Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Inter: “Nạn phân biệt chủng tộc cần phải chấm dứt”

Thứ Năm 27/12/2018 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luciano Spalletti phản đối phân biệt chủng tộc, điều đã trở nên nổi cộm ở trận đấu giữa Inter Milan và Napoli đêm qua, nhắm vào trung vệ Kalidou Koulibaly.

Trong chiến thắng 1-0 trước Napoli ở vòng 19 Serie A diễn ra đêm qua, các CĐV Inter Milan đã có những hành vi mang tính chất phân biệt chủng tộc nhắm vào hậu vệ Kalidou Koulibaly bên phía đội khách. HLV Carlo Ancelotti của Napoli đã yêu cầu trận đấu tạm hoãn tới 3 lần bởi không chịu đựng được hành động trên, nhưng không có quyết định nào được đưa ra.

Đó là một ngày thất vọng cùng cực với Koulibaly khi về cuối trận, anh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Napoli của anh trong phút bù giờ đã hứng chịu bàn thua duy nhất tới từ Lautaro Martinez. Chưa hết người đeo băng đội trưởng đội bóng miền Nam Italia là Lorenzo Insigne sau khi Marek Hamsik rời sân do chấn thương ngay phút 24 cũng dính thẻ đỏ bởi hành vi gây hấn với cầu thủ Inter.

Luciano Spalletti phản đối phân biệt chủng tộc hình ảnh

Luciano Spalletti phản đối phân biệt chủng tộc


Thua trận, Napoli bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Juventus, đội đã bị Atalanta cầm hòa 2-2 trước đó, thậm chí cách biệt còn nâng lên thành 9 điểm. Ở phía sau, Inter xếp thứ 3 cũng chỉ còn kém họ 5 điểm.

Dù vậy, với những gì đã diễn ra, HLV Luciano Spalletti cũng không quá vui mừng. Sau trận, điều ông nhấn mạnh là nạn phân biệt chủng tộc nên chấm dứt và bóng đá Italia cần có sự thay đổi. “Những hành vi phân biệt chủng tộc không nên diễn ra”, ông nói trong một cuộc họp báo.

Inter Milan 1-0 Napoli: Những phút bù giờ định mệnh
Inter Milan và Napoli đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hết sức kịch tính đặc biệt là những phút chót, kết thúc bằng 2 chiếc thẻ đỏ dành cho đội khách...

“Với 65 nghìn người đến và xem trận đấu vào Giáng sinh, họ muốn xem những điều khác. Đây không phải là thứ gia vị bóng đá mà người Italia và người dân trên khắp thế giới muốn thưởng thức. Mọi người muốn bóng đá là một nơi dễ chịu để ở bên nhau.”

“Đây là sự thay đổi tâm lý mà chúng ta phải thực hiện. Điều đó là đúng đắn vì mục tiêu của chúng ta là đưa bóng đá của mình lên đỉnh cao ở châu Âu.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X