Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đòi nợ thành công, Arsenal áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22

Chủ Nhật 20/02/2022 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thế trận áp đảo, Arsenal đã đánh bại Brentford với tỉ số 2-1. Kết quả này đã giúp thầy trò Mikel Arteta tạo ra bước tiến lớn trong cuộc đua top 4 ở Premier League.
Giải tỏa áp lực sau trận thắng Wolves, Arsenal đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao ở màn tiếp đón Brentford. Dù gặp không ít khó khăn nhưng Pháo thủ vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 2 bàn thắng của Smith-Rowe và Saka ở hiệp 2.

So với trận thắng Wolves ở vòng đấu trước, Arsenal chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Do án treo giò, tiền đạo Martinelli phải nhường vị trí cho Emile Smith-Rowe. Hậu vệ Tomiyasu đã trở lại sau chấn thương nhưng chỉ có thể ngồi dự bị cho Soares.
Arsenal vs Brentford
 

Ở trận lượt đi hồi giữa tháng 8, Arsenal từng bất ngờ để thua Brentford với tỉ số 0-2. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì khác, Brentford đang gây thất vọng với hàng loạt kết quả không tốt. Vì vậy, không bất ngờ khi Arsenal đã tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhất là khi thầy trò Arteta đang cần điểm để đua top 4.

Thế trận lấn lướt của Arsenal trong hiệp 1 đã thể hiện ở tỷ lệ kiểm  soát bóng lên tới 80%. Cùng với đó, Pháo thủ đã tung ra 16 cú dứt điểm, gấp 8 lần Brentford (2 lần). Ở phút 12, Lacazette đã dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Brentford.  Tuy nhiên, bàn thắng này của Arsenal lại không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo người Pháp.

Tạo ra sức ép lớn nhưng Arsenal lại gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Brentford. Pháo thủ buộc phải thực hiện nhiều cú dứt điểm từ xa nhưng cả Partey và Odegaard đều không thể thành công. Điều đáng tiếc nhất của Arsenal là họ đã không thể phá vỡ thế bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Kết quả hòa 0-0 khiến Pháo thủ chịu áp lực không nhỏ về tinh thần khi bước vào hiệp đấu thứ 2.

Nhưng khác với hiệp 1, Arsenal đã khởi đầu hiệp 2 rất thuận lợi nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Emile Smith-Rowe. Từ tình huống phản công nhanh, tài năng trẻ người Anh đã tự tin xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Raya.
Arsenal chỉ còn kém 1 điểm so với top 4 ở Premier League
Arsenal chỉ còn kém 1 điểm so với Top 4 Premier League mà còn chơi ít hơn 2 trận

Bàn mở tỉ số của Smith-Rowe đã giúp Arsenal cởi bỏ áp lực tâm lý. Sau bàn thắng này, Pháo thủ đã kiểm soát tốt thế trận khiến Brentford không có cơ hội để vùng dậy. Đội bóng Bắc London đã có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt ở phút 77 với tình huống đối mặt thủ thành Raya của Martin Odegaard. Tuy vậy, tiền vệ người Na Uy đã không thể đánh bại người gác đền của Brentford.

CĐV Arsenal không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ của Odegaard bởi chỉ 2 phút sau đó, từ tình huống phản công nhanh, tài năng trẻ Bukayo Saka đã tung cú sút hiểm hóc vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Với tinh thần hưng phấn, Arsenal tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trong phần còn lại của trận đấu. Tuy vậy, Brentford mới là đội bất ngờ ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút bù giờ thứ 3 nhờ công của Christian Norgaard. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ vì tiền vệ người Đan Mạch không mắc lỗi việt vị.

Dù vậy, bàn thắng quá muộn màng này là không đủ để Brentford tránh khỏi thất bại. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Pháo thủ vẫn đứng thứ 6 trên BXH nhưng đã cân bằng điểm số với West Ham (42 điểm), đội bóng đã bị Newcastle cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm vòng 26.

Khoảng cách giữa Arsenal và đội xếp thứ 4 (Man Utd) cũng chỉ còn 1 điểm. Tuy vậy, thầy trò Arteta hiện thi đấu ít hơn Man Utd 2 trận. Với diễn biến hiện tại, Pháo thủ đang nắm ưu thế rất lớn trong cuộc đua top 4.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS BRENTFORD


ARSENAL: Ramsdale, Soares, White, Gabriel Magalhaes, Tierney, Partey, Xhaka, Saka, Odegaard, Smith Rowe (Pepe 75'), Lacazette (Nketiah 84').

BRENTFORD:
Raya, Ajer, Jansson, Pinnock, Canos (Ghoddos 84'), Norgaard, Jensen (Janelt 44'), Henry, Dasilva (Baptiste 68'), Wissa, Mbeumo.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X