Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal tiến gần đến chiếc ghế HLV tại Old Trafford

Thứ Hai 28/04/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng khả năng rất lớn HLV đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal sẽ là người tiếp quản chiếc ghế nóng tại Nhà hát của những giấc mơ sau khi đã đạt được những điều kiện cơ bản trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng nước Anh.

Với một mùa giải thất bát và gần như chắc chắn trắng tay, cả Ban lãnh đạo, các cầu thủ và các cổ động viên Machester United đang hy vọng vào một sự cải tổ mạnh mẽ sau quyết định sa thâỉ HLV David Moyes hồi đầu tuần qua. Chiến thắng 4-0 áp đảo trước Norwich City hôm thứ 7 vừa rồi với màn trình diễn khá thuyết phục của các cầu thủ đã làm các cổ động viên an tâm phần nào với sự dẫn dắt của Ryan Giggs. Tuy nhiên, xét về lâu dài, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn cần một người dày dạn kinh nghiệm để tiếp quản vị trí thuyền trưởng ở Old Trafford, để có thể đương đầu với những sức ép khủng khiếp từ tham vọng của các ông chủ người Mỹ cũng như kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ Quỷ đỏ trên toàn thế giới.

Louis Van Gaal được kỳ vọng sẽ mở ra một thời kỳ thành công mới cho MU
Louis Van Gaal được kỳ vọng sẽ mở ra một thời kỳ thành công mới cho MU

Chính vì vậy, ngay sau khi sa thải HLV David Moyes, Ban lãnh đạo MU đã tích cực lên phương án tìm kiếm người thay thế. Rất nhiều cái tên được đưa ra, nhưng Louis Van Gaal có vẻ là cái tên xứng đáng và phù hợp nhất để đảm đương trọng trách này. Với bài học nhãn tiền với Moyes, MU quay trở lại với mục tiêu là những HLV giàu kinh nghiệm, và bảng thành tích đồ sộ của Van Gaal với những chức vô địch ở ba giải đấu vô địch quốc gia khác nhau đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Banh lãnh đạo đội bóng. Những cuộc trao đổi nhanh chóng được sắp xếp và mọi việc có vẻ đang diễn ra hết sức thuận lợi. Mặc dù bên phía MU liên tiếp phủ nhận những tin đồn về việc thuyết phục HLV đương nhiệm của đội tuuyển Hà Lan ký vào bản hợp đồng mới, trang Goal.com cho biết Louis Van Gaal đã chia sẻ với bạn bè rằng ông rất hứng thú với việc dẫn dắt MU sau khi World Cup ở Brazil kết thúc.

Bản hợp đồng giữa 2 bên được cho là có thời hạn dưới 3 năm và sẽ bắt đầu vào giữa tháng 7, trong trường hợp ĐTQG Hà Lan đi đến trận chung kết World Cup. Dự kiến trong vòng 24 giờ tới, phái đoàn của Manchester United, bao gồm cả Phó chủ tịch CLB Ed Woodward và một thành viên trong gia đình Glazer sẽ tiến hành việc thoả thuận về các điều khoản cụ thể của bản hợp đồng tại dinh thự của van Gaal ở Algrave.

Trước đây cả Tottenham và Arsenal đều có những động thái tiếp cận HLV người Hà Lan nhưng đã không đạt được thoả thuận nào vì Van Gaal hứng thú với việc ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại Old Trafford hơn. Ông coi MU là một trong những CLB hàng đầu thế giới, và sẽ là miếng ghép hoàn hảo cuối cùng cho sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của HLV này.

Theo Goal.com

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X