Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man.xanh từ bỏ vụ Etoo, "hàng xóm" Man. đỏ mừng thầm

Thứ Ba 14/07/2009 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ban lãnh đạo Manchester City đã chính thức thừa nhận họ không còn theo đuổi mục tiêu lớn nhất Samuel Eto'o cho dù có những thời điểm họ rất muốn đưa tiền đạo của Barcelona về với sân City of Manchester.

Man. City đã hết kiên nhẫn với Eto'o

Bước vào mùa hè năm nay, Eto'o được coi là mục tiêu số 1 của HLV Mark Hughes trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. HLV người Anh với sự hậu thuẫn của các ông chủ người Arập sẵn sàng bỏ 25 triệu bảng cùng với mức lương đề nghị 200.000 bảng/tuần có được chữ ký của tiền đạo người Cameroon.

Nhưng phương pháp "doping tiền" của đội bóng nước Anh chỉ nhận được sự đồng thuận từ phía Barcelona khi nhà vô địch châu Âu sẵn sàng để cho chân sút 29 tuổi này được phép ra đi. Trong khi đó, cá nhân Eto'o thì lại dùng dằng giữa đi và ở. Nếu chuyển tới chơi cho Manchester City, anh sẽ là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới (chỉ xếp sau Ronaldo với 220.000 bảng/tuần). Đổi lại, "Báo đen" sẽ phải chơi ở một đội bóng kém về danh tiếng và khó có khả năng vươn tới các danh hiệu lớn. Chính vì vậy, trước hấp dẫn từ những đồng bảng, Eto'o vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng của mình bất chấp việc Barca đã bật đèn xanh cho sự ra đi của anh.

Không thể kiên nhẫn với thương vụ này, ngày hôm qua ban lãnh đạo của Manchester City đã tuyên bố họ chính thức từ bỏ việc theo đuổi Eto'o. Phát biểu trên trang web chính thức của công ty, giám đốc điều hành Garry Cook đã xác nhận: "Eto'o là một trong những cầu thủ bóng đá xuất chúng. Tuy vậy những điều kiện khách quan đã khiến cho bản hợp đồng đã không được hoàn tất. Vậy nên hiện tại chúng tôi phải đặt trọng tâm lên những mục tiêu khác và tiếp tục kế hoạch chuyển nhượng của mình."

Việc Manchester City quyết định từ bỏ mục tiêu có thể sẽ khiến cho đối thủ cùng thành phố của họ là Machester United mừng thầm. Tiền đạo người Cameroon cũng là một trong những cái tên lọt vào tầm ngắm của HLV Alex Ferguson. Hiện tại Barcelona đã đồng ý để cho Eto'o ra đi (dọn đường để đón David Villa) trong khi những vụ doping tiền từ Man. City đã không còn. Một lợi thế nữa cho MU là họ có danh tiếng và đủ sức hấp dẫn để mời gọi những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu về đầu quân tại sân Old Trafford. Eto'o cũng không phải là một ngoại lệ nhất là khi đã vừa có một mùa giải đại thành công cùng với "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X