Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hết Real Madrid, đến lượt MU ngáng đường Liverpool trên TTCN

Thứ Tư 08/12/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi được cấp 30 triệu bảng, HLV Roy Hodgson đã lên kế hoạch mua sắm trong "phiên chợ đông" sắp tới. Tuy nhiên, đa phần những mục tiêu mà ông muốn có đều đang gặp phải sự cạnh tranh mãnh liệt của các đại gia khác. Tiêu biểu như vụ M' Vila và Lassana Diarra, cả hai mục tiêu này nếu không thuộc tầm ngắm của Real Madrid thì cũng là Manchester United.

Yan M' Vila đang được coi là "Essien mới" nhờ vào lối chơi dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, khả năng thu hồi bóng và hỗ trợ tấn công khá hiệu quả. Vì vậy, dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ này đã được đánh giá rất cao và tất nhiên là có nhiều đại gia để mắt đến. Trong khi đó, HLV Roy Hodgson lại đang muốn tìm một tiền vệ phòng ngự có chất lượng bởi từ sau sự ra đi của Mascherano hồi mùa hè, Liverpool vẫn chưa có được một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng và tranh chấp tốt ở tuyến giữa, khi mà hai bản hợp đồng mới là Poulsen và Raul Meireles vẫn chưa làm vừa lòng HV Roy Hodgson.

Không chỉ Man Utd, Liverpool cũng muốn có sự phục vụ của Lass Diarra

Vì vậy, thông qua tân giám đốc chiến lược phát triển bóng đá Damien Comolli, HLV Roy Hodgson đã đưa ra mức giá 15 triệu bảng cho tiền vệ này và đang đàm phán với Rennes. Tuy nhiên, thích là một chuyện nhưng có được hay không lại là chuyện khác. Bởi lẽ Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Real Madrid trong thương vụ này khi HLV Jose Mourinho cũng đang rất "kết" tiền vệ được coi là "bản sao" của Essien. Chiến lược gia người Bồ đang muốn phát triển Real Madrid theo cách của riêng ông mà nền tảng là những cầu thủ trẻ như Khedira, Mesut Ozil, Di Maria,... Hơn nữa, ông cũng không thích những tiền vệ đánh chặn chỉ biết đến phòng ngự như Lassana Diarra và Mahamadou Diarra. Vì thế, M' Vila đang là cái tên sáng giá để dự phòng cho Khedira và Xabi Alonso phong khi một trong hai cầu thủ này không thể ra sân thi đấu.

Việc phải cạnh tranh với Real Madrid đã khiến HLV Roy Hodgson buộc phải tính đến phương án B. Cụ thể là ông sẽ chiêu mộ Lassana Diarra nếu Real Madrid có được M' Vila. Đây là một thương vụ có khả năng thành công cũng không cao hơn là mấy bởi Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Tottenham, Aston Villa và đặc biệt là Manchester United. Mặc dù đang bị thất sủng khi chỉ được ra sân có 3 trận trong mùa giải năm nay, thế nhưng Lass Diarra vẫn là cái tên hot được nhiều đại gia để ý. Cầu thủ nhỏ con này được đánh giá là giống với Makelele nhờ vào khả năng đánh chặn rất tốt, điểm yếu duy nhất của anh là khả năng hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson lại rất "kết" Lass Diarra bởi ông đang muốn tìm một sự thay thế cho Hargreaves nhiều khả năng sẽ ra đi, nếu chấn thương đầu gối của anh không thể chữa trị. Điều đặc biệt nữa là Mourinho với Ferguson có quan hệ rất thân thiết, vậy nên khả năng HLV Roy Hodgson chen chân vào để mua được Lassana Diarra là không cao.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X