Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lữ đoàn Đỏ giành trọn 3 điểm ở Fratton Park

Thứ Hai 09/02/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng kiểu “đi trên dây”

Tựu chung, báo giới Anh cho rằng, Portsmouth đã thua trong một tấn thảm kịch ở Fratton Park. Thầy trò HLV Tony Adams đã 2 lần dẫn trước trong 45 phút của hiệp 2, nhưng vẫn là kẻ bại trận ở phút bù giờ. Hơn một lần ở mùa này, vận mệnh Liverpool được cứu rỗi bởi sự xuất thần của những cá nhân, trong những thời điểm đặc biệt nhạy cảm. Nếu Adams và các học trò chợt nhớ tới Wigan, chắc chắn họ sẽ biết cách ngăn chặn sự bùng nổ của Kuyt hay Torres chỉ ở vài phút cuối cùng.

 

Lữ đoàn Đỏ giành trọn 3 điểm ở Fratton Park 1
Liverpool đánh bại Portsmouth trong một trận cầu nghẹt thở


Bởi ngoài những khoảnh khắc lóe sáng của Eurelio, Kuyt và Torres, Liverpool đã chơi một trận cầu bế tắc và không một ai có thể lý giải nổi tại sao HLV Rafa Benitez lại để 4 trụ cột ngồi dự bị (Alonso, Riera, Kuyt, Torres) và cho xuất quân bằng đội hình có tới 6 hậu vệ. Từ đầu mùa, Liverpool chưa bao giờ chơi với 3 trung vệ. Từ khi Aurelio cập bến Anfield, chưa bao giờ hậu vệ trái này đá ở trung tâm của hàng tiền vệ. Thế mà ở Fratton Park, điều đó đã xảy ra.

Hệ quả: trong 70 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool là đội chơi dưới cơ, thậm chí bị dẫn trước. Chỉ khi những điều chỉnh được thực hiện, với Kuyt, Alonso và Torres lần lượt vào thay N’gog, Dossena và Babel, The Kop mới có được sự cân bằng công thủ quen thuộc. Đến lúc đó, những vị khách đến từ Anfield mới tạo được sức ép nhờ đẳng cấp của các ngôi sao. Ba bàn thắng của Liverpool đến như sự tất yếu, khi thầy trò HLV Benitez cảm nhận được giấc mơ vô địch sẽ dần lùi xa nếu họ không quyết chiến đến phút chót.


 

Vô địch theo cách đó sao?

Chiến thắng có nghĩa là 3 điểm, và ở Fratton Park, Liverpool đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, cũng giống như mọi khi, giới chuyên môn và cả NHM luôn cảm thấy một sự mong manh của Liverpool. Phần lớn các báo thể thao Anh ra ngày hôm qua đều đánh giá HLV Benitez đã “khùng” trong cách bố trí đội hình xuất phát, và thắng lợi đến là nhờ sự điên cuồng trong áp lực buộc phải thắng của các cầu thủ.

Có thể thấy, Liverpool ở Fratton Park mang 2 bộ mặt. Một là sai lầm của Benitez khi có tới 6 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu với Everton. Hai là sức mạnh tinh thần và quyết tâm chiến đấu của các cầu thủ. Vế thứ 2 cho một ý niệm tốt đẹp, khẳng định những thay đổi tích cực về chất tại Anfield trong bối cảnh vắng Gerrard và Liverpool rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Nhưng vế thứ nhất có thể xem là một căn bệnh, người Liverpool đã hy vọng Benitez chữa khỏi nó, song có vẻ mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu.

 

Lữ đoàn Đỏ giành trọn 3 điểm ở Fratton Park 2
Rafa Benitez đang “điên“


Từ đầu mùa này, Liverpool đã rất nhiều lần khiến tất cả thấp thỏm. Không ít lần The Reds thành công nhưng cũng đã hơn 1 lần sự mong manh của thầy trò HLV Benitez bị trả giá. Từ chỗ độc chiếm ngôi đầu BXH, Liverpool dần để M.U bắt kịp rồi vượt lên và đã tạm lấy lại ngôi đầu khi M.U chưa xuất quân, nhưng cách Benitez vận hành cỗ máy Anfield xem ra vẫn chẳng giúp ai cảm thấy yên tâm chút nào, chứ chưa muốn nói là luôn tạo tâm trạng lo lắng, sợ hãi.

Thế cho nên, dễ hiểu khi vị đồng chủ tịch Liverpool, George Gillett công khai tuyên bố, Rafa Benitez sẽ phải chịu trách nhiệm nếu mùa này đội bóng không thể vô địch Premiership. Có lý, bởi sự ổn định và thông thái của Benitez giờ có vẻ đã bị lấn át bởi “chứng điên”…

CON SỐ

Xuất phát trong đội hình Portsmouth ở trận thua Liverpool 2-3, thủ thành David James đã san bằng kỷ lục 535 trận ra sân trong khuôn khổ Premiership của tiền vệ kỳ cựu Gary Speed. Trong 20 năm sự nghiệp tính đến lúc này, James chơi cho 6 CLB khác nhau.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X