Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United: Cho lần thứ 10

Thứ Ba 25/03/2008 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 7 nấc thang nữa, thiên đường sẽ mở cửa chào đón. Cái tên đang hăm hở trên con đường thênh thang dĩ nhiên là MU với cách biêt khá an toàn. Trong khi đó, Arsenal kết thúc căn bệnh hoà bằng ... thất bại! Phải chăng, sau một cuối tuần Big Bang, vũ trụ đã được hình thành mang màu Đỏ rục rỡ? Và phòng truyền thống Old Trafford bắt đầu tính toán chỗ đặt chiếc cúp Premier League thứ 10 là vừa?

"Nhàt hát của những giấc mơ" tin vào điều đó sau khi vui vẻ chứng  kiến đội nhà đè bẹp kình địch Liverpool trong trận derby cổ điển của bóng đá Anh. Có thể Rafael Benitez phàn nàn về chiếc thẻ đỏ của Javier Mascherano cuối hiệp 1, có thể màu Đỏ Merseyside tự an ủi rằng 10 chọi 11 thì không tránh khỏi thất bại, đây vẫn là 3 điểm rất thuyết phục của MU. Họ hơn hẳn đối phương về đẳng cấp trong 90 phút và dĩ nhiên là trong cả 44 phút đầu tiên khi Liverpool còn đủ người.

Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Manchester United

Không có một Liverpool toàn thắng 7 trận liên tiếp trước đó, không có một Liverpool thắp lại giấc mơ từ Old Trafford như Benitez hứa hẹn. Đến ngay cả điệp khúc "You'll never walk alone" cũng không vang nổi trọn vẹn trên khán đài bởi đơn giản, MU hoàn toàn lấn lướt từ A đến Z! Chiến thuật của đội khách bị phá sản ngay từ đầu khi họ không cầm được bóng hoặc nếu có được thì lại bối rối trong triển khai. Sự bế tắc đó thể hiện rõ ở những gương mặt mang tính quyết định. Gerrard liên tục chuyền hỏng. Mascherano liên tục đánh mất bóng lẫn sự bình tĩnh. Torres, niềm hy vọng lớn nhất của Benitez, bị cô lập hoàn toàn. Ở chốt chặn cuối cùng, Reina có thể được khen ngợi với nhiều pha cản phá xuất sắc nhưng không thể xóa đi hình ảnh kém cỏi trong 2 bàn thua đầu. Thất bại của Liverponl không phải là sự suy sụp bởi một cá nhân là Mascherano. Đó là thất bại của cả đội bóng trước một đối thủ lớn hơn hẳn về chiến thuật lẫn con người. Mỗi năm thua MU 2 lần đang trở thành lịch cố định của Benitez mất rồi?

Và điều đáng sợ nhất cho Liverpool và phần còn lại là MU vẫn chưa đạt đến sự hoàn hảo. Sir Alex không ngoa ngoắt chút nào với nhận xét đầy nuối tiếc rằng đáng lẽ Ronney và Ronaldo phải lập được mỗi người một hat-trick. Nhưng khi Brown biết ghi bàn đầu tiên sau gần 3 năm, khi dự bị Nani làm tươi mới hàng công bằng một đường chuyền thành bàn và một pha lập công, khi Rooney hăng hái từ đầu sân đến cuối sân, đây chính là thời điểm mà người ta có thể cảm nhận hình ảnh của nhà vô địch. Vấn đề có lẽ chỉ còn là thời gian mà thôi! Nhưng...

Hãy cảnh giác!

Sir Alex đang lặp lại một thông điệp tới các học trò: "Đừng vội nghĩ đến champagne". Chính ông thừa hiểu mọi chuyện có thể thay đổi chóng vánh như thế nào nếu đột nhiên sa sút. Vì không phải ai khác mà là MU đã tận dụng được cú tụt dốc của Arsenal. Sau vòng 26, các pháo thủ còn ngạo nghễ hơn "Quỷ Đỏ" 5 điểm. Giờ đây, đến vị trí thứ 2 họ cũng để mất vào tay Chelsea và đã bị MU bỏ xa từ 6 điểm.

Tại sao vậy, Arsenal? Câu trả lời quá rõ ràng: hàng phòng ngự tệ hại. Khi Sagna mở tỷ số, những tưởng Arsenal đã khép lại được vòng tròn hoàn hảo rời Stamford Bridge với trọn vẹn 3 điểm giống như họ từng làm được hồi tháng 2/2004. Nhưng kể từ mốc đó, Chelsea bất bại 77 trận trên sân nhà và có lần thứ 78 đầy ấn tượng mang dấu ấn đặc biệt của Grant.

Chiến thắng mang dấu ấn của Avram Grant

Khi HLV rút Ballack và Makelele ra thay bằng Belletti và Anelka sau bàn thua, các khán đài đã hô vang: "Ông không biết mình đang làm gì đâu". Thậm chí, cái tên Mourinho còn len lỏi khắp các hàng ghế. Dưới thời Mourinho, Chelsea chưa thua Arsenal và thêm một lần nữa, ở vào tình thế khó khăn, Grant lại bị so sánh với người tiền nhiệm. Nhưng chí ít lần này, Grant đã vượt qua cái bóng đó. Nếu thay đổi bị coi là sai lầm của Grant trong trận hòa Tottenham 4-4 thì lần này, ông toàn chính xác. Chính Belletti đã chuyền bóng cho Drogba gỡ hòa và lại là cùng Anelka góp công cho tiền đạo Bờ Biển Ngà hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Grant đã chỉ đạo các học trò dùng bóng dài khoét vào sự lúng túng trong phòng ngự của đối phương và thành công. Nhìn tưởng như đây là một chiến thuật quá đơn giản, thô sơ song nhiều khi, sự đơn giản lại chính là khắc tinh của rắc rối, phức tạp. Lối chơi của Arsenal đẹp đấy nhưng giống như pha lê, nó quá dễ vỡ. Một Belletti với những pha câu bổng đơn giản, một Drogba quyết liệt đủ để xé toạc mành lưới mong manh đó.

Liệu Grant có tiếp tục thể hiện được sự sáng suốt này trong phần còn lại mùa giải khi giờ đây người ta đã coi Chelsea là ứng cử viên bám đuổi thay cho Arsenal. Về thuyết, Chelsea còn tiếp MU trên sân nhà đồng thời MU còn phải gặp Arsenal. Đặt tình huống, MU thất bại cả hai trận cầu đinh còn Chelsea toàn thắng đến ngày cu cùng, họ sẽ hơn M.U 1 điểm. Nhưng kịch bản đó e rằng khó xảy ra. Hãy nhìn lại ngày Chủ nhật kinh điển vừa qua, Liverpool tự bắn vào chân mình. Chelsea một lần nữa bị thủng lưới từ tình huống cố định. Arsenal xây lâu đài trên cát với hàng phòng ngự mong manh. MU chưa hoàn hảo nhưng ít khuyết điểm hơn hẳn các đối thủ. Vậy thì sẽ là cái kết hợp lý nhất chăng nếu ngày 26/4, ở Stamford Bridge, màu Đỏ sẽ chính thúc lên ngôi trong "trận chung kết" với màu Xanh?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X