Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool đồng ý bán Alonso với giá 35 euro: Già néo đứt dây

Thứ Ba 14/07/2009 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thương vụ chuyển nhượng Xabi Alonso đã có được một bước ngoặt lớn khi có thông tin ban lãnh đạo của Liverpool đã đồng ý để cho tiền vệ người Tây Ban Nha được phép ra đi với mức phí 35 triệu euro.

Trước lời nghị của một số CLB lớn của châu Âu về trường hợp của Alonso, HLV Benitez đã từng tuyên bố ông sẽ chỉ để cho tiền vệ này ra đi với mức phí 47 triệu euro. Đây được coi là một mức giá "trên trời" và khó có thể đáp ứng được với bất kì đội bóng nào nếu xét tương quan với giá trị thực của tiền vệ 27 tuổi. Ngay cả Real Madrid, gã  nhà giàu trên thị trường chuyển nhượng về khả năng mua sắm không có điểm dừng cũng phải chào thua với mức phí này. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một động thái của Benitez nhằm giữ chân cầu thủ đồng hương ở lại với đội bóng sân Anfield.

Liverpool đang xuống nước trong vụ Alonso

Thế nhưng, khi mà thương vụ đang dần lắng xuống, Real bắt đầu chuyển hướng sang Cesc Fabregas, thì Benitez cũng quay ngoắt 180o khi chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận có thể Liverpool sẽ bán Alonso với mức phí chỉ vào khoảng 35 triệu euro (theo tin từ tờ AS). Như vậy có thể hiểu, tuyên bố chỉ bán Alonso với mức phí 47 triệu euro hồi đầu mùa hè của Benitez chỉ là một chiêu bài nhằm ép giá trước sự quan tâm đặc biệt từ phía Real Madrid.

Đương nhiên, Real Madrid sẽ là phía được lợi trong bước ngoặt lớn này. Họ đã từng đưa ra lời đề nghị 45 triệu euro để có được bộ đôi người Tây Ban Nha, Arbeloa và Alonso nhưng đã bị Liverpool từ chối thẳng thừng vì cho rằng số tiền này là quá thấp và không tương xứng với giá trị của hai cầu thủ. Những bất đồng về mức phí chuyển nhượng đã khiến cho bản hợp đồng đi vào ngõ cụt. Sau những nỗ lực bất thành trên bàn đàm phán đã khiến cho Real dần từ bỏ mục tiêu Alonso và chuyển sang đàm phán với Arsenal về trường hợp của Fabregas. Tin từ Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã sẵn sàng trả 40 triệu euro để trải thảm đón tiền vệ 22 tuổi này gia nhập Dải ngân hà Galacticos 2.0.

Ở một diễn biến khác được từ Marca tiết lộ, Xabi Alonso đã có một cuộc nói chuyện cá nhân với HLV Rafa Benitez hôm thứ Sáu vừa qua. Nội dung của cuộc nói chuyện này là đề nghị cho phép tiền vệ người Tây Ban Nha được chuyển tới chơi cho Real Madrid trong mùa bóng tới. Cũng theo tờ nhật báo của Tây Ban Nha, những yêu cầu của Alonso xuất phát từ chính việc Benitez đã thẳng mặt chỉ trích Alonso và Marcherano thiếu nhiệt tình với kế hoạch của mùa giải mới.

Nếu đúng như tin từ tờ AS đưa là sự thật thì lúc này Liverpool đang chờ đợi câu trả lời từ phía đội bóng Tây Ban Nha. Thế chủ động của The Kop bỗng nhiên bị chuyển sang Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia sẽ có quyền ép giá trong thương vụ này và chắc chắn họ sẽ không bỏ ra số tiền 35 triệu euro để đáp ứng yêu cầu của Liverpool. Thay vào đó giờ đây họ sẽ hạ mức giá  xuống mức có thể, thậm chí còn thấp hơn mức đề nghị ban đầu là 27 triệu euro. Thế mới biết, Liverpool đang "già néo đứt dây".

  • Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X