Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man City khủng hoảng: Khi đội hình 2 không còn chất lượng

Thứ Hai 28/09/2015 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Đội hình Man City đang thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương, những lựa chọn thay thế lại không đảm bảo chất lượng. Đây là một trong những lý do khiến Man xanh đang rơi vào khủng hoảng với 2 trận thua liên tiếp tại Premier League 2015/16.


Man City khởi đầu Premier League 2015/16 với những kết quả rất ấn tượng, đoàn quân của HLV Pellegrini toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên. Ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào, với phong độ như vậy giới chuyên môn đều nhận định đội bóng chủ sân Etihad là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng mùa này. Man City tăng tốc rất nhanh thế nhưng tốc độ lao dốc của họ cũng nhanh chẳng kém. Trong 4 trận gần nhất, Man xanh để thua tới 3. Trong số đó có hai trận tại Premier League (West Ham và Tottenham) và 1 trận tại vòng bảng Champions League (Juventus). Điều trùng hợp Man City đều cầm bóng và sút nhiều hơn đối thủ, thế nhưng kết quả họ nhận về lại không tưng xứng. Câu hỏi được đặt ra là tại sao Man City vẫn vượt trội so với đối thủ về các thông số nhưng họ lại đều đặn nhận thất bại?
Doi hinh 2 Man City khong du chat luong hinh anh
Silva và Kompany bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải
Rất đễ để nhận thấy, thành công của Man City trong 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League có sự đóng góp của những trụ cột, những cầu thủ đã đánh mất mình ở mùa giải trước. Cụ thể, ở hàng thủ trung vệ Vincent Kompany đã hồi sinh mạnh mẽ, tuyển thủ người Bỉ không những trở thành chốt chặn vững chắc cho các đồng đội ở hàng thủ mà còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Bằng chứng là việc cầu thủ này đã ghi 2 bàn sau 5 lần ra sân. Ở tuyến trên, tiền vệ kiến thiết lối chơi David Silva cũng chơi nổi bật khác hẳn với phong độ vật vờ của anh ở mùa trước vì thường xuyên gặp những chấn thương. Cầu thủ người Tây Ban Nha sở hữu tới 4 đường kiến tạo thành bàn và 1 bàn thắng trong 4 vòng đầu tiên. Một số cầu thủ trong đội hình Man City gây thất vọng ở mùa trước như Eliaquim Mangala hay Yaya Toure cũng có màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu của mùa giải.
Giải mã thất bại của Man City trước Tottenham
(Xsbandinh.com) - Tottenham luôn là đối thủ ưa thích của Man City, vậy nên thất bại 1-4 trên sân White Hart Lane trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League...
Man City luôn tự hào là một đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất Premier League, một vị trí của họ luôn có ít nhất hai cầu thủ có thể chơi tốt. Thực tế nhìn vào những cái tên dự bị như Nicolas Otamendi, Samir Nasri, Martin Demichelis hay Wilfried Bony thì bất kỳ đội bóng nào cũng ao ước có một đội hình 2 như vậy. Nhưng thực tế những cầu thủ này có thực sự đẳng cấp như HLV Pellegrini tuyên bố hay không lại là một chuyện khác. Những cầu thủ kể trên đều là những cái tên đẳng cấp, nhưng tất cả những cầu thủ này đều gặp những vấn đề khác nhau. Cụ thể, Demichelis hay Nasri hay Clichy đều đã trên 30 tuổi. Họ đều đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Otamendi và Bony lại khác, những cầu thủ này đều cập bến đội bóng vào năm 2015 và cần thời gian để khẳng định mình. Với những cầu thủ dự bị đang gặp rất nhiều vấn đề như vậy, khả năng họ chơi tốt khi các trụ cột không thể ra sân bị nghi ngờ rất nhiều. Chuỗi trận thất vọng của Man xanh gần đây đã khẳng định điều đó.
Man City khung hoang Khi doi hinh 2 khong con chat luong hinh anh 2
Man City không có những dự bị chất lượng khi Silva hay Kompany dính chấn thương
Trong trận đấu với Juventus, việc Sergio Aguero không thể ra sân đã tạo điều kiện cho Wilfried Bony (cầu thủ trị giá 25 triệu bảng ở kỳ CN mùa đông 2015), được ra sân ngay từ đầu. Tiền vệ Samir Nasri cũng được HLV Pellegrini bố trí đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải. Đây là những cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị, khi được trao cơ hội họ lại chẳng làm được gì, Bony tung ra 3 cú sút vô hại còn Nasri không sút cũng chẳng tung ra một đường chuyền nào ra hồn. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của bộ đôi này gần như bằng không. Sự yếu kém của hai cầu thủ này là một trong những nguyên nhân khiến Man City nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.
Sau vòng 7 Premier League 2015/16: M.U lên đỉnh, Chelsea và Man City tiếp tục khủng hoảng
(Xsbandinh.com) – Tottenham đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng là Man City trong trận cầu tâm điểm của vòng 7 Premier League...
Ở trận đấu với West Ham tại vòng 6, trung vệ đội trưởng Kompany không thể ra sân, Pellegrini buộc phải bố trí Mangala đá cặp trung vệ với tân binh Otamendi. Thiếu vắng tiền vệ người Bỉ, hàng thủ Man City ngay lập tức mắc những sai lầm. Mangala không tạo ra sự cần thiết khi được đá cặp cùng Otamendi, chính trung vệ người Pháp là người mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Man xanh. Ở phía trên, David Silva dính chấn thương đã tạo điều kiện cho Kevin De Bruyne có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Mặc dù đã chơi khá tốt và đóng góp một bàn thắng, thế nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn không khiến những CĐV Man City cảm thấy nhớ Silva, cầu thủ giữ vai trò là linh hồn trong lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Những sai lầm ở hàng thủ cùng sự thiếu sắc bén trên hàng công khiến Man City nhận thất bại 1-2 trước West Ham, đây là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Pellegrini tại Premier League mùa này.

Ở trận đấu gần nhất với Tottenham, Man City tiếp tục thiếu vắng những cầu thủ quan trọng. Trong khung gỗ, thủ thành số 1, Joe Hart dính chấn thương đã tạo điều kiện cho thủ môn 34 tuổi Willy Caballero được ra sân ngay từ đầu. Ở hàng thủ, việc Mangala và Kompany không thể ra sân khiến Pellegrini buộc phải để Demichelis đá cặp trung vệ với Otamendi. Ở phía trên Silva vẫn chưa thể trở lại và De Bruyne tiếp tục được tin tưởng. Cũng giống như hai trận đấu trước, những cầu thủ được lựa chọn đá thế vị trí của các trụ cột tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ. Ở hàng thủ, thủ môn Caballero mắc lỗi ở 2 trong 4 bàn thua của đội khách. Bộ đôi trung vệ Demichelis và Otamendi không cho thấy sự liên kết, thậm chí những cầu thủ này còn thường xuyên mắc lỗi vị trí khiến Man City phải nhận những bàn thua khá dễ dàng. Trên hàng công De Bruyne mặc dù có bàn thắng mở tỉ số nhưng vẫn không thể thay thế Silva trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Công cùn còn thủ kém nên cũng dễ hiểu khi Man xanh thảm bại 1-4 tại White Hart Lane.

Những thất bại gần đây của Man City cho thấy đội hình 2 của họ đã không còn chất lượng như những mùa giải trước. Nếu HLV Pellegrini không thay đổi suy nghĩ của mình, khả năng giành danh hiệu lớn của Man xanh bị nghi ngờ rất nhiều. 

Video Tổng hợp: Tottenham 4-1 Man City (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X