Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Kolo Toure giúp Mancini lôi kéo Persie

Thứ Bảy 07/07/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Ngay khi Robin van Persie tuyên bố dứt tình với đội bóng thành London, cuộc chiến tranh giành chữ ký của tiền đạo này đã chính thức khởi tranh. Và mới đây, hậu vệ Man City, người đã từng là đồng đội của Persie tại Emirates đã lên tiếng “lôi kéo” tiền đạo Hà Lan này về Etihad.

Mối lương duyên giữa Robin van Persie và Arsenal đã chính thức đi vào hồi kết khi tiền đạo này quyết định không gia hạn hợp đồng với BLĐ The Gunners. Và điều đó đã trở thành tâm điểm cho TTCN hè 2012 khi hàng loạt các đại gia bóng đá châu Âu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo Oranje này. Những cái tên khiến Persie có thể sẽ phải đau đầu để lựa chọn bến đỗ mới bao gồm Man City, Barcelona, Juventus, AC Milan và mới đây nhất là M.U.

Tuy nhiên, với mức giá chuyển nhượng và yêu cầu mức lương như hiện tại, lợi thế đang dần nghiêng về đội bóng nhà giàu thành Manchester Man City. Nếu thực sự gia nhập Etihad, Persie sẽ có cơ hội để làm việc cùng các đồng đội cũ tại Arsenal như Gael Clichy, Samir Nasri và Kolo Toure.

Các cựu pháo thủ tại Etihad đang muốn tái hợp cùng Robin van Persie trong màu áo The Citizens
Các cựu pháo thủ tại Etihad đang muốn tái hợp cùng Robin van Persie
trong màu áo The Citizens

Về phía những cựu pháo thủ, mới đây, Kolo Toure đã đánh tiếng giúp HLV Mancini có được sự phục vụ của chân sút xuất sắc nhất Arsenal. Hậu vệ 28 tuổi là người có khoảng thời gian dài thi đấu bên cạnh Persie trước khi chuyển đến The Citizens, và anh thể hiện mong muốn thi đấu bên cạnh Persie trong màu áo Man City.

“Anh ấy là cầu thủ hàng đầu. Tôi đã có khoảng thời gian dài chơi bóng bên cạnh anh ấy và anh ấy là một mẫu cầu thủ thực sự xuất sắc”, Kolo Toure chia sẻ, “Tại đây, chúng tôi có rất nhiều các cầu thủ đẳng cấp khác. Đối với trường hợp của Persie, BLĐ đội bóng rất mong muốn thực hiện thành công thương vụ này. Với cá nhân tôi, sẽ rất tuyệt nếu được làm việc cùng anh ấy”.

“Để có một đội hình mạnh, bạn phải xây dựng nó theo một quá trình. Và chúng tôi đang  mong muốn đến chiến thắng tại Champions League. Chúng ta hãy chờ xem”, vẫn lời Kolo Toure.

Tuy nhiên, vướng mắc hiện tại của Persie là mức lương nếu anh gia nhập Man City. Rào cản hiện tại lại đang ở trong tay đội bóng đại kình địch của Arsenal, Tottenham Hotspurs. Tiền đạo Togo Adebayor đang là một trong những chân sút hưởng lương rất cao tại Etihad mặc dù anh đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Tottenham. Và BLĐ The Citizens cũng mong muốn đẩy chân sút này đi để sắp xếp lại bố cục lương của mình. Đối với tiền đạo Edin Dzeko, anh đang nhận được sự quan tâm từ phía các đội bóng Bundesliga, đặc biệt là Bayern Munich.

Với sự ra đi của các tiền đạo “hàng thừa” tại Etihad, cánh cửa đang mở rộng để chào đón Persie và liệu anh sẽ gia nhập Man City để đối đầu với đội bóng cũ Arsenal ngay tại Premier League

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X