Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho sẽ trở lại Chelsea, nhưng với điều kiện ...

Thứ Ba 06/03/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ...chủ tịch Roman Abramovich phải chấp nhận bán đi quả "bom xịt" Fernando Torres.

Theo dẫn giải của tờ Daily Star - tờ nhật báo hàng đầu nước Anh, Jose Mourinho đích thân cho biết ông sẽ chỉ cân nhắc khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge nếu ông chủ người Nga Roman Abramovich chấp nhận tống khứ "bản hợp đồng hớ" Fernando Torres, người vừa được Villas Boas vừa ví như Andrei Shevchenko thứ 2, khỏi đội hình của The Blues.

Mourinho chỉ về Chelsea nếu được toàn quyền xây dựng đội bóng

Thoạt nghe thì điều kiện Jose Mourinho đưa ra chẳng có tý gì gọi là liên quan đến chuyện ông đến hay không đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, trên thực tế, "Người đặc biệt" có cớ để phải đưa ra đòi hỏi như vậy. Còn nhớ, hồi năm 2007, chính nhà cầm quân người Bồ này - khi đó đang rất thành công cùng Chelsea, cũng chỉ vì bất đồng với Abramovich vì chuyện dùng hay không dùng "bom xịt" Shevchenko mà dẫn đến bị mất việc.

Trên thực tế, Shevchenko không phù hợp với môi trường của bóng đá Anh, đặc biệt trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho (tiền đạo cắm phải khỏe, cản lướt và dứt điểm tốt, còn tiền đạo cánh phải nhanh, đột phá và thiên hướng như một cầu thủ chạy cánh đơn thuần nhiều hơn - PV), thế nhưng, về phần mình, Abramovich vẫn cứ đinh ninh cho rằng Mou không biết dùng người và không ít lần tác động đến việc dụng binh của "Người đặc biệt".

Hiềm khích trong quá khứ có thể cho qua, Jose Mourinho cũng có thể sẽ gạt nó để tái hợp với Chelsea và thực hiện nốt công việc "còn dang dở" của ông. Song, nếu Abramovich vẫn khư khư giữ Torres, sớm muộn gì tấn bi kịch cũ cũng sẽ xảy ra, thế nên, việc Mourinho dọn đường cho sự trở lại của mình như vậy hoàn toàn đúng đắn. Đây cũng được coi như động thái đòi quyền toàn quyền kiểm soát tại Chelsea của nhà cầm quân này.

Trước đó, Roman phải phá két đến 50 triệu bảng mới có được chân sút người Tây Ban Nha từ Liverpool. Tuy nhiên, nếu muốn Jose Mourinho quay trở lại, chắc chắn ông chủ này sẽ phải chấp nhận bán lỗ.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X