Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester City chuẩn bị 60 triệu bảng để chiêu mộ "tam đại anh hào" của Napoli

Thứ Sáu 03/06/2011 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù từng tuyên bố sẽ không mua sắm rầm rộ trong hè này nhưng mới đây, Manchester City đã chuẩn bị sẵn hơn 60 triệu bảng cho bộ ba Cavani, Lavezzi và Hamsik của Napoli.

Sau một mùa giải thành công với danh hiệu đầu tiên sau 35 năm khi đánh bại Stoke trong trận chung kết FA Cup với tỉ số 1-0, cùng với việc giành được vị trí thứ 3 tại Premier League - vị trí được tham dự Champions League mùa sau mà không cần vượt qua vòng sơ loại, Manchester City bắt đầu lên kế hoạch chuyển nhượng. Như tuyên bố ban đầu của ban lãnh đạo câu lạc bộ, Man City không muốn tìm đến những ngôi sao tầm tầm mà sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ những cầu thủ thuộc dạng "sao xịn".

Bộ ba Hamsik, Cavani và Lavezzi của Napoli đang nằm trong tầm ngắm của Manchester City

Lần này, kế hoạch của Manchester City là tập trung tiền của để rút ruột liền một lúc ba cầu thủ trụ cột của Napoli là Edison Cavani, Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik. Tương lai của Tevez tại Man City vẫn chưa được xác nhận khi tiền đạo người Argentina đang phân vân trong việc đi hay ở, khi điều đó phụ thuộc vào "lí do gia đình" mà Tevez đã đưa ra. Tuy nhiên, Man City vẫn phải tính trước đến phương án một cầu thủ nổi tiếng "lật lọng" như Tevez đòi ra đi. Vì vậy, bộ đôi Cavani và Lavezzi của Napoli mới được Man City để ý nhằm thay thế Tevez trong tình huống xấu nhất.

Mùa này, Cavani đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng trong 47 trận ra sân cho Napoli, một hiệu suất quá ấn tượng khiến rất nhiều ông lớn tại châu Âu phải chú ý. Mức giá của tiền đạo người Uruguay vào khoảng 18,7 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini đang tính đến chuyện thi đấu với 2 tiền đạo trong mùa sau thay vì chỉ cắm duy nhất một tiền đạo như hiện tại. Hơn nữa, Cavani cũng cần thêm sự hỗ trợ nên Man City cũng muốn chiêu mộ luôn cả người đồng đội của Cavani trên hàng công Napoli là tiền đạo Ezequiel Lavezzi trong hè này. Tiền đạo người Argentina thi đấu trong vai trò của một tiền đạo lùi, thường xuyên thu hút hậu vệ đối phương, tạo cơ hội cho đồng đội cũng như tự mình dứt điểm. Nói không ngoa thì thành tích làm bàn của Cavani trong mùa này cũng nhờ một phần lớn công lao của Lavezzi. Mức giá của Lavezzi cũng vào khoảng 18,6 triệu bảng.

Ngoài ra, HLV Mancini cũng đang cần thêm sức sáng tạo ở khu trung tuyến khi các tiền vệ của Man City hiện tại chủ yếu thi đấu thiên về phòng ngự như De Jong hay Yaya Toure. HLV Mancini muốn chiêu mộ Marek Hamsik để tăng cường sự tin tế cũng như sức sáng tạo ở khu trung tuyến, điều mà Man City vẫn còn đang thiếu khi chỉ một mình David Silva là không đủ. Có điều, Marek Hamsik cũng đang nhận được sự quan tâm của AC Milan và mức giá của tiền vệ người Slovakia cũng không hề rẻ, vào khoảng 24,1 triệu bảng.

Với ba cầu thủ này, Manchester City sẽ phải mất ít nhất là 60 triệu bảng để rút ruột "trọn gói" Napoli. Với tiềm lực tài chính như hiện tại, Man City hoàn toàn có thể thành công nhưng chỉ có điều, không hiểu ban lãnh đạo câu lạc bộ có chấp nhận phương án này hay không.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X