Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ma ám Chelsea

Thứ Hai 01/03/2010 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thể có “ma đưa lối, quỷ dẫn đường”, Chelsea bị bắn cho tơi tả trong suốt một tháng qua. Từ Goodison Park đến Meazza và mới nhất là Stamford Bridge, các lỗi lầm của hàng thủ đã dần trở thành hệ thống, đủ để đe dọa xóa sạch mọi tham vọng bấy lâu của The Blues.

Trả giá bởi yếu kém

HLV Carlo Ancelotti không có nhiều lựa chọn, nhất là ở hàng thủ vào thời điểm hiện tại. Chấn thương của Alex, A.Cole, Cech cùng sự vắng mặt của cầu thủ nhiều kinh nghiệm Ferreira tại đấu trường Champions League (không được đăng ký) là những mất mát đáng kể. Trong hoàn cảnh người bị khủng hoảng tâm lý, kẻ đánh mất niềm tin, chuyện The Blues liên tiếp hứng chịu thất bại là điều có thể thấy trước.

Xâu chuỗi mọi sự kiện, có thể thấy sự chững lại của Chelsea bắt đầu từ trận hòa Hull City 1-1. Trước một hàng thủ dày đặc, thi đấu chặt chẽ, có tổ chức và không ngại va chạm từ xa, dàn sao của Chelsea không còn cách nào khác ngoài việc bất lực chấp nhận chia điểm. Nhưng giá như khi hàng công bế tắc mà hàng thủ chơi hay, ít ra Chelsea cũng yên tâm ở khâu phòng ngự.

Chelsea thất bại bởi hàng thủ đã thi đấu quá tồi

Tiếc rằng, mọi toan tính của HLV Ancelotti đều đổ vỡ. Cặp trung vệ từng được đánh giá rất cao Carvalho - Terry giờ chỉ như những gã hề. Thủ môn dự phòng Hilario từng được ca ngợi hết lời bỗng chẳng khác kẻ nghiệp dư. Thế mới có chuyện, hết Everton, Inter rồi đến Man City ghi bàn dễ dàng như trở bàn tay. Chẳng phải Carletto không họp đội bóng để đúc kết kinh nghiệm qua từng trận, nhưng ông chỉ là HLV, làm sao kiểm soát được phong độ và tâm lý cầu thủ.

Với thảm bại 2-4 trước Man City, Chelsea hẳn nhiên đã thấy hơi thở dồn dập của M.U và Arsenal ở phía sau. Sẽ không có cả Ballack và Belletti cho một vài trận Premiership sắp tới, chẳng biết khi đã bất lực trong việc vực dậy hàng thủ, HLV Ancelotti có thể làm được gì để tìm lại cảm hứng cho tuyến tiền vệ. Và cũng đừng quên hàng công, với chỉ Drogba biết đá bóng và ghi bàn ở những trận qua.

Đứng dậy được không, Ancelotti?

Trận thua Man City, Abramovich ngồi thất vọng trên khán đài. Chẳng thể tin ông chủ khó tính người Nga sẽ ngồi yên chứng kiến những trận thua vỡ mặt như thế mãi. HLV Ancelotti phải hành động. Ông có 1 tuần khi các ĐTQG tập trung để tìm ra kế sách. Con người không thể khác nhưng cần có “cú sốc điện” tinh thần đủ mạnh và những cải cách chiến thuật hợp lý để Chelsea tỉnh cơn mê.

Có điều, trước nay HLV Ancelotti chưa bao giờ là một chuyên gia tâm lý giỏi. Ngày còn dẫn dắt AC Milan, chiến lược gia người Ý từng cùng đội bóng của mình đón nhận trận thua lịch sử. Đó là đêm chung kết Champions League với Liverpool mùa 2004/05 tại Istanbul. Trận ấy, Milan dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhưng rồi để đối thủ gỡ hòa trong hiệp 2 trước khi gục ngã trên chấm luân lưu.

Nhắc lại bi kịch của HLV Ancelotti để thấy rằng thách thức đang là cực lớn với Chelsea và nếu thực sự người cầm lái tỏ ra kém cỏi trong việc ra quyết định, The Blues hoàn toàn có thể đánh mất tất cả. Tại Champions League, họ đã thất thế trước Inter. Ở Premiership 2009/10, The Blues chỉ còn hơn M.U 1 điểm. Còn FA Cup, đó chỉ là mục tiêu thứ cấp. Ancelotti đến London để chiếm đoạt vinh quang ở những đấu trường danh giá nhất. Nhưng không thành, ông cũng sẽ phải trả giá.

Họp báo sau thất bại lịch sử trước Man City, chỉ thấy sự mơ hồ trong những lý giải của HLV Ancelotti, theo kiểu chuỗi bết bát vừa qua của Chelsea là do “ma ám”…

Tiêu điểm: Thảm họa Terry

John Terry phát biểu trước trận đấu với Man City rằng anh sẽ chủ động bắt tay với Wayne Bridge để hy vọng làm lành. Thực tế, Terry đã làm đúng như lời anh nói. Tuy nhiên, Bridge không những không bắt tay mà còn chẳng thèm nhìn mặt Terry khi họ giáp mặt nhau trong nghi thức xã giao đầu trận đấu.

Chả biết đó có phải nguyên nhân đẩy Terry vào thảm họa không. Nhưng rõ ràng, trung vệ thép này đã mắc lỗi chính trong 2 bàn thua (đầu tiên và cuối cùng). Trước đó, ở các thất bại trước Everton và Inter, người ta cũng không còn thấy sự tự tin, vững chãi của Terry. Có khi, Terry nên đi “rửa tội” hoặc bày tỏ lời xin lỗi công khai Bridge trên báo giới để lấy lại sự thanh thản!

Bạn có biết?

Trước khi thảm bại 2-4 dưới tay Man City, Chelsea đã trải qua chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà. Riêng với vị khách dễ tính của thành Manchester, 7 trận đối đầu gần nhất kể từ năm 2000, The Blues thậm chí không để đối phương ghi lấy nổi 1 bàn. Thống kê cũng cho thấy, không một đội Chelsea nào trong kỷ nguyên Roman Abramovich chấp nhận thua đau đến thế. Dễ hiểu vì sao, trên khu VIP khán đài Stamford Bridge, Abra tỏ mặt thất vọng tột cùng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X