Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góp sức giúp Man City giành Siêu cúp châu Âu, Walker lại… không thích đá 11m

Thứ Năm 17/08/2023 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kyle Walker chính là người sút thành công lượt luân lưu quyết định giúp Man City giành Siêu Cúp châu Âu, nhưng hậu vệ phải này thừa nhận, nếu được chọn, anh sẽ chọn... không đá 11m.

Man City thể hiện tốt hơn trong 90 phút Siêu Cúp châu Âu, nhưng Sevilla mới là đội có bàn mở tỉ số ở giữa hiệp 1 do công En Nesyri. Sang hiệp 2, Cole Palmer gỡ hòa 1-1 ở phút 63 từ đường kiến tạo của Rodri. Kết quả 1-1 được duy trì trong 90 phút chính thức và 2 đội buộc phải phân định thắng bại ở loạt đá luân lưu 11m.

Sau 4 lượt sút đầu tiên, tỉ số luân lưu là 4-4 khi Haaland, Alvarez, Kovacic, Grealish (Man City) và Ocampos, Mir, Rakitic, Montiel đều thực hiện thành công). Người đá lượt thứ 5 của Man CIty là thủ quân Kyle Walker. Thủ thành Sevilla - Bono đã chạm được đầu ngón tay vào bóng sau cú sút của Walker nhưng không đủ để cản phá thành công. Phía Sevilla, Gudelj đá dội xà ngang lượt cuối và Man City "ăn" Siêu Cúp châu Âu.

kyle-walker-man-city
Kyle Walker là người sút thành công lượt luân lưu 11m quyết định giúp Man City giành Siêu Cúp châu Âu

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, Kyle Walker thừa nhận anh vốn là người không thích đá 11m. Và việc anh làm chuyện ấy trước Sevilla là bởi trách nhiệm của 1 thủ quân.

"Bất kỳ ai thân với tôi, đều biết tôi không thích đá 11m. Tôi là kiểu người không muốn người khác phải thất vọng vì mình, mà đá 11m thì 5 ăn 5 thua, tôi sợ mình sẽ thực hiện hỏng và khiến mọi người thất vọng.

HLV xếp tôi thực hiện lượt đá thứ 5. Rõ ràng, đó là vì cái này (Walker chỉ vào tấm băng thủ quân trên bắp tay của anh). Nhưng là 1 đội trưởng của CLB, đó là công việc mà bạn phải nhận lấy và cố gắng làm thật tốt. Rất may, cú sút của tôi không tệ, đủ để đi vào lưới và đó là quả 11m giúp Man City giành Siêu Cúp".

Walker bên cạnh đó thừa nhận: "Man City đã gặp may mắn, nhưng điều quan trọng là toàn đội đã làm việc chăm chỉ, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và giành chiến thắng".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X