Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Tottenham: Tôn vinh Hyypia

Chủ Nhật 24/05/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hyypia có thể không đá chính, nhưng chắc chắn anh sẽ được ra sân trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng, cũng là trận đấu chia tay Liverpool sau 10 năm gắn bó.

Tính ra, Hyypia đã chơi tổng cộng 463 trận cho đội chủ sân Anfield. Chừng đó là quá đủ để trung vệ người Phần Lan được đánh giá là một tượng đài trong lịch sử Liverpool. Vẫn biết, dù thua Tottenham, thày trò Benitez vẫn có nhiều khả năng giữ được ngôi Á quân. Song, trong ngày tôn vinh Hyypia, Liverpool sẽ chơi một trận cầu thực sự.

Có thể cảm nhận được điều đó qua lực lượng hùng mạnh HLV Rafa Benitez chuẩn bị để tiếp đón Tottenham. Tất cả những quân bài tốt nhất đều được sử dụng, bất chấp thời gian gần đây Gerrard hay Torres luôn gặp vấn đề về thể lực do chấn thương hành hạ. Tuy nhiên, chỉ với lực lượng tốt hơn, chẳng ai dám quả quyết Liverpool sẽ chắc thắng!

Các đồng đội sẽ chia tay Hyypia bằng một trận thắng!

Bởi Tottenham thực ra vẫn còn mục tiêu phấn đấu, đó là vị trí thứ 7 Premiership, kèm theo chiếc vé tham dự Europa League mùa tới. Kịch bản này chỉ diễn ra trong trường hợp Spurs thắng Liverpool và Fulham thua ở trận đấu cùng giờ. Xét về động lực, thày trò Redknapp thậm chí còn nhiều hơn đối phương. Tuy nhiên, chuyến làm khách Anfield tối nay, Tottenham đối mặt với khá nhiều bất lợi.

Về nhân sự, các vị khách đang rơi vào cuộc khủng hoảng hàng thủ, khi lần lượt Dawson, Woodgate, Assou-Ekotto không thể ra sân. Trước một Liverpool có sức công phá tốt nhất Premiership mùa này, sẽ rất khó để tuyến hậu vệ chắp vá của Tottenham chống đỡ. Về thành tích đối đầu, với Spurs, Anfield luôn là miền đất dữ.

Trong tổng cộng 15 trận làm khách trước Liverpool, Tottenham chỉ thắng được đúng 1 trận. Lần duy nhất và cuối cùng Spurs được tận hưởng niềm vui đó cách đây cũng đã 16 năm, quá lâu để có thể góp phần tạo nên sự tự tin cho thày trò Redknapp ở hiện tại. Bởi thế, bất chấp Tottenham cũng đang có chuỗi phong độ khá ấn tượng, với 4 thắng, 1 hòa và chỉ 1 thua trong 6 trận Premiership gần nhất, cơ hội để họ cầm hòa được Liverpool trong trận cầu The Kop tôn vinh tượng đài Sammi Hyypia là rất thấp. Nên nhớ, thày trò Benitez đã thắng tới 9/10 trận ở giải Ngoại hạng vừa qua.

Con số

2: Nếu không thua Tottenham, Liverpool sẽ đi vào lịch sử Premiership khi là đội bóng để thua ít nhất trong một mùa bóng với 2 trận, nhưng lại không phải là nhà vô địch.

464: Nếu được ra sân, trung vệ Sami Hyypia sẽ có tổng cộng 464 trận cho Liverpool, trước khi chia tay đội chủ sân Anfield.

1.300: Vượt qua Tottenham, Liverpool sẽ đạt mốc 1.300 trận thắng trong khuôn khổ VĐQG Anh kể từ sau Thế chiến thứ Hai. Riêng mùa này, đó cũng là trận thắng thứ 25, san bằng kỷ lục CLB trong kỷ nguyên Premiership.

Thông tin xung quanh

Liverpool: Degen tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Tottenham: Dawson, Huddlestone, O’Hara, Lennon không thể thi đấu. Khả năng ra sân của Woodgate, Assou-Ekotto còn bỏ ngỏ.

Trong khuôn khổ Premiership, Tottenham hòa 5, thua 9 và chỉ thắng được 1 trong 15 lần trận làm khách tại Anfield.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina; Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio; Kuyt, Alonso, Mascherano, Riera; Gerrard; Torres.
Tottenham: Gomes; Corluka, Hutton, King, Assou-Ekotto; Bentley, Zokora, Jenas, Modric; Defoe, Pavlyuchenko.

Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X