Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta: "Cuộc đua vô địch chưa kết thúc"

Thứ Ba 02/05/2023 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta cho rằng cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này chưa kết thúc dù Man City đã vươn lên vị trí số 1.

Dù Arsenal đã dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong 247 ngày mùa này, nhưng họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 sau khi Man City đánh bại Fulham cuối tuần qua. Hiện tại, Man City đang có nhiều hơn Arsenal 1 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Arteta
Mikel Arteta: Cuộc đua vô địch chưa kết thúc

Arsenal có thể trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng nếu như đánh bại được Chelsea. Nhưng Man City cũng có thể lấy lại ngôi đầu chỉ sau 24 giờ bằng việc thắng West Ham.

“Bây giờ chúng tôi không còn quyền tự quyết. Điều mà chúng tôi có thể quyết định là thắng các trận đấu của mình. Đó là điều mà chúng tôi muốn làm và phần còn lại thuộc về Man City.

Tôi biết chúng tôi đang cố gắng làm gì. 5 trận đấu tiếp theo có lẽ là phần đẹp nhất của mùa giải này. Cuộc đua chưa kết thúc. Tôi sẽ trả một khoản tiền lớn để được ở vị trí này vào mùa giải tiếp theo, tin tôi đi”.

Để Arsenal có thể vô địch Premier League, họ cần thắng trọn vẹn 5 trận còn lại và hy vọng Man City sảy chân 2 trận. Khi được hỏi điều gì mang lại cho ông hy vọng về việc Man City đánh rơi điểm số trong thời gian tới, Arteta nói: “Đó là sự khó khăn trong việc giành chiến thắng mọi trận đấu. Nếu không gặp khó khăn gì thì họ đã thắng tất cả các trận đấu ở Premier League rồi, và dĩ nhiên là điều đó không xảy ra.

Có hai điều tôi muốn nói sau trận thua Man City tuần trước. Đầu tiên là chúng ta phải ghi nhận những gì mà rất nhiều người đã làm được để đưa câu lạc bộ trở lại với Champions League, một điều vốn rất khó khăn. Không có nhiều người lạc quan về việc chúng tôi có thể làm được điều này vào đầu mùa giải.

Thứ hai là điều tôi thích nhất, là chúng tôi đạt được mục tiêu khi mùa giải còn 6 vòng đấu. Đây là điều đã không xảy ra trong hơn một thập kỷ ở câu lạc bộ này. Và chúng tôi vẫn chưa hài lòng. Chúng tôi tức giận và mong muốn nhiều hơn. Chúng tôi muốn trở thành câu lạc bộ cạnh tranh với những đội bóng tốt nhất. Đó là điều tôi thích nhất trong những ngày qua”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X