Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Iain Dowie bị Charlton sa thải

Thứ Ba 14/11/2006 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi kết quả nghèo nàn sau 6 tháng lên nắm quyền tại Charlton khiến Iain Dowie trở thành "nạn nhân" đầu tiên ở Premiership mùa này.

HLV 41 tuổi này đã nói lời chia tay với đội bóng hạng nhất Crystal Palace để tiếp quản vị trí mà Alan Curbishley để lại The Valley hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, với thành tích tệ hại, chỉ thắng được 2 trận ở Premiership (giành được 8 điểm sau 12 vòng đấu) mà đỉnh điểm là trận thua 2-3 trước Wigan cuối tuần qua, BLĐ Charlton đã đi đến quyết định cuối cùng: "trảm tướng".


Iain Dowie

Cho dù "The Addicks" đã lọt vào tứ kết League Cup, nhưng BLĐ CLB vẫn chưa đưa ra lời giải thích cụ thể về việc sa thải Iain Dowie sáng ngày hôm qua. Cay đắng rời khởi The Valley, Dowie trở thành HLV đầu tiên ở Premiership bị đưa lên "đoạn đầu đài" mùa này.

Trước đó, ông đã dùng 10 triệu bảng trong ngân quỹ chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ các tân binh. Tuy nhiên, trận thua 2-3 trước West Ham ở ngày khai mạc là điềm xấu báo hiệu những ngày tháng không mấy tốt đẹp của Dowie ở đội bóng mới.

Tính đến thời điểm này, "The Addicks" mới chỉ có được 2 chiến thắng trên sân nhà trước Bolton và Man City. Với 6 pha lập công, chân sút trẻ Darren Bent trở thành cầu thủ duy nhất của Charlton ghi được hơn 1 bàn thắng kể từ đầu mùa.

Đồng cảm với những nỗi niềm của Dowie, chủ tịch của CLB Crystal Palace, Simon Jordan (người từng kiện chính Dowie ra tòa hồi hè vừa qua vì "dứt áo" một mực đòi chuyển đến The Valley) phát biểu trên BBC Five Live:

"Mặc dù, giữa chúng tôi vẫn có những mẫu thuẫn, bất đồng cá nhân, nhưng xét trên góc độ chuyên nghiệp, Dowie là người biết truyền cảm hứng cho các cầu thủ một cách thầm lặng. Không thể nghi ngờ ông ta là một chiến lược gia có tầm cỡ.

Tôi nghĩ rằng việc Charlton quyết định sa thải Dowie chỉ sau 12 trận đấu là quyết định quá vội vàng và chắc chắc cũng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người." - Jordan cho biết.

Iain Dowie thời còn thi đấu từng là thành viên của ĐT CH Ireland. Trong quãng sự nghiệp HLV, ông từng bôn ba qua nhiều CLB từ West Ham, Southampton rồi đến Palace. Tuy nhiên, đội bóng Oldham mới chính là nơi ông khởi nghiệp trong vai trò một nhà cầm quân.

Hiện tại, CLB cũ của Dowie là Crystal Palace đang xếp thứ 19 trên BXH Divison One. Mặc dù thế, Dowie từng giúp đội bóng thành London này giành quyền thăng hạng Premiership sau khi giành chiến thắng trong loạt đá play-off. Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa bóng, Crystal Palace đã không thể trụ lại ở sân chơi đỉnh cao và buộc lòng phải quay trở lại "mái nhà xưa".

Mùa trước, Dowie lai giúp Palace giành một vị trí ở lượt đá play-off tranh suất lên hạng, nhưng họ đã thất bại trước Watford. Đến tháng 5 vừa qua, Dowie chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Charlton thế chỗ Alan Curbishley.

Những ƯCV tiềm năng cho vị trí HLV trưởng Charlton Athletic
-
Glenn Hoddle: Rời xa bóng đá kể từ ngày bị Wolves sa thải hồi hè.

- Aidy Boothroyd: 
Gây ấn tượng khi đưa đội bóng nhỏ bé Watford giành suất thăng hạng Premiership.
- Billy Davies:
Góp công lớn giúp Derby leo lên vị trí thứ 5 ở Championship mùa này.
- Dave Jones:
Dẫn dắt Cardiff bay cao ở Championship mùa thứ 2 liên tiếp.
- Paul Simpson:
HLV tạo nên những kỷ lục, mùa trước là cũng với Carlise còn hiện tại là Preston North End.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X