Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lukaku gay gắt đáp trả chỉ trích, tố bị dư luận phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 05/03/2019 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Bỉ của Man Utd cảm thấy mình sẽ không bao giờ nhận được sự tôn trọng bởi thái độ kỳ thị và phân biệt chủng tộc của giới truyền thông.

Cơn bão chấn thương trên hàng tấn công Manchester United trong thời gian này đã tạo điều kiện cho Romelu Lukaku hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt so sánh với phong độ sa sút thảm hại ở giai đoạn trước đó dưới thời Jose Mourinho.

Tiền đạo người Bỉ trực tiếp ghi bốn bàn trong hai trận đấu gần đây trước Crystal Palace và Southampton, góp đại công giúp Quỷ Đỏ giành những chiến thắng kịch tính và tiếp tục thẳng tiến ở Premier League.

Tiền đạo Lukaku của MU đáp trả chỉ trích và phân biệt chủng tộc hình ảnh
Tiền đạo Lukaku của MU

Thế nên đây cũng là lúc để Lukaku tự tin đáp trả mọi lời chỉ trích từ dư luận buộc anh phải hứng chịu từ trước tới giờ. Phát biểu gay gắt liên quan đến vấn đề kỳ thị, phân biệt chủng tộc của bản hợp đồng 75 triệu bảng:

“Tôi là một con người mộ đạo và Chúa luôn khuyên răn chúng ta cần phải biết tha thứ, nhưng tôi sẽ không bao giờ lãng quên những gì đã xảy ra và được đối xử với mình. Chính vì vậy, tôi coi khinh và chẳng thèm bận tâm gì đến giới truyền thông. Tôi hiểu cái giá có thể phải trả nhưng đã nói rồi, tôi không quan tâm.”

“Một lần từng có phóng viên nói như thế này: Cảm ơn Chúa vì mẹ của Romelu Lukaku không sinh thêm đứa con thứ ba. Các anh có thể tưởng tượng được mức độ xúc phạm của nó không? Bọn họ là một bè lũ kỳ thị, phân biệt chủng tộc đối với những cầu thủ như chúng tôi.”

“Tôi vẫn còn nhớ trận đấu đầu tiên của mình cho Man Utd. Đó là Siêu Cúp Châu Âu gặp Real Madrid, khi tôi ghi bàn nhưng cả đội vẫn thua, với một cơ hội rõ ràng bị tôi bỏ lỡ. Thế là tôi đã bị gán cho ấn tượng xấu kể từ đó, bất luận bao nhiêu bàn thắng ghi được liên tục tiếp theo sau.”

“Hay đấy, nhưng mà… - Đó là những gì tôi phải nhận và nó thực sự không đáng. Tôi sẽ không bao giờ được tôn trọng nhưng cũng chẳng việc gì phải đi nịnh bợ bất cứ ai để đổi lại điều đó. Tất cả đã quá quen thuộc rồi.”

– Chia sẻ của Lukaku trước thềm chuyến làm khách đến sân Paris Saint-Germain trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.

Man Utd thắng kịch tính: Lukaku tỏa sáng và cơn đau đầu dễ chịu của Solskjaer
Giữa cơn bão chấn thương hoành hành ở Old Trafford, tiền đạo người Bỉ rất biết cách nắm bắt cơ hội để liên tiếp thể hiện phong độ hồi sinh và có những màn lột...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X