Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Henry: "Chúng tôi không phải robot!"

Thứ Ba 14/11/2006 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tự thuật trên tờ The Sun, đội trưởng của Arsenal, Thierry Henry khẳng định, hầu hết các siêu sao đều không thể thi đấu với phong độ cao trong suốt cả năm.

Nhận xét một cách trung thực, những cầu thủ chơi bóng xuyên suốt hành trình ở Champions League và tiếp đến là phục vụ cho ĐTGQ ở VCK World Cup sẽ không thể là nhân vật trung tâm ở các trận đấu họ tham gia ở thời điểm này. Đó là điều hoàn toàn bình thường.

Tôi biết, mình đang không ở trạng thái thi đấu tốt nhất!

Ngay cả siêu sao cũng có lúc gục ngã!

Khi mọi người chỉ trích về phong độ của tôi hay nhiều ngôi sao khác như Frank Lampard, David Beckham, Steven Gerrard, Wayne Rooney hay Ronaldinho, họ phải hiểu và thông cảm bởi các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Trong làng túc cầu Thế giới, chắc chắn chẳng "siêu sao" nào có thể chơi bóng liên tục trong suốt 365 ngày mà không cảm thấy mệt mỏi ở một vài thời điểm.

Không ai trong số những người kể trên có được sự khởi đầu thật "đặc biệt", dù cá nhân tôi đã 6 lần lập công hay Lampard cũng chơi khá ổn định trong một vài trận đấu gần đây. Tôi có thể cam đoan rằng, hầu hết các ngôi sao đã phải "cày ải" liên tục trong năm qua đều không trong giai đoạn đỉnh cao phong độ hiện tại.

Nói về bản thân, tôi đã ra sân trong gần như toàn bộ các trận đấu ở Premiership mùa trước và cả chặng đường dài dẫn đến trận chung kết Champions League. Tiếp đó là gia nhập ĐT Pháp và tham dự vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2006. Trên đất Đức, tôi góp mặt trong mọi trận đấu của "Les Bleus" và chỉ dừng lại sau những loạt đá penalty ở trận chung kết với Italia.

Những bước chạy thế này không thể là mãi mãi

Trước khi bước vào mùa bóng mới, tôi có được vài ngày nghỉ cũng những giây phút thảnh thơi đi du lịch cùng gia đình. Rõ ràng, nó cũng tạo nên những tác động tích cực giúp tôi lấy lại được sự cân bằng trước lúc quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Arsenal.

Tôi không phải là Robot, và tất cả chúng ta cũng vậy! Tôi nghĩ rằng đây là điều mà các fans hâm mộ và mọi người cần phải hiểu. Có khoảng thời gian rảnh rỗi, tôi đã thử lên danh sách những ngôi sao hàng đầu mà các HLV luôn muốn họ xuất hiện trong đội hình, kể cả những lúc, họ không có được trạng thái thể lực và tinh thần tốt nhất.

Đó đều là "những cầu thủ lớn", nhưng tựu chung lại, tất cả đều không thể duy trì phong độ cao ổn định trong mọi thời điểm.

Mùa giải vẫn đang tiếp diễn và tôi vẫn phải song hành cùng cuộc sống đầy áp lực và thử thách chờ đón trước mặt. Những lời chỉ trích luôn xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng khi mọi việc diễn ra không suôn sẻ.

Trái lại, lúc chơi tốt, hàng loạt mỹ từ, ca tụng sẽ khiến chúng tôi trở nên hạnh phúc. Đơn giản vì đó là bóng đá! 

Những giây phút thế này là đương nhiên trong cuộc đời mỗi cầu thủ

Các bạn có nhớ ở mùa trước, đã xuất hiện hàng loạt lời chỉ trích và nghi ngờ về lòng trung thành của tôi đối với Arsenal không? Tôi thì vẫn nhớ như in trong đầu câu bình luận này trong một bài báo trước trận CK Champions League giữa Arsenal và Barcelona:

"Henry đang định đào tẩu sang Nou Camp, liệu anh ta có thực sự muốn chiến đấu vì đội bóng? Có lẽ phải vắt trán suy nghĩ mới hy vọng tìm ra được câu trả lời chính xác."

Thực hư ra sao, hẳn mọi người cũng đã biết, tôi vẫn ở lại Emirates và trung thành cùng Arsenal. Tôi cũng đã có cơ hội phản bác lại những tin đồn nhảm nhí chỉ nhằm kích thích sự tò mò và câu độc giả một cách rẻ tiền từ các tờ báo lá cải.

Sẽ mãi thấy Henry trong màu áo Arsenal ?

Bản thân tôi cũng không thể hiểu nổi vì sao, dù đã cam kết muốn trọn đời thi đấu ở Arsenal, nhưng vẫn xuất hiện nhan nhản vô số nguồn tin thiếu căn cứ trên báo chí rằng, tôi cảm thấy hối tiếc khi ở lại Arsenal hay không muốn ra đi vì lý do tài chính...

Tôi phải thừa nhận, có lúc đã phì cười khi biết được các thông tin đại loại như trên. Và hồi tuần trước, lại thêm một "câu chuyện hoang đường" được tưởng tưởng ra khi khẳng định như đinh đóng cột rằng, tôi đã đề nghị với HLV Arsene Wenger cho phép được rời sân Emirates trong tháng 1 này. Rõ ràng, đó đều là những sự bịa đặt trơ trẽn và rác rưởi!

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X