Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man Utd rửa hận Wigan thành công nhờ cặp "sát thủ" Van Persie - Chicharito

Thứ Ba 01/01/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể Man Utd không chơi một trận quá hay trong trận đầu tiên của năm 2013 tuy nhiên, chỉ cần sự toả sáng của cặp tiền đạo, họ vẫn có thể rời khỏi sân DW với một thắng lợi thuyết phục 4-0, theo đúng như kế hoạch đã vạch ra. Bốn bàn thắng được chia đều cho Van Persie, Javier Hernandez, trong đó 3 bàn xuất phát từ sự phối hợp của chính họ.  

Tất nhiên, Wigan (cũng đóng đô tại vùng Manchester nên có thể xem là "gã hàng xóm" thứ hai của Man Utd) chẳng bao giờ có thể sánh được với CLB số 1 nước Anh trong bao năm qua song Wigan lại gắn liền với ký ức buồn ở mùa giải trước. Ngày 12/04/2012, Man Utd cũng phải đến làm khách của Wigan tại vòng 33 Premier League trong bối cảnh hơn Man City 8 điểm và đang trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại. Thế nhưng thất bại bất ngờ 0-1 đã kéo theo sự sụp đổ dây chuyền để rồi giấc mơ vô địch dần tan vỡ thành từng mảnh trong nỗi buồn vô hạn của thầy trò Alex Ferguson. Giờ đây, Man Utd đang đứng trước cơ hội lớn để thực thi màn rửa hận hoành tráng. Tuy hàng thủ vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề song với phong độ khủng khiếp của hàng công, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có quyền tin vào chiến thắng đậm đà. Ngoài ra, Man Utd cũng rất muốn phá vỡ cái dớp "vấp ngã" trong ngày đầu tiên của năm mới (mùa 2009-2010, bị Birmigham cầm hoà 1-1 và mùa trước, thua nhục 0-3 trên sân của Newcastle).

Man Utd đón lộc to đầu năm
Man Utd đón lộc to đầu năm

Có lẽ, quyết tâm "phục thù" đã khiến Sir Alex không tiến hành "xoay tua đội hình" ở trận này như dự đoán của nhiều chuyên gia, bất chấp ông vốn rất giỏi trong khoản này. Ngôi sao sáng nhất đội từ đầu mùa, Robin Van Persie trở lại danh sách xuất phát sau một trận chỉ vào sân từ băng ghế dự bị (nhưng vẫn kịp đóng góp 1 bàn vào lưới West Brom). Đối tác của Percy trên hàng công là "siêu dự bị" Javier Hernandez, đồng nghĩa Danny Welbeck lại phải ngồi ngoài sân. Rafael Da Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương để lại đảm trách vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Hậu vệ 22 tuổi người Brazil hứa hẹn sẽ kết hợp cùng Ashley Young tạo thành sức mạnh xuyên phá bên cánh phải khi mà sự cần cù, chăm chỉ của Valencia không làm hài long chiến lược gia lão luyện người Scotland bởi ông cần thêm sự sáng tạo, đột biến. Cánh đối diện sẽ do hai cựu binh Evra và Giggs phụ trách. Từ lâu lắm rồi, người ta mới lại được chứng kiến tiền vệ trái huyền thoại người xứ Wales tung hoành dọc biên vì điều kiện sức khoẻ không cho phép anh có thể bay nhảy như trước. Trong trường hợp khẩn cấp, chắc chắn Shinji Kagawa sẽ được đưa vào sân, để lối chơi của Man Utd trở nên mềm mại hơn và không còn quá nặng theo phong cách chơi biên truyền thống của người Anh.  Tại hàng thủ, đội trưởng Nemanja Vidic được nghỉ ngơi và cặp trung vệ chính thức của đội khách là Rio Ferdinand - Jonny Evans, hai cầu thủ thi đấu bên nhau khá nhiều từ đầu mùa (do cuộc khủng hoảng chấn thương ở vị trí trung vệ).

Như mọi khi, Man Utd tiếp cận trận đấu bằng phong cách nhanh, dồn dập và liên tục tổ chức tấn công. Nhưng không một chút e ngại đối thủ mạnh hơn nhiều bậc, Wigan đáp trả nhiệt tình chứ không phải cố thủ bên phần sân nhà để giữ chắc mành lưới. Chính vì thế, nhịp độ được đẩy lên rất cao ngay từ đầu tuy nhiên do hàng thủ hai bên vẫn duy trì được sự tập trung nên chưa xuất hiện bất cứ một tình huống đáng chú ý nào trong khoảng thời gian đầu trận. Phút 12, Chicharito đã đưa được bóng vào lưới Wigan sau một pha dứt điểm quyết đoán, xuất phát từ đường chuyền tinh tế từ trung lộ của Ryan Giggs nhưng trọng tài biên đá căng cờ báo lỗi việt vị. Pha quay chậm đã chỉ ra, tiền đạo người Mexico thực sự đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà.

Tinh thần và quyết tâm của Wigan gây ra vô vàn khó khăn cho Man Utd. Các học trò của Sir Alex chưa thể khống chế được tuyến giữa, thậm chí đôi lúc còn bị lấn lướt và thua thiệt về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nếu "Hạt đậu nhỏ" nhanh hơn Figueroa một nhịp để đón quả căng ngang của Giggs từ cánh trái thì Man Utd nhiều khả năng sẽ vươn lên dẫn trước. Phút 30, Van Persie treo bóng hết sức khó chịu vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và Al Habsi đã cản phá thành công, bất chấp bị khuất tầm nhìn trong khi một hậu vệ Wigan cũng ra chân rất nhanh, không cho Giggs thực hiện cú đá bồi. Vài phút sau, Rafael thử vận may từ khoảng cách hơn 20m nhưng bóng đi đúng vào chỗ thủ thành người Oman đang đứng. Man Utd bắt đầu nắm được cục diện trong tay và ra sức uy hiếp hòng sớm mở tỷ số.

Clip: Javier Hernadez giải quyết bế tắc cho Man Utd

Rốt cục, bàn thắng cũng mau chóng đến với đội khách. Phút 35, Jonny Evans tung đường chuyền vào vòng cấm, chuẩn không kém gì một tiền vệ biên chính hiệu, cho Patrice Evra nhưng hậu vệ trái người Pháp lại dứt điểm hụt. May mắn, trái bóng vẫn trong tầm khống chế của Evra và cú kết thúc thứ 2 được tung ra, buộc Al Habsi phải trổ tài cản phá. Bóng bật ra và Javier Hernandez có mặt đúng chỗ, bình tĩnh đêm lòng tung lưới Wigan. Đây là pha lập công thứ 7 của Chicharito ở Premier League mùa này, ngang bằng với thành tích của Wayne Rooney. Tỷ số đã được mở và mọi thứ dần trở nên quá dễ dàng với nhà á quân giải đấu để rồi tới phút 43, cách biệt được nới rộng nhờ công một gương mặt quá đỗi thân thuộc. Lần này, Javier Hernandez đổi vai trò sang nhà kiến tạo với một quả tạt chính xác vào vòng cấm cho Percy. Tiền đạo người Hà Lan điềm đạm loại bỏ Ramis rồi dùng chân phải đưa bóng vào lưới. Vậy là, đương kim "Vua phá lưới" Premier League đã giữ vững được năng suất ghi bàn rất đều đặn trong hơn 1 tháng gần đây (7/8 trận nổ súng, mỗi trận 1 lần). Thật sự kể từ thời Van Nistelroooy, Sir Alex mới lại sở hữu trong tay một sát thủ đáng sợ đến vậy. Ngay cả Wayne Rooney ở thời kỳ đỉnh cao nhất tại Man Utd cũng không thể làm được nhu Persie.

Clip: Lại là anh, Robin Van Persie!

Dường như bàn thắng thứ 15 của Percy ở Premier League chưa thể làm Man Utd cảm thấy an tâm về khả năng ra về vứoi 3 điểm trọn vẹn nên sau giờ nghỉ giải lao, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn giữ nguyên áp lực tấn công. Phút 50, Van Persie đáp lễ "đối tác" Chicharito, từ sai lầm của một hậu vệ đội bạn nhung pha kết thúc của chân sút 23 tuổi lại hơi cẩu thả. Dù chưa hề có dấu hiệu đầu hàng nhưng Wigan cũng chẳng thể làm được gì bởi không cầm được bóng và phải căng sức ra chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đối thủ. Phút 56, Chicharito lại bỏ lỡ một cơ hội khác khi sút bóng lên trời trong tư thế thuận lợi ở gần vòng cấm. Đến phút 59, trong một tình huống tấn công đầu tiên của hiệp 2, Di Santos, tiền đạo từng có thời gian khoác áo Chelsea đã căng ngang thuân lợi để Kone đệm bóng tung lưới De Gea ở cự ly gần nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt. Đây là pha bóng khá nhạy cảm bởi Kone mấp mé giữa ranh giới không - có (việt vị). Ngay sau đó, Man Utd trả lời bằng quả tạt bổng có ý đồ của Ashley Young bên cánh phải và Chicharito đã "thắng" được Al Habsi trong pha tranh chấp để thực hiện cú dứt điểm song đáng tiếc, trái bóng lại vọt qua xà ngang.

Clip: Javier Hernandez hoàn tất cú đúp

Cuối cùng, sự vô duyên của "Hạt đậu nhỏ" cũng đi đến hồi kết thúc. Phút 63, cú sút phạt từ cự ly hơn 25m của Van Persie đã tạo ra sự hỗn loạn nơi khu vực 16m50 của Wigan và Chicharito chứng tỏ bản năng "sát thủ vòng cấm" của mình bằng động tác quăng chân rất nhanh khi bóng tới gần, làm bó tay Al Habsi. Số phận trận đấu chính thức an bài và ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám mơ tới một kịch bản nào khác ngoài chiến thắng chung cuộc cho Man Utd. Tỷ số suýt được nâng lên 4-0 nếu như cú đá từ sát vạch 16m50 của Van Persie bay thấp hơn vài chục cm. Đến lúc này, Sir Alex mới an tâm tiến hành thay đổi nhân sự. Kagawa và Smalling đồng loạt vào sân, thế chỗ của Rio Ferdinand và Carrick. Đội khách chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu và tập trung nhiều hơn cho khâu phòng ngự, khiến mục tiêu kiếm bàn danh dự của Wigan cũng không dễ trở thành hiện thực.

Clip: Van Persie đâu chịu thua kém

Phút 82, Wigan được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc khá rộng và cự ly không quá xa sau pha phạm lỗi trái phép của Smalling. Cầu thủ mới vào sân, Jordi Gomez là người thực hiện với một cú đá mẫu mực, đưa bóng vòng qua hàng rào, vượt khỏi tầm với của De Gea nhưng lại liếm vào cột dọc. Nhận thấy đội nhà gần như không có cửa trước Man Utd trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, nhiều CĐV Wigan đã đứng dậy ra về trước và nhờ thế, họ không phải đau lòng chứng kiến mành lưới của Al Habsi rung lên lần thứ 4. Thực ra, binh đoàn áo đỏ không chủ đích tấn công kiếm bàn nhưng hàng thủ Wigan lại tỏ ra quá hời hợt nên chẳng tội gì không "được thể lấn tới". Welbeck thoải mái căng ngang vào trong như chỗ không người đến vị trí của Van Persie và khi trước mặt chỉ còn cầu môn rộng lớn cùng thủ thành bé nhỏ, rất hiếm tay săn bàn đẳng cấp thế giới bỏ qua.

4-0 là tỷ số chung cuộc và Man Utd có thể hạnh phúc với sự khởi đầu quá mỹ mãn cho một năm 2013 nhiều hứa hẹn.

Đội hình thi đấu
Wigan:
Al Habsi; Ramis, Caldwell (Stam 70'), Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Di Santo (Gomez 70'), Maloney (McManaman 86'), Kone
Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand (Smalling 69'), Evans, Evra; Young (Welbeck 78'), Carrick (Kagawa 69'), Cleverley, Giggs; Van Persie, Hernandez

  • Bảo Phương - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X