Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool nên dùng tiền bán Coutinho để mua ai?

Thứ Ba 09/01/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã nhận được 142 triệu bảng sau khi quyết định chia tay ngôi sao sáng giá nhất đội là Philippe Coutinho. Vấn đề bây giờ là The Kop sẽ tái đầu tư số tiền này vào cầu thủ nào để giúp đội bóng cạnh tranh hơn trong tương lai. Và dưới đây là 5 cái tên có thể tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Anfield.

Thomas Lemar (AS Monaco)
Liverpool nen dung tien ban Coutinho de mua ai hinh anh
Lemar là cầu thủ chạy cánh tốt bậc nhất tại Ligue 1

Lemar là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến tích vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League của Monaco ở mùa giải năm ngoái. Tiền vệ người Pháp sở hữu tốc độ tốt và khả năng bùng nổ cực lớn. Anh cũng có khả năng giữ bóng tốt trong phạm vi hẹp. Vấn đề duy nhất của cầu thủ này là chưa đạt được sự ổn định cao nhất để đem về nhiều bàn thắng cho đội nhà.

Dẫu vậy, khó có thể đòi hỏi được sự ổn định lớn từ một cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 22. Nhìn nhận khách quan, Lemar hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng để đạt đến đẳng cấp của Coutinho trong tương lai. Mức phí chuyển nhượng khoảng 80-90 triệu bảng của Lemar cũng khá hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Cầu thủ trẻ người Pháp có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ lệch cánh trái trong sơ đồ 4-3-3. Anh cũng đủ sức thay thế vừa vặn vị trí mà Coutinho để lại trên hàng tiền đạo của Liverpool. Dưới bàn tay nhào nặn của Klopp, Lemar hoàn toàn có khả năng đạt đến một đẳng cấp cao tại sân Anfield như cách Coutinho vươn mình 2 năm qua.

Mateo Kovacic (Real Madrid)
tien ve Kovacic
Kovacic chưa được trao nhiều cơ hội tại Real

Khi Inter Milan mất Coutinho, họ đã chiêu mộ Kovacic để thay thế. Đội bóng nước Ý tin rằng Kovacic có tiềm năng trở thành một cầu thủ tốt hơn cả Coutinho. Và mặc dù chưa chiếm được một suất chính thức tại Real Madrid, tiềm năng của cầu thủ người Croatia là không phải bàn cãi.

Real Madrid chắc chắn không muốn bán một viên ngọc quý như Kovacic. Nhưng nếu tiền vệ này đánh tiếng muốn ra đi, Kền kền trắng cũng khó có thể giữ anh ở lại. Ngoài ra, một lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng từ Liverpool hoàn toàn có khả năng thuyết phục Real. Bởi đây là thời điểm đội bóng thành Madrid đang cần cân bằng tài chính để tạo ra một thương vụ kỷ lục với Neymar.

Dani Ceballos (Real Madrid)
Liverpool nen dung tien ban Coutinho de mua ai hinh anh 3
Dani Ceballos có thể là một vụ đầu tư khôn ngoan của Liverpool

Đầu tư thông minh là một con đường khác để nâng tầm đẳng cấp của một đội bóng. Đơn cử như cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Bayern Munich là Corentin Tolisso được đưa về sân Allianz Arena với chỉ 37.5 triệu bảng.

Dani Ceballos là một cái tên mà Liverpool nên nhắm đến. Sao trẻ người Tây Ban Nha từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu năm ngoái. Nhưng anh vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân ở Real Madrid.

Ceballos sở hữu khả năng sáng tạo ấn tượng. Bên cạnh đó, kỹ năng rê bóng của cầu thủ này khá hiệu quả và có thể mở ra đường vào khung thành những đội bóng chơi cố thủ. Khả năng của Ceballos đã được thể hiện rõ khi cầu thủ này lập cú đúp ngay trong lần xuất phát đầu tiên cho Real Madrid. Mức phí chuyển nhượng dự kiến Liverpool phải chi ra để có được cầu thủ này chỉ dừng ở khoảng 30 triệu bảng.
Góc Liverpool: Chia tay Coutinho và cơ hội đổi đời
Chia tay Philippe Coutinho, Lữ đoàn đỏ đã mất một người thủ lĩnh trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, thực chất điều này không kinh khủng đến vậy.

Jan Oblak (Atletico Madrid)
Liverpool nen dung tien ban Coutinho de mua ai hinh anh 4
Oblak sẽ mang đến sự chắc chắn lâu dài cho khung gỗ của Liverpool

Hàng phòng ngự của Liverpool đã được tăng cường sự chắc chắn đáng kể sau khi bổ sung thêm trung vệ Van Dijk với giá 75 triệu bảng. Tuy vậy, điểm yếu ở vị trí thủ môn của đội bóng thành phố cảng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Mignolet và Karius đều chưa đem lại sự an tâm mỗi khi ra sân.

Trong số các thủ môn chất lượng hiện giờ, Jan Oblak là cái tên mà Liverpool có khả năng chiêu mộ cao nhất. Hợp đồng của cầu thủ người Slovenia có điều khoản phá vỡ trị giá 88 triệu bảng. Đây có thể là một mức phí hơi cao nhưng Oblak có thể phục vụ The Kop trong vòng ít nhất là 10 năm tới. Chưa kể, sự có mặt của một thủ thành đẳng cấp cao sẽ càng làm cho cơ hội giành danh hiệu của Liverpool tăng cao đáng kể trong những năm tới.

Adrien Rabiot (PSG)
Liverpool nen dung tien ban Coutinho de mua ai hinh anh 5
Rabiot (trái) là một tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu

Hàng phòng ngự của Liverpool yếu kém một phần cũng vì đội bóng này yếu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. James Milner từng có khoảng thời gian chơi tốt trong vai trò này nhưng vẫn chưa đạt đến đẳng cấp thế giới. Emre Can có tiềm năng song thi đấu chưa đạt yêu cầu và tâm trí cũng đang lởn vởn ở Juventus. Và Liverpool cần một cầu thủ đẳng cấp cao ở vị trí này nếu như muốn toàn đội bùng nổ.

Adrien Rabiot là cầu thủ giải quyết được vấn đề cho Liverpool. Ngôi sao người Pháp đang lặng lẽ cống hiến và giúp cho tuyến tiền vệ của PSG chắc chắn hơn nhiều. Đây là mẫu cầu thủ mà The Kop đang cần và HLV Klopp cũng nên thử đánh tiếng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử về thương vụ này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X