Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của Chelsea ngạc nhiên với phong độ của Hazard

Thứ Tư 21/10/2015 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Gianfranco Zola của Chelsea thừa nhận cảm thấy ngạc nhiên bởi phong độ nghèo nàn của Eden Hazard, người chỉ còn là cái bóng của chính mình mùa trước.


Trong chiến thắng của Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, tiền vệ Eden Hazard chính là hạt nhân với thành tích ghi 14 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo cho đồng đội. Vào những thời điểm khó khăn, Hazard chính là người thường xuyên tạo đột biến cho The Blues. Kết thúc mùa giải, cầu thủ 24 tuổi đã vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác là Harry Kane (Tottenham), Alexis Sanchez (Arsenal), Diego Costa (Chelsea), David De Gea (Man Utd) và Philippe Coutinho (Liverpool) để trở thành Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc (PFA).

Hazard
Hazard đang trong thời điểm khó khăn

Tuy nhiên, sang tới mùa mới 2015/16, đã trôi qua 9 vòng tại giải NHA nhưng Hazard mới chỉ ghi được có 1 bàn thắng cùng những màn trình diễn mờ nhạt. Ở vòng trước gặp Aston Villa, tuyển thủ Bỉ còn phải ngồi trên ghế dự bị và chỉ vào sân có 7 phút cuối. Điều này đã khiến huyền thoại của Chelsea Gianfranco Zola
cũng phải ngạc nhiên dù thừa nhận nó có thể xảy ra với bất cứ cầu thủ nào thậm chí là chính ông.

Phong độ của Hazard là một bất ngờ đối với tôi”, cựu tiền đạo gắn bó với Chelsea giai đoạn 1996-2003 nói trên tờ talkSPORT. “Nhưng đôi khi bạn đã lên đến đỉnh trong một mùa giải giống như Hazard có năm ngoái, hoàn toàn có chuyện đi xuống trong một thời gian. Chính tôi cũng từng trải qua cảm giác đó khi mùa đầu tiên cho Chelsea rất tốt nhưng sang mùa thứ hai không dễ dàng và phong độ cũng đi xuống. Khi đó tôi đã là một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong khi Hazard vẫn còn trẻ, anh có thể rút kinh nghiệm và tôi tin anh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.”

Góc Chelsea: Hazard đang là Mata... phiên bản 2
(Xsbandinh.com) - Juan Mata đã bị tống cổ khỏi Chelsea chỉ vì Mourinho cho rằng anh không biết phòng ngự. Tình cảnh trên lại đang hoàn toàn giống với những gì...

Còn nhớ sau trận với Aston Villa, Hazard đã bị HLV Jose Mourinho công khai chỉ trích khi thiếu tích cực trong công tác phòng ngự. Từ đó cũng xuất hiện những tin đồn vào sự bất đồng của hai nhân vật quan trọng nhất tại CLB thành London. Dù vậy, thực tế cho thấy đóng góp vào thu hồi bóng của Hazard cũng không xấu như những gì Mourinho nhận định. Thống kê chỉ ra cựu cầu thủ Lille đã chiến thắng ở 59% số lần tranh chấp và tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng đạt mức 87%, chỉ có 4 cầu thủ Chelsea làm tốt hơn.

Rạng sáng nay 21/10, Hazard đã được Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu Dinamo Kiev 0-0 Chelsea. Dù chưa thể bùng nổ giống như năm ngoái song ít ra phong độ của ngôi sao 24 tuổi cũng đã được cải thiện. Chỉ tiếc là Chelsea của anh đã phải chia điểm và chấp nhận giậm chân tại vị trí thứ 3 bảng G Champions League.

Xem lại Highlight trận Dinamo Kiev 0-0 Chelsea (Vòng bảng Champions League 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X