Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Di Matteo hài lòng với 1 điểm

Thứ Bảy 21/04/2012 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp nối đà hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Barcelona vào giữa tuần, các cầu thủ Chelsea đã xuất sắc cầm hòa Arsenal với tỉ số 0-0 tại Emirates.  

Trước khi diễn ra trận derby thành London, người ta đã phần nào dự đoán được cái cách 2 đội nhập cuộc. Arsenal với tham vọng giành trọn 3 điểm đã thi đấu đầy quyết tâm và liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn trong suốt 90 phút của trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày mà Chelsea của Di Matteo ra sân chỉ với mục tiêu có điểm tại Emirates, dễ hiểu vì sao The Blues chủ động chơi chậm rãi và nhường thế trận cho đối thủ. Kết quả hòa không thể làm hài lòng Pháo thủ, nhưng đây lại là điều mà Chelsea mong muốn.

HLV Di Matteo
HLV Di Matteo

Trận này, HLV Di Matteo cất hầu hết những trụ cột trên ghế dự bị và chỉ đưa ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ và không thường xuyên được thi đấu như Bertrand và Romeu hay Malouda, Bosingwa. Tuần sau, Chelsea sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tại thánh địa Nou Camp của Barcelona trong khuôn khổ trận bán kết lượt về Champions League. Thế nên, một điểm có được trên sân khách hẳn cũng khiến chiến lược gia người Ý cảm thấy hài lòng. Trả lời trên Sky Sports, ông cho biết: “Chelsea đã có màn trình diễn tốt trước Arsenal, đây là một trận đấu khó khăn và các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp mà BHL đề ra. Chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng dù sao một điểm ở Emirates cũng không phải là điều tồi tệ. Đây là trận đấu thứ 3 trong vòng 6 ngày, tôi muốn những trụ cột được nghỉ ngơi và dưỡng sức cho trận đấu quan trọng sắp tới. Nếu giữ được sự tập trung cần thiết, tôi tin Chelsea sẽ có được thành công ở cuối mùa giải”

Trận hòa này đã rút ngắn khoảng cách giữa The Blues và Top 4 chỉ còn 1 điểm, nhưng Chelsea đã thi đấu nhiều hơn Tottenham 1 trận. Và nhiều khả năng cách biệt sẽ gia tăng lên thành 4 điểm khi ở vòng đấu này, Spurs chỉ phải chạm trán QPR, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, nếu có được kết quả có lợi ở Nou Camp vào tuần tới, NHM Chelsea có thể hy vọng vào việc đội nhà được góp mặt trong trận chung kết Champions League tại Allianz Arena, và xa hơn nữa, có thể sẽ là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X