Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh chỉ ra nguyên nhân sao trẻ Chelsea không thể “ngóc đầu”

Chủ Nhật 12/11/2017 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Gareth Southgate, các ngôi sao tại Chelsea đã khiến tài năng của Ruben Loftus-Cheek chưa thể phát tiết.


Trong đợt tập trung tháng 11 này, Ruben Loftus-Cheek là một trong số những cái tên được HLV Gareth Southgate tạo điều kiện lên ĐT Anh lần đầu tiên. Không phụ sự tin tưởng của người thầy từng có thời gian gắn bó tại U21 Anh, tiền vệ 21 tuổi đã chơi tuyệt hay trước Đức trong trận giao hữu mới đây.

Thực tế, Loftus-Cheek đã nổi lên như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Chelsea và bóng đá Anh trong những năm qua. Tuy nhiên, đến giờ sự nghiệp của anh vẫn còn khá lận đận và mùa này bị đem cho Crystal Palace mượn. Theo HLV Southgate, chính những ngôi sao tại Chelsea đã lấn át Loftus-Cheek và khiến anh không có nhiều cơ hội thể hiện.

HLV DT Anh chi ra nguyen nhan sao tre Chelsea khong the ngoc dau hinh anh
Loftus-Cheek chưa thể phất lên trong những năm qua

“Tôi đã biết Loftus-Cheek từ lâu. Tôi nhớ lần đầu tiên thấy anh ấy chơi bóng trên trường quốc tế là khi mới 16 tuổi”, thuyền trưởng ĐT Anh nói. “Riêng về thể chất, Loftus-Cheek là đáng nể. Và khi nhìn thấy những gì anh ấy thể hiện trước Đức, đó cũng là một cầu thủ có kỹ thuật.”

“Loftus-Cheek đã trải qua quãng thời gian khó khăn tại Chelsea, nơi anh ấy đã chung đội với những cầu thủ tên tuổi. Cầu thủ này chỉ có thể xuất hiện nhiều trên sân tập và hiếm khi thi đấu chính thức. Việc chuyển tới Crystal Palace mùa này đã giúp ích cho Loftus-Cheek. Tôi đã chứng kiến anh ấy chơi bóng ở giai đoạn đầu mùa và nhìn thấy một vài điểm sáng. Tôi nghĩ đây là cầu thủ có thể tạo dấu ấn ở những trận cầu lớn.”

HLV ĐT Anh lên tiếng trước tin đồn các tuyển thủ trốn nghĩa vụ
Gareth Southgate khẳng định một số tuyển thủ Anh xin rút lui đợt này thực sự dính chấn thương thay vì cố tình trốn tránh nghĩa vụ.

Bên cạnh đó, HLV Southgate cũng kỳ vọng Loftus-Cheek sẽ bùng nổ hơn nữa với tiềm năng lớn của mình. “Loftus-Cheek có thể nâng cao chất lượng ở 1/3 cuối sân đối phương và ghi nhiều bàn thắng hơn nữa với những tố chất của mình”, ông nói thêm. “Tôi rất vui khi chứng kiến màn trình diễn vừa qua của anh ấy. Loftus-Cheek cầm bóng tốt trước những áp lực, hướng về khung thành bên kia và phân phối bóng cho các đồng đội.”

“Đó là một chàng trai khiêm tốn, bình tĩnh và lịch lãm. Tôi hy vọng Loftus-Cheek sẽ có thêm sự tự tin để thể hiện và phát huy hơn nữa tài năng của mình. Tôi đã có nhiều lần trò chuyện với anh ấy trong vài năm qua về những điểm mạnh và những gì anh cần phải cải thiện hơn.”

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Southgate trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Theo TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X