Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

M.U hòa đáng tiếc Chelsea: De Gea tai họa khiến Quỷ đỏ lâm nguy

Thứ Hai 29/04/2019 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những sai lầm của David de Gea xuất hiện đều đặn trong thời gian qua. Dư âm MU 1-1 Chelsea chứng kiến sự bất cẩn của anh làm Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm quý giá.
 

De Gea lại mắc sai lầm


Nếu là cách đây nửa năm, gọi David de Gea là một tai họa của Man United chắc chắn sẽ phải nhận những gạch đá dữ dội. Suốt 7 năm rưỡi tại sân Old Trafford, thủ môn người Tây Ban Nha luôn là tấm lá chắn vững chắc của Quỷ đỏ.

Nhưng thời gian gần đây, phong độ của De Gea ngày một thụt lùi. Trong giai đoạn Ole Gunnar Solskjaer mới quay lại và dàn cầu thủ M.U hưng phấn, De Gea không phải làm việc quá nhiều. Nhưng trong khoảng gần 2 tháng qua, khi đội bóng đi xuống và là lúc cần mình nhất, cầu thủ 28 tuổi không những không là điểm sáng mà còn liên tục sắm vai “tội đồ”.

Dư âm MU 1-1 Chelsea De Gea tai họa khiến Quỷ đỏ lâm nguy hình ảnh
Số lần De Gea mắc lỗi ngày một nhiều hơn

Tối chủ nhật tại Old Trafford, De Gea lại mắc một lỗi sơ đẳng nữa trong trận hòa 1-1 với Chelsea tại vòng 36 Premier League. Tất cả đều góp phần không thể bỏ qua khiến M.U thất thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong những ngày tháng Solskjaer bị lật tẩy rằng không còn chiến thuật nào khác ngoại trừ đổ bê tông phòng ngự, De Gea đã liên tục khiến ông thầy của mình bẽ mặt. Trước và sau trận, nhà cầm quân Na Uy đều lên tiếng bảo vệ người gác đền số 1 của M.U.

MU hòa đáng tiếc Chelsea De Gea tai họa khiến Quỷ đỏ lâm nguy hình ảnh 2
Trước Chelsea, thủ thành M.U lại tặng đối thủ 1 bàn

Nhưng đó là điều không còn lạ nếu biết rằng Solskjaer luôn là một “thiên thần”, tính cách không thẳng tuột như tiền nhiệm Jose Mourinho. Sự thật là De Gea đã khiến những tính toán nơi ông thầy 46 tuổi bị phá sản khi chúng đang hoạt động tốt.

Đó là thời điểm M.U đã có bàn thắng sớm của Juan Mata ngay phút 11. Họ lùi sâu đá phòng ngự phản công và khiến Chelsea phần nào lâm vào bế tắc. Nhưng tới phút 43, sau cú sút xa không quá hiểm hóc của Antonio Rudiger, De Gea lại đẩy bóng quá thiếu an toàn ngay trước đà băng vào của Marcos Alonso.

Từ cự ly gần, Alonso không ngần ngại trừng phạt đồng hương Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và M.U dậm chân ở thứ 6 trên BXH, kém Chelsea 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - thua tương đối lớn (+13 so với +21) trước 2 vòng đấu cuối cùng.

MU hòa đáng tiếc Chelsea De Gea tai họa khiến Quỷ đỏ lâm nguy hình ảnh 3
M.U dậm chân ở thứ 6 trên BXH Premier League


Những hy vọng dần tan biến


Hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới thông qua cửa vào tốp 4 Premier League đang đóng lại dần cho M.U. Thống kê của Opta sau trận đấu này chỉ ra De Gea đã mắc lỗi dẫn tới 3 bàn thua của Quỷ đỏ chỉ sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhiều bằng 123 trận trước đó cộng lại.

Sử dụng lối chơi phòng ngự phản công đòi hỏi sự chắn chắn tới từ hàng phòng ngự. Khi mà điểm tựa vững chắc nhất bỗng nhiên sụp đổ, dễ hiểu khi những hy vọng của M.U cũng bị cuốn trôi. Xen giữa Premier League, tham vọng làm nên điều kỳ diệu của Quỷ đỏ cũng tan biến trong lượt về vòng 1/8 cũng tại Old Trafford sau khi De Gea để bóng lăn qua nách từ cú đá chân phải hơi nhẹ của Lionel Messi (thua chung cuộc 3-0).

Solskjaer

Dư âm MU 1-1 Chelsea khiến Solskjaer đau đầu


2 cú dứt điểm của Messi và Rudiger đều từ ngoài vòng cấm, không quá hiểm song De Gea đều xử lý tệ không thể lý giải. Các thành viên M.U từ HLV trưởng, các cầu thủ, các huyền thoại tới người hâm mộ vẫn còn ủng hộ người hùng suốt nhiều năm qua của họ.

Tới lúc này, De Gea vẫn chưa gia hạn hợp đồng chỉ còn hơn 1 năm với M.U. Điều này đã tác động tiêu cực tới phong độ của anh trên sân cỏ? Không thể loại trừ. Nếu đúng là như vậy, M.U cần sớm giải quyết câu chuyện tương lai De Gea, không chỉ vì 2 trận cuối mùa này mà còn là nguyên một mùa sau. Nếu không, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục phải trả giá.

Thong so tran dau MU 1-1 Chelsea
Thông số trận đấu MU 1-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-1 Chelsea:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X