Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 Southampton: Đã tìm thấy viên Kryptonite của Siêu Klopp!

Chủ Nhật 07/05/2017 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Jurgen Klopp ngồi vào chiếc ghế nóng tại Liverpool, ông đã biến họ trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đấu và được ví như những Siêu nhân. Thế nhưng khi đi qua 4 trận đấu với Southampton mùa này, The Kop không có lấy một lần chọc thủng lưới được đối thủ. Southampton như bỗng hóa thành những viên đá Kyptonite vốn là kẻ thù đáng sợ nhất với Superman.

Superman (hay còn gọi là Siêu nhân) là một nhân vật giả tưởng hiện diện trong bộ truyện của hãng DC, xuất thân từ hành tinh Krypton. Anh là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của DC và cũng được yêu mến bậc nhất lịch sử làng truyện tranh của nước Mỹ. Nhưng anh lại có một điểm yếu chí mạng, đó chính là nỗi sợ trước viên đá phóng xạ mang tên Kryptonite. Đối diện với nó, Superman như mất sạch sức mạnh và ý chí.

Du am Liverpool 0-0 Southampton Da tim thay vien Kryptonite cua Sieu Klopp! hinh anh goc
Viên đá Kryptonite là nỗi sợ của Superman

4 trận đấu liên tiếp không thể chọc thủng lưới Southampton ở mùa giải này, Liverpool của HLV Jurgen Klopp thực sự đã gặp phải khắc tinh lớn nhất của họ. Không rõ vì lý do gì mà mỗi khi đối mặt với Liverpool, Southampton lại thi đấu đầy chắc chắn, kỷ luật với một cự ly đội hình gần như hoàn hảo.

Có lẽ chính việc Liverpool thường xuyên thâu tóm những cầu thủ hay nhất của The Saints mà họ quyết định sẽ không bao giờ cho The Kop giành chiến thắng. Không dễ dàng gì để ngăn chặn CLB có hàng công mạnh nhất Premier League trong 2 mùa giải gần đây ghi bàn. Nhưng Southampton đã làm được điều đó tới 4 lần trong cùng một mùa giải, đó hẳn không phải là sự trùng hợp hay may mắn.

Du am Liverpool 0-0 Southampton Da tim thay vien Kryptonite cua Sieu Klopp! hinh anh goc 2
Southampton là khắc tinh của Liverpool

Hai cuộc đối đầu tại giải ngoại hạng Anh giữa họ mùa này đều cùng chung một kịch bản. Đó là việc Liverpool cầm nhiều bóng hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành thủ môn Fraser Forster, nhưng lại không có lấy một bàn thắng. Trong cả hai cuộc đấu này, The Saints đều không tạo ra tình huống dứt điểm trúng đích nào, mà quả thực họ cũng chẳng quá hào hứng tấn công.

Chiến thắng trước Liverpool có lẽ không phải mục tiêu của Southampton, mà họ chỉ muốn cầm chân và giảm đi sức mạnh của đối thủ, cũng giống như viên đá Kryptonite với anh chàng Superman vậy. Và Southampton thực sự đã thành công khi họ đã cống hiến tất cả, gồm có sự tập trung đến những phút giây cuối cùng. Còn Liverpool thi đấu nghèo nàn, đến nỗi hậu vệ Moreno ngồi trên băng ghế dự bị phải chơi trò tung chai nước cho đỡ chán.

Du am Liverpool 0-0 Southampton Da tim thay vien Kryptonite cua Sieu Klopp! hinh anh goc 3
HLV Jurgen Klopp thực sự bất lực trước Southampton

Trong khi đó, ở hai trận đấu tại bán kết League Cup, Liverpool đều gục ngã trước đối thủ với cùng tỷ số 0-1. Họ vẫn cầm bóng ít hơn đối thủ, chỉ khác là đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm và những pha dứt điểm ngang bằng đội bóng chủ sân Anfield. Có thể nói, chỉ cần muốn, Southampton có thể ngăn cản Liverpool bất kỳ lục nào.

Đây là mùa giải Southampton chắc chắn sẽ có thành tích tệ nhất trong 4 năm qua. Hàng thủ của họ cũng không còn có sự ổn định như ngày nào. Thủ thành Fraser Forster cũng đã hứng chịu quá nhiều chỉ trích bởi phong độ không ấn tượng trong suốt mùa giải. Thế nhưng cứ xuất hiện trước Liverpool, họ như biến thành những con người khác, ở đỉnh cao phong độ.

Du am Liverpool 0-0 Southampton Da tim thay vien Kryptonite cua Sieu Klopp! hinh anh goc 4
Forster đẩy quả penalty thành công đầu tiên trong sự nghiệp

Forster chưa bao giờ đẩy thành công một quả penalty trong sự nghiệp thi đấu tại Premier League, còn James Milner cũng đã gần 10 năm không bỏ lỡ cơ hội nào trên chấm 11 mét. Nhưng khi họ đối mặt nhau ở phút 64, phần thắng lại bất ngờ thuộc về người gác đền khổng lồ của đội khách. Forster còn tạo ra một vài tình huống cứu nguy xuất sắc khác để xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cũng phải nói rằng trong những trận đấu gần đây, thể lực các cầu thủ Liverpool đã suy giảm thấy rõ. Họ không còn tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm như phần lớn thời gian trước đó. Coutinho vẫn trận hay trận dở, mà dở nhiều hơn. Niềm hy vọng lớn nhất mang tên Firmino cũng bắt đầu cho thấy sự sa sút. Đội chủ nhà chỉ thực sự chơi khởi sắc hơn chút khi Lallana xuất hiện, nhưng cũng không thay đổi được nhiều.

Không thể “tọa sơn quan hổ đấu” cho trận Super Sunday giữa Arsenal và Man Utd, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình. Nhưng có lẽ HLV Jurgen Klopp cũng đã bắt đầu cảm thấy nỗi sợ hãi dâng trào mỗi khi đối mặt với Southampton.


Du am Liverpool 0-0 Southampton Da tim thay vien Kryptonite cua Sieu Klopp! hinh anh goc 5
thông số trận đấu Liverpool 0-0 Southampton

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X