Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho bán Mata là đúng?

Thứ Bảy 08/02/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây cựu danh thủ người Pháp, Frank Leboeuf đã chia sẻ sự ủng hộ của ông với Jose Mourinho trong vụ bán tiền vệ trụ cột Juan Manuel Mata.

Mata đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Manchester United với mức giá 37.5 triệu bảng hồi mùa đông vừa qua. Việc không sử dụng Mata trước khi bán anh đã khiến cho Mourinho bị chỉ trích rất nhiều, và khi đưa tiền vệ mang áo số 10 này sang đội bóng đại kình địch, Người Đặc biệt thậm chí đã bị nhiều CĐV Chelsea quay lưng. Juan Mata trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong kì chuyển nhượng tháng giêng vừa qua với tư cách là cái tên đầu tiên chuyển từ Chelsea sang Man Utd trong lịch sử Premier League.

Ý kiến trái chiều về thương vụ này thì vô số kể, nhưng hầu hết mọi người đều thấy việc Mourinho bán Mata là một nước cờ sai của chiến lược gia 51 tuổi. Tuy nhiên, cựu danh thủ của Chelsea, Frank Leboeuf lại khẳng định đây là bước đi đúng đắn của Mourinho. Chia sẻ với tờ Perform, ông này cho biết: "Tôi chưa bao giờ là một fan đích thực của Juan Mata. Tôi phải thừa nhận rằng cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng lại không sinh ra để chơi trong môi trường đóng đá Anh."

"Những bước đi hiện tại của Chelsea rõ ràng thể hiện việc họ đang cố gắng tìm kiếm một Gianfranco Zola mới. Mata không phải người như vậy, vì Zola mạnh mẽ hơn cậu ấy rất nhiều. Jose Mourinho đủ tinh nhanh để nhận ra điều đó, dũng cảm mua Willian và gạt Mata vì Willian có gì đó giống Zola hơn ở sự mạnh mẽ, khéo léo, chăm chỉ, cần mẫn và có khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự." - Thể hiện kiến thức chuyên môn sâu rộng, Leboeuf cho biết.

Không cần biết việc Mourinho bán Mata là sai hay đúng, chỉ cần biết rằng Chelsea vẫn băng băng tiến về đích ở mọi giải đấu, mà gần nhất là trận thắng thuyết phục Manchester City ngay tại thánh địa bất khả xâm phạm Etihad với tỉ số 1-0. Trong khi đó, Mata cùng các đồng đội mới tại Old Trafford vẫn đang chật vật với mục tiêu top 4. Tiền vệ người TBN chỉ chơi ở mức tròn vai nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ, còn trong trận gần nhất, Man Utd lại để thua một đối thủ yếu hơn là Stoke City.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X