu và làm bóng cùng các đồng đội. Tuy nhiên trước một đối thủ như Norwich, có lẽ ưu tiên hàng đầu của Louis van Gaal không còn là kiểm soát bóng nữa, mà là ghi bàn, đặc biệt là sau khi ông vừa đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trong 3 trận đấu kế tiếp để kết thúc năm 2015 xuôi chèo mát mái. Nếu vậy thì vị trí chính thức ngay phía sau Martial có thể được trao cho một cầu thủ cơ hội và làm bóng tốt như Ander Herrera.

Chiến thắng trước Norwich sẽ là điều bắt buộc đối với Manchester United lúc này bởi họ sẽ không muốn bị Leicester bỏ quá xa trên bảng xếp hạng. Đồng thời, thầy trò HLV Louis van Gaal sẽ muốn giải quyết sớm trận đấu M.U vs Norwich này để có thể “tọa sơn quan hổ đấu”, khi Arsenal và Man City chạm trán nhau ở trận đấu muộn vào đêm thứ hai.

MU vs Norwich (22h 1912) Dung lam noi dau them dai! hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận Man Utd vs Norwich


Dự đoán tỷ số: 1-0


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X