Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man City thắng trận thứ 20 liên tiếp: Cặp đôi hoàn hảo Dias - Stones

Chủ Nhật 28/02/2021 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai trung vệ Dias và Stones đồng loạt ghi bàn giúp Man City giành chiến thắng 2-1 trước “hiện tượng” West Ham ở Premier League. Không chỉ phòng ngự tốt, cặp đôi này tiếp tục cho thấy giá trị của mình khi tham gia tấn công.

Kết quả: Man City 2-1 West Ham

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Dias 30’, Stones 68’
West Ham: Antonio 43’
 

Man City đánh bại West Ham


Sự chắc chắn của hàng phòng ngự là nền tảng cho chuỗi chiến thắng phi thường của Man City kéo dài từ cuối năm 2020. Trong đó, Ruben Dias và John Stones thi đấu ở trung tâm là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Man City vs West Ham 2-1 Cặp đôi hoàn hảo Dias - Stones hình ảnh
Dias và Stones đều ghi bàn trước West Ham

Mới nhất, cả hai đều đã ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 cho Man City trước West Ham. Như vậy, The Citizens nâng chuỗi ca khúc khải hoàn trên mọi đấu trường lên con số 20. Trong ngày mà những mũi công Man City hoạt động kém hiệu quả, Dias và Stones đều đã đồng loạt lên tiếng.

Dias gia nhập Man City trong mùa hè năm ngoái với sứ mệnh mang đến chất thủ lĩnh, gia cố lại hàng thủ đã thi đấu kém cỏi ở mùa giải trước. Và ngay sau khi có được tuyển thủ Bồ Đào Nha, đội chủ sân Etihad đã thay hình đổi dạng.

Man City vs West Ham Dias ghi ban
Dias mở tỷ số sau quả tạt của De Bruyne

Tính cả trận thắng West Ham, Man City mới chỉ lọt lưới 16 bàn sau 26 trận đã đấu ở Premier League, ít hơn phần còn lại từ 9 bàn trở lên. Tối thứ 7, Dias cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo The Citizens.

Đó là thời điểm Man City đang tỏ ra mệt mỏi, thiếu cảm hứng, điều có thể lường trước khi họ chỉ có chưa đầy 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu. Sau bàn gỡ hòa của Michael Antonio, tới lượt đối tác ăn ý với Dias ở hàng thủ là Stones lập công. Pha dứt điểm thông minh của cựu thành viên Everton sau đường chuyền tầm thấp của Riyad Mahrez đã ấn định tỷ số 2-1 cho Man xanh.

Man City vs West Ham Antonio ghi ban
Antonio là tác giả bàn gỡ hòa của West Ham

Không hậu vệ nào ở Premier League ghi được nhiều bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này hơn Stones (4). Khi mà sự nghiệp những tưởng đã đi vào ngõ cụt, chất xúc tác tới từ Dias đã giúp cho tuyển thủ Anh hồi sinh mạnh mẽ.

Ở hàng phòng ngự, Dias và Stones đã chơi xuất sắc suốt từ đầu mùa. Bàn gỡ hòa 1-1 của West Ham mới là lần đầu tiên Man City lọt lưới trong một tình huống bóng mở kể từ tháng 9 trước Leicester.

Man City vs West Ham Stones vs Mahrez
Stones ấn định tỷ số 2-2 sau đường chuyền của Mahrez

Dias và Stones lên tiếng

Antonio lẽ ra đã có thể ghi bàn sớm hơn nếu một nỗ lực dứt điểm của anh không đưa bóng sạt cột dọc. Nhìn toàn cục, một West Ham đang cạnh tranh vé dự Champions League của David Moyes đã gây ra nhiều vấn đề cho Man City, điều rất hiếm đội làm được trong vài tháng qua.

Trước trận, Guardiola khẳng định lịch thi đấu dày đặc không phải thứ Man City mong đợi nhằm nhận được sự thông cảm. Có điều sự khích lệ nơi ông thầy không giúp các học trò thanh thoát hơn trên sân khi họ mới trải qua trận đấu ở Champions League trước Borussia M’gladbach chưa đầy 3 ngày trước.

HLV Guardiola
Guardiola không thể giúp Man City tránh sự mệt mỏi

Những sự thay đổi nhân sự không giúp Man City tìm lại phong độ đỉnh cao như nhiều trận trước. Với Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Phil Foden, Joao Cancelo, Raheem Sterling ngồi trên ghế dự bị, sự liền mạch và khả năng pressing tầm cao của họ không còn ở mức xuất sắc.

Một Jesse Lingard đạt điểm rơi phong độ là mối đe dọa liên tục ở 1/3 cuối sân Man City khi tiền vệ thuộc biên chế Man United cố gắng khai thác vị trí do lão tướng Fernandinho đã 35 tuổi trấn giữ. Trong khi đó, Ferran Torres tỏ ra quá dễ đoán bên cánh trái.

Man City vs West Ham Aguero mo nhat
Aguero mờ nhạt trong ngày trở lại đá chính

Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đá chính cùng nhau lần đầu tiên sau hơn 1 năm. Cả hai siêu sao này không thể nói là đã chơi tốt. Aguero vẫn có sức ì lớn và là người để mất bóng dẫn tới bàn gỡ hòa của West Ham.

Trong khi đó, De Bruyne với lần ra sân thứ 3 sau chấn thương (tổng cộng chỉ 163 phút) có một số pha chạm bóng thiếu cảm giác. Nhưng đẳng cấp của tiền vệ người Bỉ vẫn còn đó và chính anh là người có quả tạt như đặt cho Dias mở tỷ số phút 30.

Stones là người đầu tiên chạy đến chia vui cùng Dias sau bàn thắng này. Rõ ràng, cả hai đã có sự gắn kết quá nhanh và quá chắc chắn. Không thể phủ nhận đóng góp của họ cho mùa giải tới lúc này là rất tươi đẹp của Man City.

Man City vs West Ham 2-1 Cặp đôi hoàn hảo Dias - Stones hình ảnh
Man City vs West Ham 2-1


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X