Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool lại thắng hủy diệt: Đây mới là “Sexy Football”

Thứ Hai 07/11/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết Liverpool hiện tại đang rất mạnh, tuy nhiên cái cách họ hủy diệt Watford chắc hẳn sẽ khiến các đối thủ khác phải vô cùng e ngại.

Khi Jurgen Klopp là “Transformer”

Trên trang chủ của Bleacher Report danh tiếng nước Anh lúc này, có 1 bức ảnh chế về HLV Jurgen Klopp ví von ông như nhân vật Optimus Prime, người máy trong bộ phim hoạt hình có tên Transformer nổi tiếng dành cho thiếu nhi. Sở dĩ có sự so sánh này là bởi thời gian vừa qua rất nhiều người gọi Klopp với cái tên tương tự như vậy khi ông biến đổi (transform) một Liverpool thất thường ngày nào trở thành một cỗ máy chiến thắng đầy đáng sợ như hiện tại.

Liverpool lai thang huy diet Day moi la Sexy Football hinh anh
Klopp được Bleacher Report ví như Transformer

Ở mùa giải năm ngoái, mặc dù đã ngay lập tức để lại dấu ấn với “chiếc đũa phép” mang tên gegenpressing của mình, tuy nhiên Jurgen Klopp vẫn chưa thể thay đổi hoàn toàn một Liverpool bệ rạc từ thời Brendan Rodgers. Chiến lược gia người Đức đưa đội bóng vào đến chung kết Europa League sau khi đánh bại đội bóng cũ là Dortmund một cách xuất sắc song lại thất bại trước Sevilla nên không thể giương cao cúp vô địch. Tại Premier League, Liverpool chỉ xếp thứ 8 chung cuộc và không được dự cúp Châu Âu.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là vấn đề thời gian trước khi Klopp hoàn toàn có thể xây dựng một đế chế đúng như ý muốn của mình tại Anfield. Sang đến mùa giải năm nay, nhìn cách các cầu thủ Liverpool thi đấu có thể cảm nhận được đúng định nghĩa chuẩn về thứ bóng đá gegenpressing rực lửa đến từ nước Đức. Triết lý bóng đá của Klopp không chỉ được truyền đạt qua những bài tập mà là trên mọi khía cạnh.

Đầu mùa này, ông lên tiếng giành quyền chủ động trong công tác tuyển trạch và lựa chọn nhân sự, vấn đề vốn khá nhiễu loạn ở Liverpool từ trước tới nay. Cựu HLV Dortmund tuyên bố ông tôn trọng cơ chế Hội đồng chuyển nhượng nhưng mình sẽ có tiếng nói quyết định trong việc chọn ai để phục vụ lối chơi. Tiếp đến, Klopp ra tay thanh lọc lực lượng để có một đội hình đúng như mong muốn. Ít ai ngờ một người vốn được xem là tình cảm và thân thiện lại sẵn sàng đối xử cứng rắn và thậm chí hơi phũ phàng với những Christian Benteke, Daniel Sturridge hay Mamadou Sakho chỉ vì họ chơi không đạt yêu cầu.

Liverpool lai thang huy diet Day moi la Sexy Football hinh anh 2
Ông là hạt nhân quan trọng trong sự thành công của Liverpool

Sâu xa hơn, Klopp và BLĐ Liverpool còn lên những kế hoạch dài hạn để đưa đội bóng trở lại với vị thế ông lớn vốn có. Đó là một “siêu dự án” đòi hỏi phải có mức độ can thiệp sâu rộng mới có thể thực hiện được nhằm đem lại sự thay đổi. Việc Liverpool chơi thăng hoa như hiện tại không đến trong một sớm một chiều mà đó là thành quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng theo sự tính toán khoa học với phong cách Đức của Jurgen Klopp.

Nhiều mùa giải qua, điều khiến Liverpool khó có thể sánh ngang cùng những đội bóng lớn hay đua tranh các danh hiệu bởi họ thiếu đi sự ổn định. Nhiều người vẫn đùa rằng Lữ đoàn đỏ mắc bệnh “sợ đội bóng nhỏ” bởi họ cứ thắng rồi lại mất điểm một cách rất lãng xẹt thường xuyên. Tuy nhiên, điều đó đã chấm dứt dưới triều đại Jurgen Klopp. Giờ đây, Liverpool được nhắc đến nhiều như là một ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch Premier League. Vì sao ư? Đơn giản vì họ đang quá ổn định.

Thăng hoa cùng tam tấu M-F-C

Xem Liverpool thi đấu thời điểm này rất dễ khiến khán giả có cảm giác... chóng mặt bởi họ như một cơn cuồng phong vậy. Việc không phải mất sức cho cúp Châu Âu khiến đoàn quân của Klopp có thể cháy hết mình cho đấu trường Premier League, nơi mà họ đang giữ kỷ lục là đội chạy nhiều nhất. Điển hình như trong màn hủy diệt Watford với tỷ số 6-1 vừa qua, ngay cả khi đã dẫn rất sâu thì các cầu thủ Liverpool cũng không hề dừng lại.

Mỗi khi đối thủ có bóng thì họ lao đến rất quyết liệt để đoạt lại ngay lập tức. Sau đó, bóng lại được luân chuyển liên tục lên tuyến trên để các chân sút áo đỏ bắn phá khung thành đối phương. Điều đó lí giải vì sao họ tung ra tới 28 cú sút về phía cầu môn Watford, trong đó 17 cú đi trúng đích và 6 bàn thắng được ghi. Đây cũng là lần thứ 7 mà Liverpool ghi hơn 3 bàn trong 1 trận đấu chính thức tính trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.

Liverpool lai thang huy diet Day moi la Sexy Football hinh anh 3
Liverpool thăng hoa nhờ hàng công khủng khiếp

Đáng sợ hơn, họ mới chỉ để thua đúng duy nhất Burnley và đã hạ gục 2 ông lớn đang cùng cạnh tranh ngôi đầu là Arsenal và Chelsea một cách đầy thuyết phục. Bên cạnh lối chơi gegenpressing, một trong những nguyên nhân khiến Liverpool thăng hoa như vậy là nhờ một hàng công chơi chói sáng, với hạt nhân là bộ ba Mane-Firmino-Coutinho.

Trên lý thuyết, cả 3 cầu thủ này đều là tiền vệ tấn công, tuy nhiên trong thực tế thì họ chơi cực kỳ linh hoạt và đóng nhiều vai trò khác nhau. Trước mùa giải năm nay, cả 3 đều là một con người hoàn toàn khác, hoặc ít nhất là chưa tốt như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, khi họ được đặt ở “đúng chỗ, đúng thời điểm” trong một hệ thống phù hợp mà Jurgen Klopp đang xây dựng cho Liverpool thì cả 3 đều thực sự thăng hoa.

Sẽ là không quá nếu nói rằng ở thời điểm hiện tại hàng công đang là lẽ sống của đội chủ sân Anfield. Họ không còn phải phụ thuộc vào một cá nhân để tiến lên như thời Luis Suarez trước đây. Trong số 3 cái tên Mane, Firmino và Coutinho thì thật khó để nói ai xuất sắc hơn bởi họ đều chơi rất toàn diện.

Liverpool lai thang huy diet Day moi la Sexy Football hinh anh 4
Bộ 3 M-F-C đang là niềm cảm hứng bất tận

Mane hoàn hảo ở cả thể chất, kỹ thuật và sự chăm chỉ, đặc biệt khi đến với Liverpool từ Southampton thì anh đã được Klopp nâng cấp rất nhiều. Coutinho xứng đáng nhận được sự quan tâm từ Barcelona bởi lối chơi ngày càng đẳng cấp. Trong khi đó, Firmino từ bản hợp đồng vô duyên mùa giải năm ngoái nay trở thành mắt xích không thể thiếu trên hàng công, đẩy cả “cục cưng” của CĐV Liverpool một thời là Daniel Sturridge lên ghế dự bị.

Nhìn cách bộ 3 này phối hợp với nhau suốt cả trận Watford, có cảm giác như Liverpool có thể tàn phá mọi hàng phòng ngự. Ấy vậy mà Klopp vẫn chưa hài lòng khi tuyên bố rằng ông sẽ mang về một tân binh đắt giá ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để củng cố sức mạnh đội bóng. Có lẽ, thắng đậm và thắng thuyết phục như hiện tại vẫn chưa đủ làm Klopp cũng như Liverpool thỏa mãn chăng? 

Thong so sau tran dau Liverpool vs Watford
Thông số trận đấu Liverpool 6-1 Watford

Tổng hợp: Liverpool 6-1 Watford





Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X