Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

M.U và chính sách chuyển nhượng mới: Trẻ và phải ít tiền

Thứ Tư 17/06/2009 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cầu thủ trên 26 tuổi sẽ khó có cơ hội kiếm được một bản hợp đồng dài hạn cùng một mức phí chuyển nhượng khổng lồ nếu như muốn gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thành công từ vụ chuyển nhượng của Ronaldo khiến ban
lãnh đạo của MU tiếp tục hướng đi mới

Đây là thông tin được chính ban lãnh đạo của MU đưa ra và sẽ áp dụng bắt đầu từ mùa hè năm nay. Đây được coi là một chiến lược lâu dài và sẽ được áp dụng vào từng mùa giải sắp tới. Theo như chiến lược mới này, những cầu thủ trên 26 tuổi sẽ chỉ được kí những bản hợp đồng ngắn hạn hoặc với một phức phí chuyển nhượng thấp để cân bằng tài chính của CLB. Bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng của Berbatov (27 tuổi) được ban lãnh đạo của MU coi là bản hợp đồng cuối cùng trước khi bước vào áp dụng chiến lược mới.

Thực ra, không phải đến hiện tại, ban lãnh đạo của MU với chính thức thừa nhận chiến lược mới này. Từ năm 2006 trở đi, HLV Alex Ferguson đã rất trú trọng tới công tác tìm và phát hiện các tài năng trẻ để đưa về với sân Old Trafford. Điển hình là các vụ chuyển nhượng Nemanja Vidic, Patrice Evra, Michael Carrick, Anderson, Nani hay anh em nhà Da Silva. Tất cả những cầu thủ này đều tới chơi tại sân Old Trafford khi đều dưới 26 tuổi.

Có thể hiểu được tại sao MU không đặt quá nhiều quyết tâm vào vụ chiêu mộ Kaka dù Sir Alex thừa nhận ông rất muốn tiền vệ người Brazil sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Ronaldo. Biết được ngôi sao người Bồ sẽ rời sân Old Trafford nhưng Ferguson vẫn chỉ dừng lại ở mức độ "quan tâm" đến Kaka thay vì đưa là một lời đề nghị dứt khoát giống như cách mà chủ tịch Florentino Peres của Real Madrid đã làm. Tháng 7 tới Kaka sẽ bước sang tuổi 27 và sẽ là đi ngược lại chiến lược của CLB nếu như Sir Alex chấp nhận bỏ ra 59 triệu bảng để đưa anh về với sân Old Trafford.

Cũng tương tự như thế, MU đang có những động thái rút lui trong thương vụ chiêu mộ Franck Ribery. Ngày hôm qua có thông tin chủ tịch Karl - Heinz Rummenigge của Bayern Munich đã tiết lộ hiện MU, Chelsea và Barcelona đã đưa ra mức giá đề nghị với cầy thủ 26 tuổi này nhưng chỉ vài giờ sau, ban lãnh đạo của đội bóng vô địch nước Anh ra thông báo phủ nhận nguồn thông tin này. Ribery đã 26 tuổi và nếu muốn có anh, MU sẽ tốn từ 50-60 triệu bảng. Với trường hợp của David Villa cũng vậy. Tiền đạo của Valencia đã bước sang tuổi 27 và mức phí chuyển nhượng của tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ là khoảng 45 triệu bảng. Cái tên thứ ba không đáp ứng được yêu cầu của chiến lược mới là Samuel Eto'o (28 tuổi), người ghi bàn thắng mở tỷ số trận chung kết Champions League 2008/2009 giữa Barcelona và MU.

Ribery đã bước sang tuổi 26 và anh sẽ không đáp ứng được chiến lược mới của MU 

Có thể nói, chính bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử của Manchester United, Cristiano Ronaldo đã mở đường cho một cuộc cách mạng mới tại sân Old Trafford. Năm 2003, Ronaldo đến từ Sporting Lisbon với mức phí chuyển nhượng 12,2 triệu bảng. 5 năm sau, MU để anh sang Real Madrid và thu về 80 triệu bảng, gần gấp 7 lần số tiền đã bỏ ra. Đó là một số tiền khổng lồ, chưa để đến trong quãng thời gian chơi cho Quỷ đỏ, Ronaldo đã có những đóng góp lớn trên sân bóng cũng như mang lại những khoản thu cho CLB từ các khoản tiền tài trợ.

Thành công từ vụ Ronaldo khiến ban lãnh đạo của MU quyết đi theo chiến lược mới này. Theo kế hoạch này, Antonio Valencia và Karim Benzena sẽ là hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ đến với sân Old Trafford ngay trong mùa hè này. Valencia mới chỉ 23 tuổi và anh được kì vọng sẽ là người thay thế cho Ronaldo ở vị trí tiền vệ phải. Trong khi đó Benzema cũng mới 21 tuổi và anh được coi là một trong những tài năng lớn của bóng đá Pháp. Hơn nữa, mức phí của cả hai cầu thủ này cũng sẽ không quá cao và MU có thể đáp ứng được về mức lương mà họ đòi hỏi.

Khi thực hiện chiến lược mới này, ban lãnh đạo của MU hiểu họ sẽ phải đối mặt với phản ứng của các cổ động viên, những người đòi hỏi sau Ronaldo, MU phải có được những cầu thủ mới mà tên tuổi và thương hiệu đã được khẳng định. Tuy nhiên, với lợi ích kinh tế không hề nhỏ, những ông chủ người Mĩ, cụ thể là gia đình nhà Glazer chắc chắn sẽ không muốn từ bỏ kế hoạch hái ra tiền này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X